MFF: #1

1.6K 28 3
                                    

MFF #1

 ~

<Clarence's POV>

"Ma? Asan na naman yung kwintas ko? Bigay yun ng fan ko Ma!" sabi ko kay Mama. May nawawala na naman kasi eh, simula ng dumating kami dito sa vacation house namin nagsisiwalaan na mga gamit ko, next time pati brief ko wala na! =.=

"Aba malay ko sayo! Burara kasi! Ayan tuloy!" sagot ni Mama.

=.=''

***

"Oy pare! Ano na namang hinahanap mo diyan?" tanong ni Ranz. Nandito kasi sila sa VH namin. Malay ko dito sa mga ito! Inimbita pala nina Mama. Ang layo kaya nito sa Manila, island ito eh. Oh by the way, hinahanap ko yung suklay, nawawala eh. =.='' Sino ba nangunguha ng mga iyon!?

"Nakakainis na ah! Simula ng dumating ako dito lagi nalang may nawawala! Nakakainis na!" sigaw ko, di ko na napigilan eh.

"Ano ba yun?" tanong ulit ni Ranz. Bakit si Ranz lang nakakapansin sakin? KASI PO! Bising-busy magharutan mga couples dito. Si Oliver kasama si Ains, si Owy kasama si Irish, si Biboy kasama si Khea, tapos si Ully ung new member namin na si Anj. Edi kami na loner ni Ranz.

"Yung suklay." sabi ko.

"Put*pete ka pare! Suklay lang eh!" sabi ni Ranz.

"AH! Suklay lang? Eto sasabihin ko sayo ah! Nawawala yung kwintas, singsing, susi ng box, maliit na bear, earphones, bracelet pati narin ngayon ung suklay! Ano ito? Isang araw isang gamit mawawala sakin?!" paliwanag ko. Natahimik narin yung iba kakaharutan.

"Di mo ba hinanap?" tanong ni Ully.

"Yun nga eh! Kung saan-saan ko na hinanap di ko parin makita! Bigay yun ng mga fans ko!" sabi ko.

Napansin ko naman biglang napangiti sina Anj & Khea. Ngumiti pa sila ah!

"Kayo kumuha noh!" sabi ko at dinuduro yung dalawa.

"Aba! Kararating lang namin dito ah! Nambibintang na agad?!" sabi ni Anj.

"Bad Clarence, bad." sabi ni Khea.

"Eh sino ba kasing kumuha nun?" tanong ko ng nakasimangot.

"Fairies." napalingon naman kami sa nagsalita na si Ains. Ang weird na girlfriend ni Oliver.

"Fairies?" tanong ni Owy.

"Yes, fairies." sabi niya sabay ngiti.

"Tsk. Ang weird niyo talaga girls, si Irish lang matino sa inyo dito eh." sabi ko.

"Owwwkeeey." sabi ni Irish.

<Third Person's POV>

"AH! Suklay lang? Eto sasabihin ko sayo ah! Nawawala yung kwintas, singsing, susi ng box, maliit na bear, earphones, bracelet pati narin ngayon ung suklay! Ano ito? Isang araw isang gamit mawawala sakin?!" mahabang sabi ni Clarence at dahil doon natahimik ang lahat.

"Di mo ba hinanap?" tanong ni Ully.

"Yun nga eh! Kung saan-saan ko na hinanap di ko parin makita! Bigay yun ng mga fans ko!" sagot ni Clarence.

Napangiti naman sina Anj & Khea dahil may isang cute na lumilipad na akala mo'y paru-paro lang.

'Ang cute naman nuh!' isip-isip ni Anj.

'Oh my gosh! Pretty!' isip naman ni Khea.

Lumilipad ito sa labas ng bintana at nakikinig lang. Nakikita rin iyon ni Ains pero hindi siya umiimik. Pero si Irish at ang mga lalake, walang kamalay malay.

<Clarence's POV>

"Tara gala naman tayo! Sayang kung tatambay lang tayo dito sa loob ng bahay niyo!" sabi ni Oliver.

