Sol's:
Pagkalabas ko ng pintuan ng kotse, sinara ko agad yun.
Nate: Hey, tell him, okay?
Napalingon nalang ako sa nagsalita na nakasilip dun sa bukas na windshield ng kotse. Napayuko ako. Halos magdamag niya kasi ako kinulit para lang sabihin ko kay Mark yung tungkol dito sa--sa anak namin.
Me: O-Okay, I will try.
Nate: *serious tone* Don't try it. Do it.
Bumuntong-hininga nalang ako tapos nagpaalam na sa kanya na papasok na ako dun sa loob ng company.
Nag-isip ako nang malalim kagabi kung sasabihin ko ba ang toto kay Mark tungkol sa totoong kalagayan ko at tungkol sa magiging anak namin.
After all the pain that I've caused to him, maniniwala ba naman siya sakin? I know he's a very good guy, pero pwede parin siyang magbago dahil sa mga ginawa ko.
kKk:
Pagpasok sa naturang kumpanya ay napansin ni Sol na tila inaayos ang elevator na ginamit nilang tatlo kahapon nina Chris at Mark upang makarating sa 6th floor. Nagdire-diretso na lamang siya sa paglalakad hanggang sa makarating sa hagdan. Napa-buntong-hininga muli siya. Halos apat na hagdan ang kanyang dadaanan upang makarating sa 5th floor.
Hindi pa man siya nakaka-apat na hakbang nang makarinig siya ng yabag ng mga paa. Agad siyang lumingon sa kanyang likuran, naglalakad na rin pala paakyat ng hagdan si Mark nang mapatingin ito sa kanya. Tila ba siya nabuhusan ng malamig na tubig nang tapunan siya nito ng tingin. Seems like everything turned to a slow-motion pace, he, passing her. He, the way he looked at her.
Napahawak siyang bigla sa bandang puson niya. At napalunok. There, she knew and she felt that she really has to say to him the truth, that she'll be unfair if she won't tell him. Not just to Mark, but also to her future child.
Sol: M-Mark?
Oh, f*ck, the way she speaks his name, it's like music to his ears H-He Missed Her... Tila hindi alam ni Mark kung lilingon o hindi. He took a deep sigh to compose himself. He then looked back at her still with his serious and cold eyes.
Ngunit nagtaka siya sa tono ng pananalita nito. Lingid sa dalaga na ramdam niya ang kaba at lungkot sa boses nito.
Deep inside him, he knew how much he wanted to hold her hands. He can feel that she's going through something and it wasn't just a simple one.
Deep inside him.. he wanted to ask her if she's okay. He wanted to ask her what the problem is and help her solve it out. He wanted to hold her arms and hold her tight, never let her go. He wanted to keep her in his arms forever, to assure her that she's secure with the power of his love that protects her 24/7.
But, things are just ruined, messed up. Everything is just so complicated.
Mark: What is it?
Tila ba kinabahan bigla si Sol sa narinig mula kay Mark. Napaka-lamig ng pakikitungo nito sa kanya. Tama nga, wala na siya para rito, but, she still has to tell him the truth. Bumuntong-hininga siya at diretsong tumingin kay Mark, hawak-hawak pa rin ang kanyang puson.
Sol: Markus, I'm--
Mark: Voice it out, I still have so many things to do. I don't want to waste my time.
Namingi siya sa narinig mula kay Mark. Tila gusto nang mangilid ng mga luha niya dahil pakiramdam niya'y wala rin itong pakialam sa sasabihin niya. Halos hindi siya makapag-salita sa inusal ni Mark.
BINABASA MO ANG
We Were Made For Each Other [ Markus Feehily FANFIC ] COMPLETED
FanfictionMarkus Feehily Fanfiction.