kKk:
Ngumiti ang naturang lalaki, ngunit bakas pa rin ang pag-aalala sa mga mata nito. Hindi niya malaman kung paano, saan o kailan pero alam niyang nakita na niya ito.
Guy: Are you okay?
Sol: Y-Yes, I am.He once again lifted his hand with a handkerchief.
Guy: Take this.
Sol: N-No, I'm really fine. And, besides, I don't need that.Tila hindi na niya napapansin ang mga salitang lumalabas sa bibig niya kahit na mapahiya pa ang lalaking ito sa harap niya nang dahil rin sa kanya. Samantala, napahiya naman nga ito sa kanyang pagtanggi at napayuko na lamang. Ipinasok nito ang panyo sa bulsa at muli siyang tinunghayan. He smiled.
Guy: Could you please hold this for a second?
Nagtataka man ay kinuha niya pa rin mula rito ang payong na iniabot nito.
Nagulat na lamang siya nang hubarin nito ang leather jacket at ipatong sa basang-basa niyang katawan.
Sol: Hey--.
Guy: No, it's okay.Kinuha nito ang payong mula sa kanya at ang kanyang kamay upang patayuin. Masyado itong malakas kaya hindi na niya nalabanan pa ito.
Sol: Hey, what are you doing?
Guy: It's okay, I'll do nothing bad.Tila ba natigilan siya nang marinig iyon at may naalala sa sinabi nito, narinig niya na iyon.
Hawak-hawak pa rin siya nito habang marahang hinihila.
Sol's POV ( FLASHBACK:)
When this I saw this guy. Wait, is he walking towards me? Gwapo n'ya ah! Naka-black leather jacket, DJ lang ang dating? May hawak siyang payong.
Guy: Hi!
Me: Hi!
Guy: Why are you here alone? Don't you have umbrella? It's too cold here.
Me: Ehm, I'm just waiting here for a cab.
Guy: You're always alone when going home?
Dami namang tanong nito, sino ba 'to?
Me: No, my friend's always bringing me home, not just now, he's sick. We have the same working place.
Guy: Oh. Get in my car. I can send you home if you want.
Me: No. it's ok. I-I'm fine here.
Guy: By the way, my name is Nate. How about you?
Me: I'm Sol.
Nate: Nice to meet you Sol. It's really nice to meet a beautiful girl like you.
Actually, 'di ko talaga alam ang sasabihin ko.
Me: O-Ok. Nice to meet you too, Nate.
Paalis na siya nung lumingon ulit siya sa'kin. Then asked me.
Nate: You don't really want to get in the car? I'll bring you home.
Nagkatinginan lang kami ng matagal habang kino-convince niya ko na sumabay na sakanya.
Nate: It's ok. Don't be shy. I'll do nothing bad.
W-Wait, she remembered now.
Sol: Nate?
Tila natigilan rin ito sa narinig at bahagya siyang tinughayan. Sumilay sa mga labi nito ang isang ngiti.
Nate: So, you remembered me, now?
BINABASA MO ANG
We Were Made For Each Other [ Markus Feehily FANFIC ] COMPLETED
FanfictionMarkus Feehily Fanfiction.