"Camping tayo!" suggest ni Irish.

"Nice! Game!" sabi naman ni Owy.

"Oy Cav! Ano't naka-simangot ka diyan?" tanong ni Ully.

Haist! Nakakainis! Nakakabadtrip!

"Tara nalang!" sabi ko.

[After an hour]

Nandito na kami sa isang open space, puro grass tapos napapalibutan ng puno. Pinasadya ung space dito, pinaputol nina Mama yun puno para sa open space. Malapit din ito sa sapa.

"Ang ganda dito!" sabi ni Khea.

Tapos eto kami, parang mga alipin. 5 tents ba naman gawin namin, syempre hiwalay yung sa girls at boys. Tapos kwentuhan na naman sa harap ng bonfire, ngayon ko lang nalaman? Yun mga kwento nila nakakatakot! Si Irish, multo siya dati?! Si Ainah, isang psychic. Si Anj, dating angel?? Then si Khea, may third eye. Yung takot ko dinadaan ko nalang sa tawa! Hahaha! Di ako makapaniwala eh!

"Hoy Cav! Makatawa ka! May katabi ka oh, HALA! Hahaha!" sabi ni Khea.

Anong katabi? Eh ako nga lang mag-isa dito... "WAAAAH!" napatayo at tinginan ko kung meron, wala naman. =.='' Meron nga, ano ito? Paru-paro.

"Haha! Paru-paro. Oy Khea! Wag ka ngang nanakot!"

"HAHAHA!" sila naman yung tumawa.

"Matulog ka na nga Cav! Kanina ka pa tawa ng tawa diyan tapos matatakot ka! Ano ka bakla?!" sabi ni Oliver.

"Sinong bakla?! Gusto mo halikan kita diyan eh!" HUH?! Anong sabi ko?

"HAHAHAHA!" tawa ulit sila.

"Shhhh. Wag kayo maingay. Magalit sila satin eh!" sabi ni Ains.

"Huh? Sinong sila?" tanong ko.

"Wag mo na itanong! Basta tahimik lang." sabi ni Khea.

"Ang weird niyo talaga! Kami na nga lang ni Irish!" sabi ko tapos hahawakan sana si Irish pero pinalo ni Owy.

"ARAY PRE!" sabi ko.

"Mahanap ka ng hahawakan mo, wag yung akin." sabi niya.

"Tsk. Ang damot naman nito! Akala mo namang may nakakahawang sakit ako!" sabi ko.

"Ayun oh! Kayo nalang nung paru-paro." sabi ni Anj.

"Oo! Kami nalang!" sabi ko tapos biglang lumipad yung paru-paro paikot sa akin. Hala ka! May gusto sakin yung paru-paro. Haha!

Natahimik naman sila nung di na ako nasalita. Ano ito? Ako lang ba maingay?

"Sige tulog na tayo. Goodnight." sabi ni Ully. Tapos pumasok na sa kanya kanyang tent. Inuulit ko, hiwalay ang boys sa girls. Mga shreks diyan ah! :P

[Dawn]

Sunrise. Tulog pa sila. Punta nalang ako dun sa may sapa. Wala lang, trip ko lang. Haha.

Nagulat naman ako dahil parang gumalaw ng bahagya yung tubig. Huh?

"Nandito ka na naman? Siguro may gusto ka sakin nuh! Ang gwapo ko talaga! Pati paru-paru nagkakagusto sakin! Hahaha!" sabi ko, nakita ko na naman kasi yun paru-paro.

Then...

"Ang ganda ng sunrise nuh!" sabi ng isang cute na boses.

SH*T! Sino yun?!

~

Softcopies on my site: www.littlefangirlstories.weebly.com

Reminder: DO NOT PLAGIARIZE! Or else I'll bang bang you!

~

Sorry for the grammatical and typographical errors…

VOTE and COMMENT po...

-Mhim-

Paranormal CHICSER Love Stories. (Chicser FF) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon