Chapter 32: Come Home

52 6 0
                                    

kKk:

     Agad na in-end ni Sol ang naturang tawag at agad na ipinasok sa kanyang shoulder bag.


Clark: Mark?

Sol: Yeah.

Clark: Looks like he really loves you, huh?


     Napangiti lamang ang dalaga sa sinabi ni Clark.


Clark: Uhm, parang dati lang nakadikit lang siya sa mga notebook mo pati na rin sa mga file cases mo a. N-Ngayon, kayo na. M-Mahal ka na rin niya. *smile*


     Napangiting muli ang dalaga dahil sa napa-alala sakanya ni Clark kung ga'no siya naging baliw kay Mark noong mga high school student pa lamang sila.

     Ngunit, bahagyang binago ni Clark ang kanilang pinag-uusapan.


Clark: *laugh* Teka, binati ka daw ni Jim kanina a. Masaya daw siya para sa inyo ni Mark.

Sol: *laugh* Oo nga e. Kapal nga ng mukha niya e. Pero, kung maka-bully siya sakin dati tungkol kay Mark, wagas- wagasan! Hmp! AT-- naalala mo ba yung ginawa niya sakin nun?


     Bahagyang napatingin si Clark sa itaas at inisip ang sinabi ni Sol.


Clark: Haha! Oo!


[[ FLASHBACK]]

Sol's:

     Nakaupo ako nu'n sa upuan ko, wala pa kasi yung mga kaklase ko, break nun. Kaya, nakahanap ako ng time para sumilay muna sa notebook ko na punung-puno ng pictures ni Mark. Pinaghirapan ko kaya yun. Dinikit ko yung photo niya isa-isa. Ang cute niya talaga!

     Nang biglang may humablot sa notebook ko, takte! Sino yun?

     Lumingon agad ako at nakita ko si Jim na naman kasama yung mga tikbalang niyang mga kaibigan na mga bakla rin. (MAGKAKAPEDERASYON.. Nyahahaha!)


Me: JIM! Ano ba? Akin na naman yan! Ibalik mo!

     Inaabot ko mula sa mga kamay niya yung mga kamay ko para makuha ko na yung notebook ko. Baka mamaya, kung ano pa ang gawin eh.


Jim: E, bakit? (binuksan niya yung notebook) Oh!! Si Mark Feehily na naman! Ano ba, girl? Try to wake up! Nananaginip ka na naman tungkol kay Mark. *laugh* Atsaka, bakla 'to e!! Hahahaha!!


     Ako naman, heto, inis na inis na! Naka-closed fist na ko nun e. Kumunot na rin yung noo ko. HMP! Don't you dare say that, stupid!!


Me: *pasigaw* E, bakit? Ikaw din naman ah! Bakla ka rin naman diba?

Jim: Ano?! *mad*

Me: You've heard what I've said. Pero, kung gusto mong ulitin ko.. Sabi ko.. kahit kailan.. di ka matatawag na babae. Bakla ka, bakla. Bakla!


     Napatingin nalang ako sa paligid ko at nagulat sa sinabi ko yung mga kasama nya'ng mga bakla at siya naman.. nanlisik yung mga mata niya.

     At unti- unti niyang...  "K-Krak!"

     Pinunit niya yung notebook ko!!!

     Ewan ko, pero--pero.. bigla nalang may luha na tumulo mula sa mga luha ko. Hindi ako O.A.! Normal lang to.

     Nag- walk out na silang lahat. Tapos, lumapit naman sakin si Lilly.


Lilly: Girl, what happened? Ano'ng ginawa niya?


     Sabay punas ako ng luha ko.

     Lilly? She's the Ms. Famous and Ms. Campus Crush. My friend. One of the truest friends.


We Were Made For Each Other [ Markus Feehily FANFIC ] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon