Chapter 31: I Miss You

36 5 0
                                    

Sol's:

     Tapos, nagpalakpakan sakin yung lahat nung tao dun sa ball room. At yung mga babae naman, sinundo ako dun sa kinatatayuan kong tabi ng halaman para umakyat dun sa mini-stage.

     Si Jim pala yung ngsasalita sa mic, yung emcee nung party.

     Naalala ko, binu-bully kaya ako nyan. Tapos ngayon--?! Ano? Hilo? Baklang damuhong to! Ka- plastikan!

     Nung maka-akyat na ako nung mini- stage, tinanong niya agad ako.


Jim: Kamusta ka na? (Ano? Close tayo?)

Me: Ha? O-Okay lang, ikaw? *fake smile*

Jim: Alam mo ba, ikaw ang hinihintay namin. Alam mo? Na-miss kita. (Sus! Talaga lang ah!)

Me: T-Talaga? A-Ako rin. (obvious na plastik na pagkakasabi ko)

Jim: Swerte mo a! Ikaw na ang pinaka- bongga satin ngayon. Isa ka nang composer sa sikat na recording company. At hindi lang yan! Boyfriend mo na si Mark ng Westlife. Diba, dati palang talaga, crush mo na yun? I'm happy for you!

Me: E, talaga? Ah.. thank you. Hehe. *fake laugh*


     Bahagya kami'ng natigilan dahil halatang-halata naman na nagpa-plastikan lang kami don sa stage at lalong nakakahiya kung magtatagal pa yun.


Me: Ehm, (tumingin ako sa crowd) if it's okay with all of you, guys. May I come down now?


     Sabay fake smile sakin si Baklush.


Jim: Sure, Sol.


     Bumaba na ko. Then, may mga lumapit sakin at nakipagkamay sakin. Yung iba namumukhaan ko pero di ko maalala yung mga pangalan.

     'Di ko makita sila Lilly. Yun lang yung kaibigan ko dito maliban sa isang lalaki'ng di ko parin makita dito e.


kKk:

     Pagkatapos makipag-kamay ay lumabas si Sol ng hardin at umupo sa isa sa mga bench dito na nasa tapat lamang ng pinto ng hardin ng ball room.


Sol's:

     " Oh! Nandito ka pala." , isang pamilyar na boses ngunit matagal nang hindi naririnig ang muli kong nadinig. S-Sino 'to?

     Lumingon agad ako at--.


Me: C-Clark?

Clark: Yay! Buti naman na-recognize mo 'ko.

Me: Ikaw pa, kamusta na buhay natin ngayon?


     Nag-smirk lang siya at tumabi sakin.


Clark: Okay lang. Ito, waiting.

Me: Huh? Waiting for what? (natatawang sabi ko )

Clark: For you.

Me: Takte, ano?

Clark: No, (namumula siya but, I don't mind it) I mean, I used to wait for you. But now, I'm waiting for the one.

  

     Ang weird niya. Though, may awkward moment kami from the past, we still continued the friendship at hanggang ngayon.. hindi ako naiilang sakanya.

     Napangiti nalang ako.


Me: That's better.

Clark: Oo nga e. (change topic siya) Ikaw? Lovelife mo. Balita ko.. girlfriend ka na ni Mark a! Naks! Bigtime!

We Were Made For Each Other [ Markus Feehily FANFIC ] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon