Gió êm sóng lặng một thời gian, hoàng hậu đột nhiên có lời truyền tới, nói là để làm hài hoà hậu cung, mời các vị nương nương tụ hội, hơn nữa còn chỉ đích danh Tiêu Quý phi phải tham gia.(vio: ngửi thấy mùi âm mưu.)
Vô duyên vô cớ tụ hội cái gì? Rốt cuộc có nên đi hay không? Nếu không đi, lời ra tiếng vào, dù sao đối phương cũng là hoàng hậu, bản thân mình chắc chắn sẽ bị nói là được sủng sinh kiêu, nếu không tốt còn có thể bị dính phiền phức lớn. Đi thôi, không nghi ngờ gì là phải đi đến Hồng Môn Yến. Cân nhắc mãi, Vũ Tình cuối cùng quyết định: Đi! Binh đến tướng chặn, nước dâng đắp đất, nàng cũng không tin các nàng kia lại có thể ăn thịt mình.
Hoàng hậu muốn làm yến tại đình Dương Tạ, lúc Tiêu Vũ Tình tới nơi, chúng phi đã tề tụ đầy đủ, người người trang điểm xinh đẹp, chẳng hề kém phần những đoá hoa phía trước đình, trong đó có Dung quý phi với màu áo xanh thanh nhã, Mộng phi thanh lệ thoát tục, còn có Thành quý nhân quyến rũ động lòng người. Mọi người thấy Vũ Tình đã đến, ngoại trừ hoàng hậu cùng Dung quý phi, những người khác đều đứng lên hành lễ:"Tham kiến hoàng quý phi."
Vũ Tình tới nơi này cũng được một thời gian, tuy rằng rất khinh thường việc những người cổ đại này cứ bái đến bái đi, nhưng chỉ có thể nhập gia tùy tục. Nàng học tập các phi tử khác, hơi hơi nhún người:"Tham kiến hoàng hậu nương nương."
Hoàng hậu đã sớm nghe nói Tiêu Vũ Tình ngay cả hoàng đế cũng không chịu quỳ, không nghĩ tới hôm nay lại nghe lời như vậy, nàng cảm thấy rất có mặt mũi, ôn hoà mỉm cười:"Bình thân."
Vũ Tình chân đã sớm mỏi, chỉ ước gì nàng nói những lời này, hoắc mắt một chút đứng lên, nói:"Vậy đa tạ hoàng hậu ." (Tuỳ Phong:'Tật xấu này của ngươi khi nào mới sửa được?' Vũ Tình:'Bổn tiểu thư không định sửa.' Tuỳ Phong bất đắc dĩ lắc đầu: 'Tính tình này của ngươi sớm muộn gì cũng sẽ làm cho ngươi gặp phải đại phiền toái.' Vũ Tình làm nũng giật nhẹ góc áo Tuỳ Phong:'Ngươi thương ta như vậy, nhẫn tâm làm cho ta chịu khổ sao?') đứng lên mới phát hiện nơi này không để lại chỗ ngồi nào cho nàng, xem ra là có ý định làm khó nàng đây.
Thành quý nhân cười quyến rũ nói:"Ngày thường tỷ muội chúng ta vẫn tụ hội, đã quên mất là Tiêu phi mới tới, chưa chừa lại vị trí cho nàng, vậy phải giải quyết sao bây giờ?" Vũ Tình không phải ngu ngốc, tự mình có thể nghe hiểu được ý tại ngôn ngoại của nàng, đó là trong cung này các nàng là tiền bối, mặc dù là tân sủng cũng phải kiêng dè các nàng. Thứ nhất là có thể rung núi doạ hổ, thứ hai cũng muốn diệt bớt uy phong của Vũ Tình.
"Tiểu muội ta mới đến, kinh nghiệm tất nhiên không thể sánh bằng các vị tỷ tỷ đã ở đây nhiều năm, về sau mong các vị tỷ tỷ chỉ dẫn nhiều hơn." Thiên kim đại tiểu thư Vũ Tình chưa từng phải chịu tức giận thế này, phản công nói.
Một số người vào cung đã lâu nhưng vẫn không được sủng ái nghe xong liền biến sắc, nữ nhân sợ nhất chính là già, nhất là trong hậu cung mỹ nữ như mây này, càng già đồng nghĩa với việc cơ hội được sủng hạnh càng ít.
Dung quý phi ý cười mang dao nói: "Muội muội cứ nói đùa, nay ngươi là bảo bối trong tâm can của Hoàng Thượng, sau này tỷ tỷ chúng ta sợ còn cần nhờ ngươi ở trước mặt hoàng thượng nói tốt vài lời."
BẠN ĐANG ĐỌC
ngạo khí hoàng phi
General FictionVăn án Nàng đường đường là tiểu công chúa của tập đoàn Lăng Thị, tự nhiên lưu lạc đến nơi không hề có trong lịch sử tên Long Hiên hoàng triều...... Vậy cũng được thôi, còn mạc danh kỳ diệu làm hoàng đế tần phi, nhưng lại là địa vị thấp hèn tiểu phi...