CHAPTER TWENTY FIVE

3 0 0
                                    

LOUISE POV

Halos gabi na ng matapos namen lagyan ng mga kahoy ang bonfire na gagamitin namen mamaya. Tinawagan ko muna si Faye at Shane upang kamustahin. Tagal ko na kase silang di nakikita masyado na talaga silang busy pero natutuwa ako para sa kanila dahil nakikita kong malaki na pinagbago nila.

Bumalik na ko sa cottage namen at nakita ko si Steph na abala sa paghahanda ng pang barbecue namen mamaya.

"Hi tulungan na kita" sabay suot ng gloves

"Sure" sabi ni Steph ng nakangiti

"Asan sila?" Tanong ko sa kanya

"Si Embrace at Eirick nasa bayan nabili ng inumin, si Zecker, Grey at Light inaayos yung tent malapit sa bonfire, si Anne ayun nagsasaing"

"Ahm tanong ko lang nasan parents mo? Napapansin ko kase lage ka lang nasa bar mo?"

"Ahm si mama at si papa namatay sila 5 years ago dahil sa plane crashed solong anak lang ako kaya sobrang hirap magadjust nun nawala sila"seryosong sagot ni Steph

"Aww sorry di ko alam"

"Ok lang yun naka move on naman na ko kaya open na ko sa topic na to"

"Sino nag guide sayo after ng accident?"

"May best friend ang papa ko sya ang nagaayos ngayon ng business namen at sya din kumupkop nung time na gusto ko na sumuko kaya sobrang laki ng utang na loob ko kay tito at sa anak nya"

"Si Zecker ba?"

Napatingin sya saken na parang nagulat.

"Pano mo nalaman?"

"Iba kase yung care nya sayo eh alam mo feeling ko may gusto yun sayo" biro ko sa kanya.

"Hahaha pati ba naman ikaw"

"Hahaha bakit wala naman masama single sya single ka"

"Hahaha loka si Embrace gusto ko noh"

Natigilan ako s sinabi nya.

"Hah???"

"Hahaha nakakatawa ka may gusto ka kay Embrace noh dati may gusto ako don lage naman ako basted kaya ibigay ko na lang sya sayo"

Namula ko sa sinabi nya.

"Crush ko lang yun noh" sabi ko kaya lalong namula pisnge ko.

"Hahaha ang cute mo magblush, wala ka bang bf?"

"Wala eh ayaw ko muna pumasok sa isang relasyon"

"Hmm so single ka may pagasa pa si Embrace"

Sasagot pa sana ko ng dumating sina Embrace dala ang mga alak na binili nila. Kumain muna kame bago pumuntang bonfire.

LOVE ME OR HATE MEWhere stories live. Discover now