kKk:
Kabababa pa lamang ni Mark ng kanyang kotse ay agad niyang nakita ang nasa limang tao na naghahantay sa sidewalk ng Sligo Airport.
Nakita niyang tila napansin siya ng babae kaya tinuro siya nito, it's Claire.
Agad siyang lumapit papunta sa mga ito. Hindi nga siya nagkamali na ang pamilya ito ni Sol.
Tatlo'ng lalaki at dalawang babae. Ang isa ay sa tingin niya ay ang ate ni Sol at ang nanay niya.
Mark: A--ehm, h-hi, Mrs. De Dios.
Sa pagkaka-bati niya pa lamang ay halata na nine-nerbyos siya.
Natasha: Oh, dear. Just call me 'Tita', it's Aunt in English. *smile*
Mark: O-Oh, okay Tita--.
Natasha: I'm Natasha. And here's Claire, ..
Isa-isa niyang pinakilala ang kanyang mga anak.
Natasha: Christoffer, Kenny and Kevin.
All (unison): Hi.
Mark: Hi.
Nine-nerbyos man ay pinilit niya parin ang sarili na magsalita. Kahit na halos pumilipit na ang kanyang dila.
Mark: A--ehm, Tita Natasha, while you're here.. you're going to stay at my parents' mansion. If-- If it's okay with you. But, if not-- I can atleast rent a hotel rooms for all of you.
Claire: No, Mark. We're fine with it. It's okay.
~~~~~>
kKk:
Napangiti agad si Clark nang makita si Sol na kabababa lamang ng isang cab. Agad itong lumapit sakanya.
Nakunot ang kanyang noo nang makita kung gaano ka-pulido ang pagkaka-ayos ng buhok nito. Pati na rin ang blush on at ang pink lips stick sakanyang mga labi. And a mascara put on her eyes lashes, the brown eye shadow.
Clark: Y- You're wearing make up? For- what?
Sol: H-Huh? Wala lang 'to.
Napayuko na lamang si Sol.
Sol: So, tara na?
Clark: Sige.
Papasok na sana sila sa cab nang matigilan si Sol.
Sol: Oh, gusto mo bang magpahinga agad sa bahay o.. you want to drop by at the house?
Clark: You mean-- his house?
Sol: O-Oo, okay lang naman siguro yun e. *smile*
Ngunit halos mainis na siya sa loob- loob niya. Inaasahan niya parin na sana sakanilang pagbalik ay nandodoon na si Mark.
Sol: Oo, okay lang yun. Siguro, nandun na yun pagdating natin. Para makilala ka na rin niya.
Clark: O-Okay.
~~~~~>
Pagdating sa bahay ay lalong.. nainis si Sol.
Nakauwi na ko't lahat--, sa isip-isip niya.
Agad silang pumasok sa loob ng bahay at dumiretso sa backyard. They sat on the bench just right beside the door of the said backyard.
BINABASA MO ANG
We Were Made For Each Other [ Markus Feehily FANFIC ] COMPLETED
FanficMarkus Feehily Fanfiction.