Day 20: Overnight III

212 4 0
                                    

Hellton University.

Sterphanie P.O.V 

"Last Stay na natin ngayong araw guyss may pasok na naman bukas." Malungkot na sabi ni Bea.

"Oo nga eh, wait julia papasok kana ba bukas?" Tanong ni Syrill.

"Oo naman" sagot ni Julia.

Buhay estudyante nga naman.

"Guys tara kakain na tayo" sabi ni Nathan.

Okay kakain na naman hahahaXD.

***

Isa isang binuksan nina Josh, Nicole at Amora yung mga Ulam. Sana maiba naman.

"Uy Isda" sabi ni Nicole.

"Adobo" ngiting ngiting sabi naman ni Josh.

Ano kaya yung kay amora?
ito na bubuksan na niya.

"hah? bagoong?" Nalilitong sabi ni Amora.

Bakit bagoong?

"Blurfff* *quakkkk*"














Biglang nagsuka si Julia.

"Julia? Okay ka Lang?" Tanong ni Syrill.

"a-ah Oo hihi nabigla Lang ako sa amoy ng bagoong" sabi ni julia.

"Bakit? Ayaw mo ba sa amoy ng bagoong?" Tanong ni Syrill

"Actually Oo" sabi ni julia.

"Wag kana Lang muna kumain niyan" sabi ni josh na hinahagod yung likod ni julia.

Kahapon ko pa napapansin sina josh at julia ah. minsan nakikita ko silang nag aaway? No.. No.. Naglalambingan? Yesss... yesss ... minsan nakikita ko silang naglalambingan.

May namamagitan kaya sa kanila?

***
(Fastforward)

Gabi na nasa sala's kami Lahat nagkwekwento sa buhay nila.

"Wait maiba naman, julia? nabalitaan mo na ba yung nangyaring patayan sa school natin?" Biglang tanong ni bea.

"Patayan? Sinabi sakin yan ni mama pero ayaw kong maniwala. So totoo palang----- omeygosh" nabibiglang sabi ni Julia.

"Syaka may bago na din tayong punong guro si Mr.andrew Sanchez daw? Ay ewan sino ba yun" sabi ko kay julia.

"Talaga? May bago na tayong punong guro? Eh bakit? Anong nangyari kay Mr.Takahashi?" Tanong ni julia.

"P-patay na daw" nabubulol na sabi ni bea.

"Nagkakamali kayo! Hindi pa patay si Mr.Takahashi" biglang nagsalita si nicole na ikinagulat namin lahat.








"Ano ibig mong sabihin nicole?" Tanong ni Nathan.

"Nakausap ko si Mr.Takahashi nung panahong idineklarang patay na siya" nanginginig na sabi ni Nicole.

"Omeygosh"

"Shit!"

Iba't ibang reaction ang narinig ko ng malaman naming hindi pa pala patay si Mr.Takahashi gulat na gulat ang Lahat.

"Nag-usap kami may sinabi siya sa akin" pagpapatuloy ni Nicole.

"Ano yung sinabi niya?" Tanong ko.

"Umalis na kayo sa unibersidad na yan habang may panahon pa iligtas mo ang mga kaibigan mo, iligtas mo ang sarili mo, iha nagmamakaawa ako umalis na kayo riyan, nanganganib ang buhay mo at ng buhay ng lahat. Hanapin niyo si Amanda Sanchez alamin niyo kung saan siya itinago. Mag iingat kayo, Paalam.. yan ang sinabi ni Mr.Takahashi sa akin" sabi ni Nicole

"Sino si Amanda Sanchez?" Tanong ni Bea.

"Sigurado akong may alam si Mr.Takahashi sa mga patayang nangyayari sa unibersidad natin, kailangan nating mahanap si Amanda sanchez at bakit pinapahanap sa akin yan ni Mr.Takahashi" sabi ni Nicole.

"No... No.... No.... No... " napatingin kami lahat kay julia. Bat siya Umiiyak?












"May nakita akong Album sa Office ni Mr.Lucas nung panahong pinapatawag niya ako at may nakasulat sa Album na yun" nanginginig na sabi ni julia.

"a-ano yung nakasulat?" Tanong ni Dianne.

Napansin kong tahimik Lang na nakikinig sina Amora, Nathan, josh at ang kapatid ko. Alam kong nabigla rin sila sa mga narinig nila ngayon.

"TATLONGPU'T SIYAM NA BUHAY AT MABUBUHAY KA AMANDA SANCHEZ yan yung nakasulat sa Album na nakita ko" sabi ni Julia.

Nakita kong namumutla na si julia.

"Kailangan nating makuha yung album sa office ni Mr.Lucas" sabi ni Nathan.

"Pero----- paano?" Tanong ni Syrill.

"Basta ako bahala." Sabi ni Nathan.

***

Boom intense!

Paano kaya nila makukuha yung Album?

At totoo kayang may namamagitan na kina josh at julia?

Hellton University.

Leave your Comment :)
Please Vote

Written by: Heartlessjam Xoxo//Jomar Sagayno//

Hellton University [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon