Chapter 42: Surprise?

53 5 4
                                    

kKk:

She slowly opened her eyes as she feels the warmth of the sun rays on her tanned and firm shoulder.

Bahagya siyang napadilat nang makita si Mark na wala sakanyang tabi. Saan naman kaya ito pumunta?

Napabalikwas siya nang bangon at dumiretso sa stairway. Neither washing her face nor staring herself at the mirror. She went directly downstairs at the kitchen.

Nakita niyang nandodoon si Mark at naghahanda ito para sakanilang umagahan. Sumilay sakanyang labi ang isang matamis na ngiti. Sign of relief.

Agad ito'ng napaharap nang maramdaman ang kanyang presensya.


Mark: Hey, you're awake. I'm supposed to wake you up after I finish cooking but, here you are.


He kissed her forehead. Nang biglang rumehistro sakanya ang hitsura nito pagkakita pa lamang dito. Tinanggal niya ang pagkaka-kapit ng kanyang bisig sa bewang nito.


Mark: *frown* Wait..

Sol: Huh? W-Why?


Bahagya munang tumawa si Mark at sinimulan nang insultuhin ito.


Mark: Last night.. you're a princess. Now.. you're a ... beast?


Tila nainis si Sol sa sinabi nito, ngunit sinubukan niyang pigilan ito. Sa halip ay ngumiti siya nang mapakla rito.


Sol: Don't you like it? The real me. Without.. comb?

Mark: *laugh* Believe me, honey. You're a princess.. not a beast.. haha!

Sol: *annoyed* Hmm.. looks like you forgot something.

Mark: *frown* W-What is it?

Sol: Hmp! I will never tell you what me and your mother talked about!


Biglang nanlaki ang mga mata ni Mark nang maalala ang tungkol sa bagay na iyon.


Mark: Hey, tell me that!

Sol: Na- uh.





Pagkatapos nilang magpikunan pagkatapos nang breakfast nila ay agad na silang dumiretso sakanilang mga trabaho. Kakapasok pa lamang ni Sol ng studio area nang makita na agad sila Erik, Sheila, Mae na papalabas na mula rito. Agad namang kumunot ang kanyang noo. At ano naman kaya ang ginagawa ng mga kasama niya?


Sol: Hey, guys.. where are you going? Wait, we still have this day and tomorrow to submit the composed songs, right?


They all faked a laugh and looked at her.. nervously.


Mae: We're actually helping for the proposal, Sol.


Lumaki ang mga mata ni Mae nang mapagtanto kung ano ang kanyang nasabi. Ganun rin sila Sheila at Erik na napatingin sakanya. Habang nagtataka namang napakunot ang noo ni Sol.


Sol: A-- A wedding proposal?

Erik: Ah--y-yes, Sol.

Sol: Who's going to propose?


Erik's:

Oh! Think of something, Erik!


Erik: A-- one of our common friends, y-yes!

Sheila: Exactly!


kKk:


Sol: Hm.. looks like the guy's or the girl's really close to all of you, eh?

We Were Made For Each Other [ Markus Feehily FANFIC ] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon