TE: #1

1.2K 28 10
                                    

TE #1

 ~

"Ano ba kasing ginagawa natin dito?" tanong ni Ully.

Nandito kami sa -- Nasaan nga ba kami? Sinundan kasi namin si Khea eh! Sh*t! I miss her so much!

"Tol naman oh! Sabi mo alam ni Khea kung nasaan si Ranz!" nagalit na si Oliver. Ang bilis talaga nito mainis!

Hinahanap kasi namin si Ranz e. Hindi namin alam kung nasaan na kaya yung isang yun?! Isang linggo na yung nawawala e. Alalang-alala na kaming lahat sa kanya. Bigla nalang siyang nawala ng parang bula. Kaya nga kami nandito kasi sabi ko sa kanila na alam ni Khea kung nasaan si Ranz pero ang totoo niyan gusto ko lang siyang makita, hindi si Ranz! Si KHEA! Kaya ito si Oliver. Tsk!

"O! Umalis na tuloy!" sabi ni Oliver kasi pilit niya akong pinapalapit dito pero ng sundan namin ito ay pumasok ito sa isang bahay.

"Teka Kuya Biboy! Nakakatakot diyan!" sabi ni Juliet na bagong member ng Chicser. Oo. Babae siya at siya rin ang bunso ng grupo.

Napatingin naman ako sa bahay. Oo nga. Nakakatakot. Pero hindi ko ininda iyon at pumasok sa loob pero hindi namin inaasahan yung mangyayari. Pagpasok namin sa bahay ay bigla namang sumarado yung pintuan. Nagulat kaming lahat at pinilit buksan iyon ni Ully pero hindi niya kaya.

"Shit Pare! May naglock!" sabi niya.

"Kuya Biboy! Natatakot po ako." sabi ni Juliet. Nginitian ko naman siya para mabawasan yung takot niya. Hindi ko naman totoong kapatid si Juliet. Sadyang malapit lang ito sa akin at tinuring ko itong bunsong kapatid.

Naglakad lang kami at napansin namin na may anim na taong nakaupo at puno ng kandilang may sindi sa paligid  nila. Pero biglang nalang --

"Biboy..."  bigkas ni Khea ng makita niya ako dahil gulat nilang biglang lumingon ang isa sa kanila at nanlilisik ang mga matang nakatingin kay Juliet.

Gulat kaming lahat ng biglang tumilapon si Juliet sa pader at nakaangat ito. May malay pa siya at para siyang... sinasakal?

Ano bang nangyayari? Ano ba itong pinasok namin?

<Khea's POV>

Nakita ko yung kaluluwa ng batang babae. Galit na galit ang mga mata nitong nakatingin kay Juliet, ang bagong member ng Chicser. Nakasapi ito sa pinsan kong si Kristine. Pero bigla nalang itong umalis sa katawan ni Kristine, natumaba si Kristine at mukhang walang malay, nakita ko naman ang kaluluwa ng batang babaeng galit na galit. Sinunggaban nito si Juliet at sinakal.

"HUWAG!" sigaw ko.

"A-a-m-ma-aa-wa-ka-" hindi na maintindihan ang sinasabi ni Juliet pero kitang kita mo sa mata nito na namamakaawa ito. Bigla namang nagbago ang emosyon ng batang babae. Mukhang naawa ito dito at bigla nalang naglaho.

"JULIET!" tawag naming lahat ng maglupasay ito sa sahig at walang malay.

"Juliet... Juliet..." tawag ni Biboy sa kanya. Nakikita ko sa mga mata nito ang pag-aalala. Sana ako rin. Haha! Asa pa ako.

"Jon pakialis na si Kristine dito. Please... Sa susunod nalang natin ituloy ito." sabi ko sa kaibigan kong si Jon. Tumango naman ito at nakita kong si Janine na nakatulala sa ouija board (Mhim: Tama ba spelling?!).

"Nasunog..." sabi nito.

"Pabayaan mo na muna iyan." sabi ko.

"Umalis na kayong lahat dito." sabi ko sa kanilang lahat.

"Hindi niyo alam ang pinasok ninyo." lumapit ako kay Biboy at sinabi ito ng nakatingin lang sa kawalan.

"Ano bang nangyayari?" tanong nito.

Lumabas na silang lahat kaya kami nalang ang naiwan dito. Nakita ko na naman ang kaluluwa ng batang ito. Nakatingin ito samin, masama ang tingin.

"Umalis na tayo dito." hinawakan ko ang braso nito ang parang may kuryente akong naramdaman. Parang ganito lang dati. Di ko akalain na may spark parin kami.

Napahawak nalang ako sa dibdib. Sh*t! Ang lakas ng tibok ng puso ko. Tsk. 

~

Softcopies on my site: www.littlefangirlstories.weebly.com

Reminder: DO NOT PLAGIARIZE! Or else I'll bang bang you!

~

Sorry for the grammatical and typographical errors…

VOTE and COMMENT po...

-Mhim-

Paranormal CHICSER Love Stories. (Chicser FF) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon