Day 16 : Hospital Visit

240 3 0
                                    

Hellton University.

Stephanie P.O.V 

"Guys Bibisitahin natin si Minerva mamaya pagkatapos ng Klase para naman malaman natin kung ok na ba kalagayan niya"

Yey! Bibisitahin namin si Minerva Mamaya miss na miss ko na siya sana naman pagdating namin dun ok na yung kalagayan niya .

"Good Morning Class"

Si Maam Penelophy Ang ganda parin niya nakakainggit.

"Good Morning rin po Maam Penelophy " sabay naming bati.

"Okay, Since Malapit na ang exam niyo gusto kong makinig ang lahat blah blah blah blah"

Malapit na ang Final exam namin Malapit na rin kaming grumaduate at makukuha ko na rin ang diplomang hinihintay ni inay, miss na miss ko na sila.

"Okay Class Dismissed"

Hala! Tapos na pala.

"Guyss Tara na sabay sabay na tayong pumunta sa Hell high medical Center. Sabi ni Nathan.

"Wait. Tatawagan ko muna kapatid ko"

Calling.....

"Hello Ate? " ryan.

"Ry! May pupuntahan Lang ako kasama ko sina Nathan ano ikaw na muna bahala kay lola syaka gagabihin ako ng uwi ipagpaalam mo na Lang ako Ok? Sge Mag ingat ka pauwi" sabi ko.

"Sge Ate, ingat " ryan.

Call ended....

"Tara na" sabi ko sa kanila .

***

Hell high Medical Center ~

"Room 103 po maam and sir" sabi nung babae.

"Ah Sge Thankyou " nathan.

***

-ROOM 103 Minerva Madaine-

*tok tok*

Ito na kinakabahan na ako .

*tok tok*

Katok ng katok si Nathan pero walang sumasagot.

*tok tok*

"Sino yan?"

Boses ni Minerva? Homay! Miss na Miss ko na yung boses niya.

"Minerva? Si Nathan to"

Homay..

"N-nathan? Sge Pasok"

At binuksan ni Nathan ang pinto.

"OhmyGod! Minervaaaaaaaaaa I miss youuu" sigaw ni Dianne.

"Oh oh.. opss Dahan Dahan Lang masakit pa yung kaliwang balikat ko" sagot ni minerva.

"Kumusta kana? Syaka ilang araw ka ding nagpapagaling dito ah" josh

"ito unti unti nang gumagaling Hahaha oo nga eh nababagot na nga ako dito minsan gusto ko nang pumasok at umuwi ng bahay nyahaha" Minerva.

"Hahaha Magpagaling ka Besty para naman makasama ka sa amin sa Saturday Overnight sa bahay nina Dianne" sabi ko kay minerva .

"Talaga? Ay kainggit naman kayo , hahaha ilang days kayo mag o-overnight dun?" Minerva.

"3 days" sagot ko.

"Oh antagal ah Im sure mag eenjoy kayo dun" minerva .

"Ok lang yan bes kapag magaling kana mamamasyal tayong Lahat" sabi ni Dianne.

"oh siya! Minerva nabalitaan mo na ba yung pagkamatay ng ilang studyante sa Hellton university?" Nathan .

"O-oo sinabi na sa akin nina mommy at daddy at marami rin akong naririnig na iyak at hagulgol dito sa ospital eh, sa tingin ko dito pinupunta yung mga bangkay. kinabahan nga ako nung ikinuwento nila sa akin yun eh.

bakit ? Bakit Maraming namamatay?" Minerva .

"Yan din ang hindi namin alam kung sino yung pumapatay at bakit niya to ginagawa" sabi ni josh.

"Kailangan natin mag-ingat dahil baka isa sa atin ay mawala at mabiktima ng Killer na yan! Dianne.

"Gosh! Nakakatakot naman parang ayaw ko na tuloy pumasok" minerva.

"Besty!!!" Sabay naming sabi ni Dianne.

"Joke Lang Hahaha" minerva.

"Hayyst Kayo talaga! Sge na kailangan na nating umuwi Minerva Bibisitahin ka na Lang namin sa susunod" nathan.

"Sge Byeee Mag ingat kayo" Minerva.

"Ikaw din Pagaling ka" sabi ko.

At tuluyan na kaming umalis sa Room niya.

***

Hellton University.

Leave your Comment :)
Please Vote

Written by: Heartlessjam Xoxo//Jomar Sagayno//

Hellton University [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon