EMBRACE POV
Aww sakit ng ulo ko grabe bukod sa hang over hindi pa ko nakatulog. Paulit ulit kase bumabalik sa isip ko yung nangyare kagabi. Hinalikan nya ko ibig sabihin gusto din nya ko.
"Hoy ano nginingiti ngiti mo jan hah aba nakakatakot yang ganyan baka bigla mo na lang kame imasaker dito" si Steph habang inaabutan ako ng kape.
"Hahaha baliw"
"Tell me nag enjoy ka kagabi no"
"Nagsisinungaling ako kung sasabihin kong hindi"
"So sasabihin mo na ba sa kanya?"
"Papunta pa lang naman tayo dito balak ko na talaga sabihin sa kanya bonus na lang yung kagabi"
"Pano mo sasabihin?"
"Yun nga eh di ko alam kung pano pwede nyo ba kong tulungan"
"Hahaha ikaw talaga sympre naman kaibigan ka namen eh don't worry kame bahala"
"Salamat ah"
"Wag ka muna magpasalamat saka na pag successful"
Buti na lang talaga may mga kaibigan akong tulad nila. They are my my second family.
Natigilan kame pareho ng may narinig kameng sumigaw.
"Si Louise"magkasabay nameng sabi.
At agad din kame tumakbo papunta sa kanya.LOUISE POV
Nasan ako? Ouch sakit ng ulo ko. Tent?? Ahh oo sa tent nga pala kame natulog pero teka pano ko nakapasok dito wala kong matandaan na pumasok ako dito. Nagiisip ako ng nangyare kagabi ng "wwwwaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh"
No di ko ginawa yun napahawak ako sa labi ko shit hindi maari Lord sana panaginip lang ang lahat. Sinampal ko ang sarili ko ouch masakit. Mangiyak ngiyak na ko ng bumukas ang tent nakita ko si Steph at si Embrace na mukang alalang ala."Anong nangyare sayo? Alalang sabi ni Steph
Napatingin ako kay Embrace na nakatingin din saken. Ang init ng muka ko shit nakakahiya talaga hindi na ko magiinom nakakahiya.
"Ahh ano ahh may nakita kase kong crab sa may paa ko kanina natakot ako, sorry napalakas pala ang sigaw ko"pagpapalusot ko
"Ahh buti naman kala namen kung napano kana eh" si Embrace
"Ohh what happen to Louise?" Si Anne habang habol ang hininga
"Ayun may nakitang crab" si Steph na tatawa tawa
"Hay buti naman, tara na handa na ang pagkain" aya ni Anne
Tumayo na ko at sinundan sila. Di pa rin nagsisink in yung ginawa ko kagabi. Teacher pa din nila ko baka mawalan sila ng respeto saken. Minamasahe ko ulo ko dahil din sa hang over.
Tumunog ang tyan ko ng makita ko ulam namen inihaw na tilapia. Inabutan ako ni Steph ng chocolate drinks mas prefer ko kase talaga ang chocolate or cereal drinks kesa coffee.
"Punta tayong kabilang island mamaya hiniram ko kay Tito yung maliit nyang yacht" si Eirick
"Wow ayos yan bro" si Grey
Magandang idea yung naisip ni Eirick ayaw ko na kaseng magisip. Hay kase naman eh.
"Ohh Louise bakit antahimik mo?"si Steph
"Ansakit kase ng ulo ko"
"Hahaha hang over pa din, mawawala din yan mamaya pag naligo na tayo"
"Sana nga"
"Anjan na yung yacht maghanda na kayo" si Eirick
Nagpunta na kameng kwarto ni Steph. Nagsuot ako ng itim na two piece at ang kay Steph naman ay red. Naglagay na din kame ng sunblock para di magkasunburn bago umalis. Dumeretso na kameng yacht at nagsuot ako ng shades ang init kase masyado.
Nawiwili ako sa mga nakikita ko ang ganda kase parang ambabaw ng dagat sobrang linaw kase ng tubig kita yung mga corals.
"Hi" si Embrace
"Hello" formal kung sabi
"Mukang nageenjoy ka ah"
"Yap, first time ko kase to"
"Ohh talaga buti pala at sinama ka namen dito"
"Salamat ah"
That awkward silence.
"Hmm ano pangarap mo?"seryoso nyang tanong saken.
"If sa career natupad ko na pangarap ko ang maging Teacher, ikaw?"
"Ako gusto ko talagang magperform kasama sina Light, music is my Life gusto ko lang talaga tumulong sa business namen kaya nag BSBA ako"
"Malaki naman future nyo sa music industry ehh sigurado pagkakaguluhan kayo ng mga tao"
Nakita ko syang tumango.
"Maiwan lang muna kita enjoy the view" si Embrace
After nya umalis nagaliw na lang ulit ako sa mga corals.
YOU ARE READING
LOVE ME OR HATE ME
Random"Mamahalin ba nya ko sa desisyon ko o kakamuhian nya ko sa gagawin ko" Do you know that your love is the sweetest sin?