MFF: #6

1.3K 29 17
                                    

MFF #6

 ~

<Clarence's POV>

Napapansin ko nga na parang... Lumiliit ako?  Hayy...

Isang linggo narin yung nakalipas at marami ng nangyari. Nauna na sa Maynila ang mga bwisita ko este ang Chicser kaya ako nalang at si Mama ang nandito. Madalas ako dito sa may ilog. Lagi ko kasi siyang nakikita eh. Dumadalas na kaming magkita at feeling ko...

Naiinlove na ako sa kanya.

Ganito ako. Mabilis mainlove. Marami na akong minahal pero iba siya eh. Kung dati mahal ko ang dati kong mga nakarelasyon pero hanggang mahal lang. Pero si Angel? Bakit ganun? Wala naman kaming relasyon pero bakit parang ayaw ko siyang mawala sa akin. Parang kapag nawala siya sa paningin ko may mangyayari. Kaya kong gawin lahat wag lang siyang mawala sa akin. Yung mga ganung pakiramdam. 

Nakita ko yung kwintas niya. Kaparehas na kaparehas sa akin. Pero ang sa kanya, kulay pula at akin naman ay asul. Soulmate kaya kami? Haha! Nababaliw ka na Cav! =.=

"Clarence... Alam mo ba kung sino ako?" tanong niya  ng magiliw. Palagi siyang ganyan, parang walang problema, palaging masaya.

"Oo. Ikaw si Angel. Bakit mo naman natanong?"

"No! What I mean is kung ano ako? Kung alam mo ba kung ano ako?" tanong niya.

"Ha? Ano bang ibig mong sabihin? Pero minsan, naweweirdohan ako sayo! Naliligo ka ba? Parang di ka nagpapalit ng damit!" sabi ko. Eh sa yun yung napansin ko eh.

"No! Not that!" sabi niya.

"Ano ba yun?" tanong ko.

"Anong tingin mo sakin?" tanong niya.

"Sayo? Magan -- "

"No! Not again! Ako na nga lang magsasabi!" sabi niya.

"Sabihin mo na kasi!" sabi ko.

"I'm a fairy!" sabi niya ng magiliw.

"Ha?" tanong ko.

Hindi ko alam kung maniniwala ako o hindi dahil napansin ko din na minsan ay kakaiba siya. As in IBA.

"Isa akong pixie. The cute one ok?" sabi niya.

Natahimik nalang ako at natulala. Base sa mga napanoud ko. Yung itsura niya nga. Mukha siyang fairy.

"Yoohuuu! Clarence? Still on Earth?" tanong niya.

***

At dun nagsimula lahat ng kaweirduhan sa akin. Mas lalo akong lumiliit. Ewan ko kung bakit? Umalis si Mama kasi may kailangan siyang gawin sa Manila. Nagpaiwan ako dito kasi ayokong iwan si Angel. Ayoko.

Paranormal CHICSER Love Stories. (Chicser FF) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon