kKk:
Kakababa lang ng naturang kotse si Shane nang agad siyang pagbuksan ng pinto ng naturang guard ng cafe.
Pagpasok niya ay nilinga- linga niya muna ang paligid upang tingnan kung nandun na si Martk.
Agad niyang nakitang kumakaway mula sa tagong parte ng cafe si Mark. Kinawayan niya rin ito at naglakad papalapit dito.
Binigyan niya ito ng manly-hug.
Shane: Dude!
Mark: Hey!
Shane: So, let's wait for them first before we get this started?
Mark: Yes.
Sabay sila'ng umupo sa kani-kanilang upuan.
Papasok na sana ng naturang cafe si Kian nang kanyang mapansin ang papalapit na pamilyar na kotse. Bahagya siyang huminto at hinintay na makababa ang taong nasa loob nito.
Pagkababa ng sasakyan ni Nicky ay agad siyang sinalubong ni Kian ng manly-hug. Sabay silang pumasok ng cafe at agad nilang nakita sila Mark at Shane na hinihintay lang silang lumapit.
They gave each other a manly- hug.
Mark: How are you, guys?
Nicky: Well, we're definitely fine, man.
Kian: We should be asking you that question.
Shane: Yep, so.. how are you, Marky?
Bahagyang bumuntong hininga si Mark.
Mark: Well, here I am. Still longing for that girl.
Bahagyang tumahimik ang lahat na agad namang pinutol ni Shane.
Shane: So, why did you make us come here?
Agad na sumilay sa kanyang mga labi ang napakatamis na ngiti.
Kian: Hey, stop that different smile of yours!
He slightly pushed Mark who's just beside him.
Mark: I-- I need ideas of yours.
Biglang kumunot ang noo nila Shane sa sinabi ni Mark.
Nicky: W-What??
Mark straightened his back.
Mark: Since, all of you guys already experienced how to propose .. I need you. I need you to help me to get ready for my proposal for her. And because you're my closest friends. I need your idea, men. Because, I--I just can't let her go now.
Kian: And--??
Mark: I want to propose to her as soon as she came back.
Shane: What?? Are you serious?
Samantala, hindi naman lingid sakanila na nakatingin lang sakanila si Nicky at nakangiti ito.
Nicky: Well, okay, Marky. We'll handle that for you. Right, guys?
Kian: Yes.
Shane's:
I'm just staring at them when they noticed that I'm too silent.
I dunno, but there's this thought. Just popped out of my mind...
Nicky: Hey, Shane. Why so silent?
They're just looking at me curiously, especially Mark.
Me: It's just nothing. I'm just enjoying watching you guys talking.
Kian: Naw, Shane. We know you. So, just tell us the truth.
I straightened my back.
Me: W-Well, a-about Kalley. What if--if-if she still likes you, Mark. And the reason why she came back is to take you away from Sol. (looking at Mark)
Mark: I- I can't blame you, Shane. After all of what happened in the past.
Nicky: Wait, Kalley? The girl you told me, your childhood friend?
Mark: Yep.
Me: But, lads. It's just a feeling of mine. There's no specific proof about it.
kKk:
Agad na tumayo na si Kian pagkatapos nila'ng magkuwentuhan ng mga kaibigan. At sumunod na rin sila Shane at Nicky.
Kian: Don't worry about it, dude.
Nicky: We'll manage it for you.
Tuluyan nang nakalabas ng naturang cafe ang tatlo at naiwang nakaupo doon si Mark. Naunang sumakay sila Kian at Nicky sa kani-kanilang sasakyan na siya namang kinawayan ni Shane bago umandar ang mga kotse nito.
Papa-pasok na rin siya sakanyang sasakyan nang mapalingon siya sa gawi kung saan naroroon ang glass wall at kitang- kita si Mark na kasalukuyang nakatiningin rin sa kanya.
Bahagya niya itong nginitian at kinawayan. Ganun rin ito sakanya.
At nung tumalikod na siya mula dito upang pumasok sa kotse, bahagyang nawala ang mga ngiting ipinakita niya kay Mark.
Shane's:
I know that this isn't right. I, thinking bad about Kalley. But, I don't know!!
I'm really worried about him and Sol. About what Kalley could do, now that she's here.
I hope I'm wrong with everything that I'm thinking about her. Or else... all they have will be nothing and ruined.
~~~~~>
Sol's:
Kakababa ko lang ng cab.
Napansin ko agad na bukas na yung ilaw sa house niya. Ayun! May tao na. Akala ko wala pa.
I looked at my wrist watch. It's already 8:00 pm.
The driver helped me with my baggage. At heto ako, nakatayo na sa kalsada na tapat ng bahay ni Mark.
Whooh! He just doesn't know how excited I am to see him again!!
~~~~~>
To Be Continued
BINABASA MO ANG
We Were Made For Each Other [ Markus Feehily FANFIC ] COMPLETED
FanfictionMarkus Feehily Fanfiction.