Hellton University.
Stephanie Cruz P.O.V
"Excuse me po Kilala niyo po ba to? (Hindi eh)"
"Maam dito po ba to nakatira? (hindi)"
"Miss May kilala ka bang Geneva Elizundo? (Ay! Wala po eh)"
"Taga dito po ba to? (Parang hindi po eh di ko pa yan nakikita dito.)"
***
Nilibot na namin ang buong Maynila sa kakahanap kay Geneva pero WALA. Walang Geneva ang sumalubong sa amin.
"Paano yan? Nalibot na ata natin ang kasuloksulokan ng Maynila pero hindi natin siya mahanap baka naman PATAY na yan!" Sabi ni Nicole.
"Hindi pa naman huli ang Lahat alam kung mahahanap din natin si Geneva pagdating ng panahon" sabi ni Nathan.
"Oh pano ba yan? Mauna na muna kami sa inyo sasamahan ko muna si julia sa ospital" sabi ni Josh.
"Oh bakit? May Sakit ka ba julia?" Tanong ni Syrill.
"Wala naman" sagot ni Julia.
"Eh? Bat ka magpapaospital?" Tanong ni Syrill
"Hindi naman si julia ang magpapaospital eh, ipapacheck-up Lang namin ang kalagayan ni BABY" ngiti ngiting sabi ni Josh.
"Ayiieeh! Kinakarir na talaga ang pagiging Ama josh no?" Mapang asar na sabi ni Syrill.
"Hahaha! Kayo Talaga! Syempre Mahal ko eh! Lalong Lalo na si Baby" sabi ni Josh.
"Oh Congrats Tol! Batang Ama kana talaga" mapang asar na sabi ni Nathan.
"Psh Nako! Nako! Oh sige na ipacheck-up niyo na si Baby habang maaga pa balitaan niyo agad kami hah? Ge Ingat kayo" sabi ko sa Dalawa.
"No probs" sabi ni julia.
***
Julia Gomez P.O.V
Hell High Medical Center ~
"Congratulation maam and sir, Mabuti po ang kalagayan ng Baby ninyo wala naman akong nakitang diperensya sa pangangatawan ng bata. panatilihin mo Lang ang pagkain ng tama lalong Lalo na ang mga pagkaing masustansya at kung pwede iwasan mo ang pagbubuhat ng mabibigat" sabi ng Doctor.
"Okay po Doc" sabi ko sa Doctor.
"Oo nga Pala kung maaari magpacheck-up kayo dito twice a week para masigurado ang kalagayan ng bata sa tiyan mo" sabi ng Doctor.
"Sge Po Doc" sagot ko sa Doctor.
Pagkatapos ng pagpapacheck-up namin ay dumiretso agad kami ni Josh sa Restaurant na malapit Lang dito sa ospital.
"Hi Baby, This is Daddy kumusta kana jan sa tiyan ni Mommy? Alam kung masikip na jan , excited na si Daddy na Makita ka" sabi ni Josh na kinakausap yung tiyan ko.
"Loko ka Talaga josh! Anong Masikip pinagsasabi mo tsk Ikaw Talaga gusto mo namang manganak ako agad baliw to" natatawang sabi ko sa kanya.
"Hahaha Joke Lang Bae" sabi niya.
"Hay mga kalokohan mo talaga tara na nga balik tayo sa ospital bisitahin natin si Minerva sa Loob, Syaka ano naman yang bae bae na yan?" Tanong ko.
"Callsign" sagot niya.
"Hahaha Korni ng Callsign mo! Umaaldub kana ah" natatawang sabi ko.
"Hahaha cute kaya ng Callsign Hahaha Aldub you bae" paglalambing niya.
"Hayst Mapipigilan pa ba kita? Hahaha Ge na nga!
"Maalden kita bae"
sagot ko at pumasok na kami sa ospital upang bisitahin si Minerva.
***
Hellton University.
Written by: Heartlessjam Xoxo//Jomar Sagayno//
BINABASA MO ANG
Hellton University [Completed]
Terror• C o m p l e t e d • 39 Bodies Guess who gets the last Laugh