TE #7
(Last Chapter)
~
<Khea's POV>
"WAAAAHHHHHHH!" isang batang puro dugo ang mukha at kamay ang palapit ng palapit sa akin. Sumisigaw ito at galit na galit. Kamukhang kamukha ito ang batang gumambala sa amin isang buwan na ang nakalipas. Hindi ko maigalaw ang katawan ko. Hindi ako makasigaw. Hindi ko alam ang gagawin ko. Biboy, tulungan mo ako...
***
"Khea! Gising! Huy! Huy!" rinig kong sabi ng pinsan kong si Kristine sa akin.
Napabangon ako ng wala sa oras.
"Ano bang nangyayari sa iyo? Madalas ka atang bangungutin?" tanong nito sa akin.
"Wala ito." tumayo na ako sa pagkakahiga.
Ano bang nangyayari? Ayos na diba? Bakit parang bumabalik?
***
"Uhm... para po ito sa babaeng mahal na mahal ko. Simula pa noon hanggang ngayon at pang habang buhay. Ang babaeng minsan na saking nawala pero ngayon hindi hindi ko na gagawin yun kung sakali mang OO ang isasagot niya sa akin. Soo... uhm..." napahawak siya sa likod ng ulo niya.
"Can you be my girlfriend? Again?" tanong nito.
Napangiti naman ako.
Lumapit ako sa kanya at kinuha ang microphone.
"Sabi nga, 'Love is sweeter, the second time around'." Sabi ko sabay sabing.
"It's a pleasure to be yours."
Nagtilian naman ang mga tao. Nasa mall show pala kami.
"Love you!" sabi niya.
"Love you more!"
*tsup*
Lumingon naman kami sa mga tao at nakita ko ang nilalang na di ko inaasahang makita.
Anong? Bakit?
Yung batang babae.
***
Habang nasa loob ng dressing room ay hindi ko alam yung pakiramdam.
Nang makita ko pa si Ranz.
Bumalik na siya.
At sa di inaasahang pangyayari.
Nakita ko na wala siyang reflection sa salamin.
~
Softcopies on my site: www.littlefangirlstories.weebly.com
Reminder: DO NOT PLAGIARIZE! Or else I'll bang bang you!
~
Mhim's Corner: Sa ilang storya, mayroon talagang mapapatanong ang mambabasa kung anong nangyari kahit tapos na ang akda. Bahala na ang mga mambabasa na humusga nito. Ang mag-isip kung anong nangyari at kung anong mangyayari. Alam kong minadali ito at walang masyadong aral na nakuha sa istorya pero dapat ang imemean ko dito na hindi masamang magbigay ng second chance, lalo na kung deserve naman niya iyon. Second chances are made for those who deserve it. Ang dahilan ko rin kung bakit hindi ito ganoon kaganda dahil sa wala pa pong experience si Author sa ganoong bagay. Ang masaktan at maisip mo na makakabalikan pa ba kayo ng Ex mo. NBSB po kasi ako, hehe. Sa mga nababasa at sa mga kaibigan ko lang nahuhugot ang ma isinususulat ko pero minsan sa sarili na rin dahil sa paghahanggad ko siguro na someday ay magkakaroon ako ng isang love story. Ok! Tama na ang kadramahan! Haha. Thanks sa mga nagtyaa magbasa nito. Sorry ha. Next na nga pala ang VampireRanz. I've been thinking for that! Gusto ko kasi talaga na magustuhan niyo iyon. Haha. Yun na po at maraming salamat. See you next story! :)
To the silent/offline/mobile readers: Wish ko po na sana ay bumisita kayo sa account ko at i-follow ako. I-vote ang story na ito at magcomment narin po. Sobrang thank you po sa iyo kung ginawa mo po iyon. Kung hindi naman po, thank you narin kasi naggugol ka ng oras dito sa story na ito. Maraming maraming salamat po.
Sorry for the grammatical and typographical errors…
-Mhim-
BINABASA MO ANG
Paranormal CHICSER Love Stories. (Chicser FF) [FIN]
FanfictionJust some Chicser things... Copyright © 2012-2013 by LittleFangirl LittleFangirl's Note: I'm trying my best in revising this. Sorry for typo and grammar errors.