Chapter 44: Ladies' Task

42 3 1
                                    

kKk:

Agad na umakyat sa kanilang kwarto si Mark. Ngunit, nakita niyang walang nakahiga sakanilang kama, may narinig siyang tubig na umaagos mula sa rest room. Kanyang inisip na iyon ay si Sol. She's taking a shower.

Nagbihis muna siya ng pambahay atsaka umupo sa right side ng kama. Isinandal ang kanyang ulo sa head board ng kama.

Maya-maya ay lumabas na ng naturang rest room ang dalaga. Pinapanood niya lang ito habang papalapit ito sa left side ng kama. Habang naglalakad naman si Sol ay hindi niya mapigilang yumuko dahil sa nahihiya siya sa mga naisumbat niya sa nobyo.

Although, yes, it's true. But.. she thinks it's just too rude. Knowing that they had a visitor.They had Clark around.

Sinundan niya lamang ng tingin ito hanggang sa makaupo ito sa left side ng kama at tuluyan nang humiga nang nakatagilid at nakatalikod kay Mark. She didn't want to talk to him for now. It's a bit awkward for her. AND! Still .. she's annoyed, irritated.


Mark: B-Baby? Can we talk about this?

Sol: I'm tired, Markus. Let's just sleep now.

Mark: B-But-- I don't think I can sleep this way.


Nagpanggap nang tulog si Sol ngunit alam ni Mark na hindi pa talaga tulog ito.


Mark: O-Okay, b--but, can I just kiss your forehead?


Sol's:

Naku, wag kang papayag, Soledad! Sinasabi ko sayo!


Me: Just go to--.


Natigilan ako nang maramdaman ko nalang yung labi niya na dumampi sa noo ko.

Nako! Soledad! Be cold, okay? Be cold!


Mark: Good night, baby. I'm sorry. And--And.. I love you.


Oh my! What am I going to say? Am I gonna reply 'I Love You, Too' or--?


Me: O-Okay, good night.


~~~~~>

Claire's:

Kanina, we had a dinner with his family. Well, yes, they're a great family. So kind. Hmm. Looks like ang swerte ni Sol sa mga magiging in laws niya ah! Haisst! Naunahan pa ako ng kapatid ko.

Aunt Marie.. and the rest of the family members said that-- he really changed when Sol came into his life.

Naging lalong masiyahin.. hindi na masyadong subsob sa trabaho, you know, the smile from ear to ear?

At! Si Mama naman, ibinida din si Sol (Looks like families are getting close!). Sabi nga ni Mama, .. na lalo daw naging maningning yung mata niya. Alam mo yung.. blooming? Everyday blooming.

Ay, teka nga. Makumusta nga..


kKk:

Agad niyang dinayal ang phone number ni Sol at tinawagan ito...


~~~~~>

Agad na napabangon si Sol sa pagkakahiga at agad na iniabot ang kanyang phone sa bed-side table. Lingid sakanya na pinapanood lamang siya ni Mark, nagkukunwari itong tulog. Tumayo siya at dumiretso sa bintana ng kwarto at bahagyang dumungaw rito.


Sol: Hi, Ate.

Claire: Hi, kamusta na? Still awake in this cold 11:30 evening?


Teka, ano? 'this'?


We Were Made For Each Other [ Markus Feehily FANFIC ] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon