TE #4
~
<Oliver's POV>
Teka wait! Itutuloy ko lang yung kwento ko ah!Si author kasi pa epal eh! Nagmomoment kaming tatlo tapos biglang nagshift kina Biboy! Ano ito?! Favoritism? Ha? HA? Ok. Kahit anong reklamo ko dito ay di naman ako papansinin ni Author e. Busy kasi. Alam mo kung baki --
"HOY! MAG KWENTO KA NA! ANO BA?!" reklamo ni Owy.
Aba! Nabuhay ang patay! Este nabuhay este nagkamalay ang nahimatay! Haha.
*Blagg*
Ayy! Nahimatay uli?
Ok back to the story...
At yun nga nagsisigaw ako kanina kasi bigla ba namang nahimatay ang dalawang ito ng bubuksan ko na yung pinto, edi nagpanic ako! Tapik ako ng tapik sa kanila at halos bugbugin ko na nga itong dalawang ito pero ayaw parin magising. Ay! Bahala na nga sila diyan!
"Pst!"
Huh? napalingon naman ako at... at... at...
Nakakita ako ng...
Ully na may hawak na cake? Hehe.
"Anong pakulo yan?" tanong ko.
"Gusto mo? Ang tamis. Lasang chocolate." sabi ni Ully.
"Malamang! Chocolate flavor yan eh! Alangan namang lasang saging? Tsk." sabi ko. Nakita kong pahakbang na si Ully para pumasok sa loob ng tuluyan pero may nakaharang sa paa nito at ano yun?
Tinitigan ko ito pero...
*blagg*
Nakita ko namang nakaharang sa tinitingnan ko si Ully na ginawang foundation ang cake. Imbis na pagtawanan si Ully ay nabaling ang tingin ko sa naaapakan ni Ully kanina.
Nilampasan ko si Ully at kinuha ang bagay na iyon. Tinitigan ko ito at naalala ko na kung saan ko nakuha iyon. Kanina ko lang nakita iyon. Hawak hawak ng batang babae kanina na bigla nalang nawala. Tsk.
Napalingon naman ako kay Ully na pabangon na mula sa pakakadapa at mukha ng multo sa mukha niya sakto naman na nagkakamalay na ang si Owy ay sabay silang bumangon at...
"AAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!" sigaw ni Owy.
"AAAAAAAAAHHHHHHHHHH!" pahabol ni Ully.
Pabangon naman si Clarence saka ko inihagis sa kanya yung manyika at sakto naman ito sa lap niya. Tiningnan niya ito at nagisisigaw din. Haha. Parang mga timang! HAHAHAHAHA!
Napatingin naman ulit ako sa labas. Yung bata kanina, nakatingin ulit dito.
"Mga tol! Tingnan niyo oh!" sabi ko sabay turo sa bata sa labas. Napatigil kaming lahat saka ko ibinaba yung pagturo dun sa bata ay biglaang nanlisik ang mga mata nito. Dinig na dinig ko ang sinisigaw nito.
"Ipakita niyo sa akin si Juana!" sabi nito at naramdaman ko nalang na may dumamba sa katawan ko at paran tinulak ako ng pagkalakas lakas at doon na naging itim ang lahat.
<Khea's POV>
Pauwi na ako at nababangayan parin ako nitong kasama ko. Napatigil naman kami ng magring ang phone nito. Sinabi niya muna sa akin na si Ully daw at hindi na lumayo sa akin pero bago niya sagutin ay sinabihan ko siyang iloudspeaker niya ito, sumunod naman ito sa akin.
"Hello?" tanong ni Biboy.
Wala kaming naririnig na nagsasalita pero maya maya ay nakarinig kami ng isan matinis na boses na sumisigaw, boses iyon ng batang babae at alam kong siya yun. Anong kinalaman ni Ully dito? Di ko na napigilan pa at nagsalita na ako.
"Ully? Ully? Nandyan ka ba?" tanong ko.
"Ipakita niyo sa akin si Juana!" At sunod sunod na matinis na boses ang naririnig namin. Iababa ang timbre nito, mayroon na parang naiinis, parang pinahihirapan, parang masaya at iba pa.
Nakikinig lang kami ng bigla itong namatay.
"Anong nangyayari?" tanong ni Biboy.
Saka ko ikinwento na sinundan sila ng bata. Sila rin kasi ang dahilan kung bakit nakawala ang batang kaluluwa. Hindi ko kayang mansisi sa iba dahil sila naman talaga.
"Tsk. Ano ba itong pinasok namin?" napabuntong hininga nalang si Biboy matapos niyang sabihin iyon.
~
Softcopies on my site: www.littlefangirlstories.weebly.com
Reminder: DO NOT PLAGIARIZE! Or else I'll bang bang you!
~
Sorry for the grammatical and typographical errors…
VOTE and COMMENT po...
-Mhim-
BINABASA MO ANG
Paranormal CHICSER Love Stories. (Chicser FF) [FIN]
FanfictionJust some Chicser things... Copyright © 2012-2013 by LittleFangirl LittleFangirl's Note: I'm trying my best in revising this. Sorry for typo and grammar errors.