MFF #7
~
<Kev's POV>
Kung nagagalit ka sakin pwes nagkakamali ka ng pag-aakala sa akin.
Wala akong gusto kay Angel.
Alam ko ang propesiya.
Si Angel ang uubos ng lahi namin at ang Cav na iyon naman ang tagapagligtas. Sinabi ko lamang iyon dahil mukhang ang sarap niyang paglaruan. Hinding hindi ako magkakagusto kay Angel, siya ang kaisa - isang anak ni Tiya Myleen, ang panganay na anak nina Lolo at Lola. Siya ay aking pinsan. Hindi na mahalaga kung paano ko iyon nalaman. Ang mahalaga ay mapatay ko silang dalawa, o kahit si Angel lang pero mas maganda kung isama ko na pati yung pakialamerong iyon. Bakit? Simple lang...
Para mapasaakin ang kapangyarihan. Alam ko na ako ang magiging susunod na hari ng kaharian pero mas gusto ko ay ang makilala ako ng lahat bilang dakilang bayani ng aking kaharian at hinding hindi makakalimutan ang kasaysayang ginawa ng isang...
Kev Riosa.
<Clarence's POV>
Nakita ko si Angel na naglalakad na papunta sa bahay nila, sinundan ko siya at nang makatyempo ako ay hinigit ko ang braso niya at sabay yakap sa kanya.
"Cav... " sabi niya.
"Iniiwasan mo ako." sabi ko.
"Huh? Ako? Iniiwasan ka? Di ah!" depensa niya.
"Bakit lagi mong kasama yun Kev na yung sa school ah?" tanong ko.
"Si Kev? Paano mo siya nakilala? Mabait nama -- "
"Mas mabait ako!" napasigaw na ako.
Hindi ko alam pero ang sakit na nagbibigay siya ng compliment sa lalaking yun pero sa akin ay wala pa akong narinig galing sa kanya.
"Cav? Wag mo naman akong sigawan. Ano bang problema ha?" tanong niya.
"Ikaw! Ikaw yung problema! Kayo nung Kev na yun! Bakit mo ba lagi siyang kasama! Ano bang meron sa kanya na wala sa akin, sabihin mo lang hihigitan ko yun sa akin ka lang sumama!" paliwanag ko.
Nakita ko siyang ngumisi.
"Ano?!" nahiya naman ako bigla sa mga pinagsasabi ko kanina.
"Are you... jealous?" tanong niya.
Napaisip ako bigla.
OO! Nagseselos ako! Kasi mahal kita!
"Di ah!" sabi ko nalang.
"No! You're JEA-LOUS! Oh my gosh! You're jealous!" sabi niya at natutuwa tuwa pa.
"Hoy! Hindi nakakatawa!" sabi ko.
"Clarence is jealous of Kev! Clarence is jealous of Kev!"
Kinanta kanta pa niya yung sinasabi niya. =.=
"Okey! Okey! Oo na! Ang ingay mo!"
Natahimik naman siya at napaharap sa akin.
"Really?" tanong niya.
"Sinabi ko na. Bawal na ulutin." tsaka ako bumelat! :P
"Ugh! Ang duga!"
"Hahahaha!"
<Kay's POV>
Why am I feeling like there's bad gonna happen.
And it's related to my brother.
Pupuntahan ko nalang siya.
"Prince, paano po kung mahuli ako?" narinig kong boses mula sa garden namin.
"Tsk. I'll kill you kapag may nakaalam na iba ng tungkol dito. Understood?" paliwanag ni Kev.
"O-o-o-opo Prince... "
Tapos biglang lumabas yung lalaki mula sa pintuan papunta sa garden.
"Kev? What was that? Ano nanaman itong kagag*han na gagawin mo ha?" tanong ko.
"I'll just play twin sister. The chess pieces start to move at kawawa naman ang white kung hindi lalaban ang black."
"What's your plan?" tanong ko.
At dun niya sinabi sa akin lahat.
"Huwag na huwag mo akong susubukan Kay. I'll kill anyone for power." sabi ni Kev.
Tumango nalang ako dahil sa takot at saka lumabas mula doon.
Walang kinatatakutan si Kev.
He even killed mom.
<Clarence's POV>
Nagising ako na makulimlim ang langit. At nakita ko ang note sa table sa tabi ng bed ko.
'I think mahal na kita. Di ko kayang sabihin ng personal kaya dito nalang sa note. Haha! Good Morning Baby!
- Angel'
Napangiti ako ng malapad sa nabasa ko. As in yung malapad na malapad. Yung hanggang -- Ay di ko maexplain basta ang saya lang! Pero parang ang weird kasi siya yung unang nagtapat. Pero who cares nalang! Atleast alam ko na mahal niya ako.
Tumayo ako at lumipad papunta sa bahay nina Angel, may pakpak kaya ako!
Katok ako ng katok pero walang bumubukas. Kaya pumasok nalang ako sa loob.
"Tao po?"
Napasinghap ako ng makita ang bangkay ni Tita Naomi sa sahig. Nagilitan siya ng leeg tulad din ng pinsan niya na nasa kusina. Dali dali akong pumunta sa kwarto ni Angel ...
Pero wala akong nakitang Angel. Hinalughog ko yung buong bahay pero wala siya...
"Angel... "
Kinapa ko ang kwintas sa leeg ko at ...
"Nasaan na?!"
~
Softcopies on my site: www.littlefangirlstories.weebly.com
Reminder: DO NOT PLAGIARIZE! Or else I'll bang bang you!
~
Sorry for the grammatical and typographical errors…
VOTE and COMMENT po...
-Mhim-
BINABASA MO ANG
Paranormal CHICSER Love Stories. (Chicser FF) [FIN]
FanfictionJust some Chicser things... Copyright © 2012-2013 by LittleFangirl LittleFangirl's Note: I'm trying my best in revising this. Sorry for typo and grammar errors.