/A&M Ika-16/

239 5 9
                                    

A/N

ITO NA PO ANG UD! Hahaha! :D Ahihihi! Kinikilig ako, hindi ko alam kung bakit. LOL! Baliw baliw lamang. Uhm.. 'yong susunod na UD hindi ko pa alam kung kailan, pero meron na akong naisip sa kasunod eh! :D Busy lang ako ngayong week, tons of homeworks and lab reports :D So... baka next week, MONDAY? Holiday 'yon diba? hahaha! Baka doon ko na mapost ang next UD. :D

Pasensya na sa UD na 'to ah?! Hahaha! Masyado lang akong nag-aadik sa Percy Jackson Series 1 hahaha! Nadamay pa si Goddess of Love. :D Ahahaha!

COMMENT BELOW!

Thank you for reading.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

/A&M Ika-16/

Nandito kami ngayon sa Greece. To tell you the truth, sobrang nabubundok ako sa ganda ng lugar na ‘to. Ang ganda lang noong lugar, at ang tubig super duper linis. Parang takot ata ang polusyon na pumunta sa bandang parte ng mundo na ‘to. We even went to Parthenon, the most famous Greece tourist attractions. It’s a temple, and serves as a church also. Ang cool lang kasi nakikita ko lang ‘to  noong 4th year high school sa Greek Mythology book.  Hahaha! Kaya mas lalo akong nainosente.

“And this is Aphrodite, the goddess of love.” Huminto kami sa tapat nung statue.

“Rose! Ito na ang pagkakataon mo na humiling sa kanya ng magandang love life.” Bulong ni Mel.

“Oo nga. Malay mo, nandito pala sa Greece ang mapapangasawa mo. Yiieee!!” sabay sundot sa tagiliran ko.

“Eeeww… hopeless romantic.” Napalingon kami sa katabi ni Yvonne, si Sophie. “Kung ako sa’yo Rose, wag ka na umasa. Kung ayaw sa’yo ng boys..” tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa. “Hindi na nakapagtataka.”

Bago pa ako makasagot naunahan na ako ni Mel.

“Hoy babaeng naimbalsamo ang mukha dahil sa kapal ng foundation sa mukha, mas maganda sa’yo ang kaibigan naming si Rosey the Horsey. If I know, despereda ka lang talaga na magka-love life kaya pinilit mo si Yummy Papa Xander na maikasal sa’yo.”

Tiningnan namin siya ni Yvonne ng ‘Really Me?  Yummy Papa?’, he just shrugged at us.

“Whatever! You never know the truth so don’t accuse me.”

“Accuse accuse. Iyang ilong mo acute na sa pagpaparitoke. Mukhang ikaw ata ang kailangan ng matitinding pananalig kay Aphrodite.” Sabi ni Mel.

“You know what, I’m sick of debating with you. Ano bang ginawa ko sa’yo para okray-okrayin mo ako?” halatang pikon na si Sophie.

“Guys… Inhale.. Breath.. uso ang huminga.” Sabi ko sa mahinang boses. Hello? They’re making a scene here.

“Meron! Malaking malaki! Nakakairita ka. Napaka-arte mo!!! AT ANG PANGIT MONG MAG-MAKE UP! LAMPAS LAMPAS PA ANG LIPSTICK MO! KAIMBYERNACLES!”

Lahat na ng tao napatingin sa’min. Nasan ba ang mga lalakeng iyon? Bigla bigla namang nawawala eh!

“WALA KANG PAKIELAM!!!!!!! YOU FUGLY GAY!!”

“What did you just call me?” this time onti-onti ng lumalapit si Mel kay Sophie.

“Mel.. tama na.” pinigilan ko siya habang si Yvonne hawak ang braso ni Sophie.

Alien & Monster, In Love!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon