TE #5
~
<Khea's POV>
"Asan na ba tayo?" tanong ng tanong sa akin si Biboy. Papunta kami sa Uncle ko. Maraming alam yun sa mga ganitong mga bagay e.
"Pwede ba? Ang mainipin mo talaga!" sabi ko.
"Tsk. Ayoko lang na ikaw yung nagdadrive. I more like na ako. Kasi dadalhin kita dito sa puso ko." sabi nito. Ano daw?! Tsk. Wag niyang sabihing hindi pa siya nakakamove on? Sabagay, ako din naman e. Kahit na ako yun nakipahiwalay sa amin. Hinding hindi ko siya inalis dito sa puso ko.
"Khea..."
"Hm?"
"Mahal mo pa ba ako?" napapreno ako at napalingon sa kanya.
"Kasi ako hindi kita nagawang kalimutan e. Ang sakit nan sinabi mo sa akin na wala na tayo. Na wala lang sayo lahat ng pinagsamahan natin. Na ginamit mo lang ako para makilala ka, para maging sikat ka. Na hindi mo ako minahal kahit minsan. Kahit na ganun. Mahal na mahal parin kita."
Oo, sinabi ko iyon sa kanya at lahat ng iyon ay kasinungalingan lang. May dahilan ako kung bakit ko ginawa iyon.
"Ano? Mali pala yun tanong ko. Haha. Hindi mo pala ako minahal." tinitigan ko siya at nakita ko sa mga mata nito na malapit na itong lumuha. Ang sakit makita na ang taong mahal mo ay umiiyak ng dahil sa iyo. Siguro ngayon pwede naman na kami diba? Pwede na ulit kami?
Hindi na ako nagpaapekto masyado dahil baka mapano pa kami at hindi ako makapaconcentrate sa pagmamaneho. Nakarating naman kami sa bahay nina Uncle ng ligtas. Nakakatakot ang bahay nito pero sa bahay na iyon ay alam kong ligtas. Hindi ko alam kung paano iyon nagawa ni Uncle pero walang kahit anong espirito, engkanto, maligno o anuman ang nakakapasok doon sa loob.
"Nakakatakot naman dito."
"Ang sabihin mo duwag ka lang!" pinipilit kong hindi maging awkward sa kanya. Ayokong malungkot siya kapag magkasama kami.
"Tsk! Diretsuhin mo nalang kasi ako! Gusto mo lang na halikan kita e." sabi nito na ikinapula naman ng mga pisngi ko.
"Hahaha! Ang pula mo oh! Kinilig ka noh!" sabi nito sa akin at tumatawa tawa pa.
***
Nakausap namin si Uncle. Normal lang naman daw ang nakakasalamuha naming multong iyon dahil nagambala ito, base narin sa impormasyon na ibinigay namin. Ang kailangan lang naming gawin ay ang ipapatuloy ang bagay na hindi namin naituloy. Wait! Parang iba yung meaning ah! Haha.
Matapos ang pag-uusap ay namin ay nagpaalam na kami at naramdaman ko na naman ang takot sa totoong mundo. Kapag kasi nasa loob ako ng bahay ni Uncle ang pakiramdam ko ay nasa langit ako dahil sa katiwasayan doon at wala akong nararamdamang kahit ano na dapat kon ikatakot.
Nararamdaman ko na sumunod sa amin yung batang babae. Nakatingin lang ito sa amin. Walang emosyon ang mukha nito. Hindi ko na lamang pinansin.
***
"Psst!"
"Psst!"
"Uy!"
"Uy Khea!"
"Ako na magdadrive!"
"Ha?" tanong ko.
Medyo inaantok na kasi ako.
"O sige." sabi ko.
<Biboy's POV>
"Nandito na tayo..."
"Huh?"
Ano ba naman yan! Sabi na e! Kaya pala hindi nasasalita eh! Nandito pa naman kami sa Enchanted K! Napasimangot nalang ako at tumango sa manibela ng sasakyan. Nakakainis naman e! Tinulugan ako! Nagpromise siya kanina eh! Sabi niya ok lang kahit saan kami ngayon basta sasamahan niya ako.
"Ang daya mo naman." sabi ko habang nakatungo.
"Nandito na tayo? Oy! Ano panghinihintay mo diyan! Libre mo ito ah! Bawal angal! Dinala dala mo ako dito tapos tatango ka lang diyan!"
Nabuhayan ako ng marinig ko ang napakagandang boses niya.
"Ano? Isa! Kapag -- "
"Tara na!" sabi ko at saka ko hinawakan ang kamay niya at hinila siya.
Dinig na dinig ko naman ang tibok ng puso ko na nagwawala na. Kapag kasama ko lang siya ako nagiging ganito, sa tuwing naiisip ko siya, nakikita, sa tuwing kasama ko si Khea.
Mahal ko kasi talaga siya.
~
Softcopies on my site: www.littlefangirlstories.weebly.com
Reminder: DO NOT PLAGIARIZE! Or else I'll bang bang you!
~
Sorry for the grammatical and typographical errors…
VOTE and COMMENT po...
-Mhim-
BINABASA MO ANG
Paranormal CHICSER Love Stories. (Chicser FF) [FIN]
FanfictionJust some Chicser things... Copyright © 2012-2013 by LittleFangirl LittleFangirl's Note: I'm trying my best in revising this. Sorry for typo and grammar errors.