Day 32: Holy Crop!

150 4 0
                                    

Hellton University.

Stephanie P.O.V

"Josh, please let me explain" mangiyak ngiyak na sabi ni Julia.

"Huwag munang dagdagan pa lahat ng kasinungalingan mo Julia! Sapat na yung Narinig ko mula sayo, ikaw naden nagtapat kay syrill diba? So bakit kapa magpapaliwanang?" Galit na galit na sabi ni Josh.

Anong nangyayari? Di ko sila maintindihan.

"Ano to? Bat kayo nag aaway?" Tanong ko.

Nilapitan ako ni Nathan at hinigit ang braso ko papunta sa kanya.

"Huwag kang maingay, makinig lang tayo hayaan natin silang Mag away, syaka away Mag- asawa yan eh" bulong saken ni Nathan.

Away mag-asawa? I don't think so -.-

"Josh please Pakinggan mo muna ako." Pagmamakaawa ni Julia.

"Pakinggan? Saan?" Galit na galit na sabi ni Josh.

"I'm Sorry" nakayukong sabi ni Julia.

"I'm sorry? Hah! Matagal muna pala akong niloloko julia! At itinago mo sa amin ang bagay na yan! At pinaniwala mong ako ang ama ng batang dinadala mo!" Galit na galit na sabi ni Josh

Nagulat kami ni Nathan nang malamang hindi pala si Josh ang ama ng batang dinadala ni Julia.

Paano nangyari to?

"Inilihim ko to kasi ayaw kong Madamay pa kayo, ginawa ko to para sa kaligtasan niyo, hindi nyo kase alam ang pinagdaanan ko." Sabi ni julia.

"Hindi namin alam kase di mo naman pinaalam! Para saan pa't kaibigan ka namin?" Inis na inis na sabi ni Josh.

"Hindi kase sa Ganun , natatakot akong sabihin sa inyo to, kase Alam kong papatayin niya kayo at ang mga magulang ko." Sabi ni Julia.

"Sino ba ang Lalaking yan?" biglang Tanong ni Nathan.

"Si Mr. L-Lucas" Mahinang sabi ni Julia.

Si Mr. Lucas? WAT DA PAK!

"Tangina! Pa--ano nangyari yun?" Nalilitong sabi ni Nathan.

"Nung panahong sinuntok si Steph sa Building ng General Section ay Pinapapunta ako ng mga Fourth Students sa Opisina ni Mr. Lucas at dun niya ako pinagmalupitan" mangiyak ngiyak na sabi ni Julia.

"Pero bakit mo itinago to?" Tanong ko sa kanya.

"KASE NGA! PAPATAYIN NIYA KAYO!" Sigaw ni Julia na umiiyak.

***

Syrill P.O.V

"Syrill okay ka Lang? Kanina ka pa tulala" sabi ni Ryan.

"Oo nga, may problema ka ba? Baka matulungan ka namin" sabi naman ni Nicole. 

"W-wala to" sabi ko

"Anong wala? Eh kanina ka pa nga namin napapansing tulala jan ey" sabi ni Ryan.

"Wala nga! Naaawa lang ako kay Julia" sagot ko.

"Bakit ka naaawa kay Julia?" Tanong ni Ryan.

"Kase sinasarili nya yung problema niya kahit alam kong nahihirapan na siya." Sagot ko.

"Problema? A-anong problema ba?" Tanong ni Nicole.

"Tungkol sa Pagbubuntis niya" mahinang sagot ko.

"Bakit? Ano meron sa pagbubuntis niya?" Tanong ni Ryan.

"H-Hindi si Josh ang ama ng batang dinadala ni Julia" sagot ko sa kanila.

"ANO?!" sabay nilang sabi.

"Si Mr. Lucas siya ang nakabuntis kay Julia" Pagpapatuloy ko.

*BOOOGSHH!* at may narinig kaming kalabog galing sa likuran.

May nakikinig ba?

***

Hellton University.

Written By: Heartlessjam Xoxo//Jomar Sagayno//

Hellton University [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon