Hellton University.
Stephanie Cruz P.O.V
Pagkakuha na pagkakuha ni Julia sa album ay agad namin itong tinignan.
"Tatlongpu't siyam na buhay at mabubuhay ka Amanda Sanchez" binasa ni Nathan ang nakasulat sa Cover page ng Album.
Title palang nakakatakot na!
"Ano kaya ibig sabihin ng Limangpu't siyam na buhay at mabubuhay ka Amanda Sanchez na yan" tanong ni Syrill.
"Guysss?" Mahinang sabi ni Josh.
"Oh Josh Bakit?" Tanong ko.
"Naiisip niyo ba yung naiisip ko?" Tanong ni Josh.
Hah? Di ko maintindihan.
"Oo!" Sagot ni Nicole.
"A-Anong naisip niyo?" Tanong ni Julia.
"Di kaya ang may ari ng album na yan ang pumapatay sa mga studyante dito?" Sabi ni Josh.
"At ang killer na yan ay nangangailangan ng Limangpu't siyam na buhay upang mabuhay si Amanda Sanchez" sabi ni Nicole.
"Bat kailangan niyang buhayin si Amanda Sanchez?" Tanong ng kapatid ko.
"Yan ang dapat nating alamin kung bakit niya binubuhay si Amanda Sanchez at dapat din natin kilalanin kung sino nga ba si AMANDA SANCHEZ" sabi ni Nathan.
"Buksan niyo pa yung album baka may makuha pa tayong impormasyon tungkol kay Amanda" sabi ko
Dahan Dahan namang binuksan ni Nathan ang album
"Gosh! Anubayan!" Sabi ni Julia at nakita kong napapasuka na siya sa kanyang nakita!
Tumakbo si julia sa Kusina at dun nagsuka! Oo nga pala Buntis siya at sensitibo siya sa mga bagay na nakakadiri! Eh pano ba naman pagbukas ni nathan ng album eh may naipit na maliit na daga! Yuck! kumukulo sikmura ko.
"Amanda Sanchez is the yougest Daughter of Mr. Andrew Lucifer Sanchez and Ms.Penelophy Sanchez and she has a sister named Amora Sanchez" binasa ni Nathan yung nakasulat sa unang pahina.
Like What?
"Ay Letse naman oh! Eh sinungaling pala yung Amorang yun eh! Bat hindi niya sinabing magulang niya pala yung principal natin at si Ms.Penelophy Sanchez at ano kinalaman niya dito! At ngayo'y kapatid niya pala si Amanda Sanchez baka siya yung KILLER!" Galit na Galit na sabi ni Syrill.
"Yan ang huwag na huwag mong gagawin Syrill ang magpadala sa galit!" Sabi ni Nathan kay syrill.
Oo nakikita ko sa mga mata ni Syrill ang galit niya kay amora.
"Amanda Sanchez Confined in the hospital because of her heart disease" pagpapatuloy ni Nathan.
"Heart Disease? Edi sana naghanap sila ng Sponsor sa puso hindi yung kailangan nilang pumatay ng Tatlongpu't siyam na buhay" sabi ni julia.
"Sshh mamaya na kayo magtanong pwede?" Sabi ni Nathan at ipinagpatuloy yung pagbabasa.
"Amanda Sanchez is a Third year highschool student and she had a Bestfriend named Geneva elizundo"
"Two years passed when Amanda Sanchez Transfered in hell high Medical center and it is under recovery"
"Geneva Elizundo knows everything about Amanda Sanchez"
"Amanda Sanchez Was died And she need Thirty nine Dead Bodies"
***
"Oh yun Lang?" Tanong ko.
Parang nakakabitin naman! Hindi Clear yung information eh!
"Oo yung Lang" sagot ni Nathan.
"Hindi ba natin kakausapin si Amora about dito?" Tanong ni Syrill.
"Huwag! Huwag niyo munang ipaalam kay amora na alam na natin ang tungkol sa kapatid niya" sabi ni Nathan.
"Si Geneva Elizundo kailangan natin ang tulong niya! Kailangan natin siya Mahanap at kailangan natin alamin ang buong storya ni Amanda Sanchez total bestfriend niya si Amanda" biglang sabi ni Nicole.
"Bukas na Bukas hahanapin natin si Geneva Elizundo" sabi ni Nathan.
***
Homay! May kinalaman kaya si Amora dito?
At Paano kaya nila makukuha ang iba pang impormasyon about kay Amanda?
Two years Passed buhay pa kaya si Geneva Elizundo? Na siyang nakakaalam Lahat tungkol sa buhay ni Amanda Sanchez?
ABANGAN :)
Hellton University.
Written by: Heartlessjam Xoxo//Jomar Sagayno//
BINABASA MO ANG
Hellton University [Completed]
Terror• C o m p l e t e d • 39 Bodies Guess who gets the last Laugh