Day 37: The Beginning

126 2 0
                                    

Hellton University.

Stephanie P.O.V

"Sana'y di magmaliw ang dati kong araw"

Napatakbo ako sa building namin ng marinig ko ang kantang yun malapit sa Building namin.

*takbo*

"Nang munti pang bata sa piling ni nanay"

Umagang umaga natataranta nako.

*takbo*

"Nais kong maulit ang awit ni inang mahal"

Makikita ko naren kung sino yung kumakanta. Yung mismong killer ba? O yung iba pa niyang kasama?

*takbo*

"Awit ng pag-ibig habang ako'y---"

hingal na hingal akong nakarating sa Building at ergh! Pashnea!

"SINO BANG PUTANGINANG NAGPAPATUGTOG NITO!" sigaw ko sa kanila.

First time kong Magmura! Pano ba naman kasi yung mga walanghiyang kaklase ko nagpapatugtog.

At talagang yun talaga ang pinapatugtog hah? Ano yun trip lang? Lumang kanta paminsan minsan? Kaasar =_=

Akala ko may nabiktima na naman.

_____

Syrill P.O.V

[Library]

"Pero paano nangyari yun? Ano pumayag kalang na makipag *toot* kay josh? Ikaw pala tong Gaga eh" mura saken ni Nicole.

"Ssh Guys Pag-usapan naten to ng Masinsinan Wag kayo magpadala sa Galit hindi pa naten alam yung buong storya." pagpapakalma ni nathan sa kanila.

Nalaman kasi nila yung nangyari samen ni josh.

At alam ko na ren yung buong Nangyari nung gabing yun . Kinuwento samen ni Josh kasama si Steph dun sa Mismong kwarto.

Tahimik lang akong nakikinig sa lahat ng mura nila saken.

"Di eh! Paano kung mabuntis yan! Syrill naman sana nag isip ka! Sarili mong Kaibigan! Pinatulan mo!" Galit na sabi ni Nicole.

"Di mo alam yung buong pangyayari kaya Wag kang gumawa ng Storya!"

Di ko na kinaya pananahimik ko.

"E ano ba kasi yung buong storya?" tanong ni nicole.

"Si josh na ang magkwento" Mahinahong sabi ko sa kanila.

Tumigil si Josh sa Pagbabasa.

"Pareho kaming lasing nun.
Sobrang lasing ako at sobrang lasing din siya." mahinahong pagpapaliwanag niya.

"Yun lang Yun tol?" tanong ni nathan.

"May nakilala akong babae di ko na halos maaninag yung mukha niya dahil sa Kalasingan at hindi ko alam si Syrill Pala yun."

"Kinausap niya ako
Nagmamakaawa na sana pwede ko bang i donate yung mga mata ko dahil may pagbibigyan siya."

"Nawala ako sa katinuan nun akala ko nagjojoke lang siya kaya pumayag ako nun ngunit sa isang kondisyon"

"Pumayag lang siyang makipag *Toot* saken"

Nakita ko sa mga mukha nila ang pagkabigla.

"Patawarin nyo ko" huling sabi ni Josh.





























"JULIA" sigaw ni Nathan.

Napadaan si Julia samin pero di man lang siya Lumingon sa kinaroroonan namin.

Paano ko ba to maipapaliwanang lahat kay Julia? :(

___

Ryan P.O.V

"Lola pupunta na po ako" pagpapaalam ko kay Lola.

"Oh sge ininom mo na ba yung mga Gamot mo? Nagdala ka ba para mamaya?" tanong ni Lola.

"Opo Lola. Nagdala na po ako ng Gamot para mamaya"

"Mabuti naman ohsge na baka mahuli ka pa." huling sabi ni Lola.

"Paalam Lola"

-End of Day 37

____

Written by: Heartlessjam
\\Jomar Sagayno//

Hellton University [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon