MP #2
~
<Oliver's POV>
*Alarm Rings*
"HAAAY! Good Morning!" sigaw ko, saka ko naalala yung lumilipad na papel mula grounds hanggang third floor.
"Totoo ba yun?" bulong ko sa sarili ko. Sabay kamot sa ulo ko...
"Guni-guni ko lang yun! Panaginip! Wala yun!" pagkumbinsi ko sa sarili ko.
Wala namang ganun diba?! Weird things? Imbento lang yun nga mga walang magawang writer! (A/N: Walang magawa? Sama mo!!) Totoo naman ah! (A/N: So mean Oliver! :( ) :P
Tumayo na ako at naghanda papunta sa school. Teka.. nagpakilala na ba ako? BTW, Ako nga pala si Oliver Lance Posadas, 15 years old, 4th year high school sa *enter school*, Okey na yun! Makikilala mo rin ako.. baka nga marami ka ng alam sa akin! Stalker pa nga ata kita eh!
"Alis na ako Ma." sabi ko kila mama.
"Ang aga pa ah." sagot ni mama
"Bye!" sabi ko
Pumunta muna ako sa Park, trip ko dito eh! Walang tao dito lagi, marumi na kasi dito. Nandito ako lagi kasi tahimik, walang gulo, walang stakers! Hehe. Basta gusto ko dito kasi nakakapag-isip ako ng mabuti, kahit may problema o wala, nandito ako.
Tapos naisip ko na naman yung papel na lumipad!
"Wala yun! Kung anu-ano iniisip mo Oliver! Makaalis na nga!" at yun nga, kinakausap ko sarili ko.
<Ainnah's POV>
Another day! Another journey! magkarhyme ba? LOL.
Nandito ako ngayon sa school. Ke aga-aga heto na naman mga utos nila! Nakakarindi sa dami! Kaya hawak hawak ko na naman yung mga pagkadami-daming hindi maubos na papel habang naglalakad sa hallway ng may...
"Hey Nerd!"
Napatigil ako, Nerd? May pangalan po ako! Tsaka baka mamaya hindi naman ako yun! Kaya nagdirediretso ulit ako dala-dala yung mga walang katapusang papel.
"Hoy!"
Sino ba yun?! Wag lilingon Ainns! Wag assuming! Baka iba yun!
"Hoy! Ano --"
WWAAHHH!! Madadapa ako!! Kaya napapikit ako ng mata. Pero, parang hindi naman ako hinila ng gravity para matumba? Tsaka ambango naman ata? Baka nasa heaven na ako? Dinilat ko yung mata ko tapos nakita ko si... na-nakita k-ko s-si.. si... si SECRET CRUSH!!! O.O
<Oliver's POV>
Nakaupo ako ngayon sa corridor, wala pang teacher eh! Mula dito natatanaw ko yung mga kalokohan nung lalaki dun sa may di kalayuan, may hawak hawak silang sinulid, tapos nandun sila sa dalawang dulo pag-mag-isa lang yung dadaan titisudin nila! Diba? Lakas ng trip nila!
Pero may isang babaeng papunta dun! Andami namang dala nung papel! Mukhang nerd, siguro inutusan. Tutulungan ko ba? Wag na uy! Bahala siya! Nakalampas na siya sakin pero ...
"Wah! Nakukonsensya ako ampota!" sigaw ko sabay gulo ng buhok ko. Kaya tinawag ko yun mukhang nerd.
"Hey Nerd!" Napatigil siya pero maya-maya naglakad na naman! Aba't!
"Hoy!" Ayaw lumingon! Angkulit!
Naglakad ako papalapit sa kanya para mapigilan siya, malapit na kasi siya eh!
"Hoy! Ano -- " Napatigil ako nung humawak ako sa kanya! Para kasing may kuryente! *DugDugDugDug* Ano ba yun?! Aish! Hinila ko na yun nerd papalapit sa akin! Pero kamalas malasan nga naman at yung mga papel eh nadulas sa kamay niya! Tanga naman nito! Tapos bigla siyang lumingon sa akin. Then naging ganito mukha niya --> O.O
Problema nito? Nakatingin nasamin yung mga ibang students, panong hindi? Kung ano posisyon namin eh parang magkayakap! Nakahawak kasi ako sa likod niya para hindi siya matumba tapos yung magkadikit kami, tsaka nakahawak ako sa braso niya na nakataas pa. Sinong hindi pagtitinginan nun? Kaya bumitaw naman ako agad! Nangangarap na kasi si Nerd!
"Hoy Nerd! Tanga ka ba? Madadapa ka na oh!" tapos siya nakatulala parin!
"Alam ko gwapo ako." sabi ko, tapos biglang nag-iba yung itsura niya.
"Tss. Yabang naman pala!" bulong niya habang pinupulot yung mga papel, dinig na dinig naman! Bumulong pa siya.
Umupo din ako at tutulungan sana siyang kunin yung mga --
"Kaya ko 'to! Alis!" sabi niya pagkatapos palutin yung malalambot kong mga kamay.
"Ikaw na nga 'tong tinutulungan ikaw pa 'tong galit! Dapat nga magpasalamat ka pa sa --" di pa ako tapos -_-
"Edi SALAMAT!" sigaw niya.
"Nagpasalamat ka pa." sinabi ko yung 'sarcastically'. Diba! Umienglish na ako! At yun umalis ako.
Kala nya kung sino siya! Pero parang namumukhaan ko siya! Hay Ewan!
~
Softcopies on my site: www.littlefangirlstories.weebly.com
Reminder: DO NOT PLAGIARIZE! Or else I'll bang bang you!
~
Sorry for the grammatical and typographical errors…
VOTE and COMMENT po...
-Mhim-
BINABASA MO ANG
Paranormal CHICSER Love Stories. (Chicser FF) [FIN]
FanficJust some Chicser things... Copyright © 2012-2013 by LittleFangirl LittleFangirl's Note: I'm trying my best in revising this. Sorry for typo and grammar errors.