TRATC 9

11 1 2
                                    

Copyright © 2015 by Patrishia

ALL RIGHTS RESERVED. No parts of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by any information storage or retrieval systerm, without the written permission of the author, except where permitted by law.

-

CLOUD

Pati ba naman sa bahay ay magkalapit lang din kami ni Rain? Pft kapitbahay naman na namin sila ._. Pero bat bigla akong kinabahan nung nakita ko siya kanina sa may bintana? Di ko alam gagawin ko kanina. Naisipan ko nalang na ngitian siya para di niya mahalata na nataranta ako ng bahagya. Andito ako ngayon sa kwarto ko at nagbibihis na ako ng pambahay. Gabi na kasi at naghahanda na ng hapunan si Mama. Nahiga muna ako sa higaan ko at chineck ko ang facebook ko. May nakita akong mga friend requests. Aba, inadd na pala ako ng magttropa na yon.

Inaccept ko naman at nagulat ako nang ichat ako ni Aki.

Aki: Hi Cloud!

Cloud: Hello :)

Aki: Bakit 'Cloud Cloud' lang pangalan mo dito sa facebook?

Cloud: E ano ba dapat? 😂

Aki: Akala ko pa naman malalaman ko na totoo mong pangalan :(

Cloud: Haha :p

Aki: Busy ka ba?

Cloud: No. Bakit? Ikaw ba yung nagtext sakin kanina?

Aki: Wala naman. Ha? Hindi ah.

Cloud: Oh okay :)

Seen 8:32PM

Hindi siya yung nagtext? Eh sino kaya yon? Nakita kong naka-online si Rain kaya chinat ko siya.

Cloud: Ulan!

Rain: Yes miss?

Cloud: Wow rain wow

Rain: Hahahaha! Ano ba yon, Cloud?

Cloud: Akala ko ba si Aki kumuha number ko? E sino nagtext sakin kanina?

Rain: Siya nga! Bat ano ba sabi?

Cloud: I asked Aki kung siya. Hindi naman daw.

Rain: Hahahahaha sorry na!

Cloud: Why are you saying sorry?

Rain: Ako kasi yung nagtext sayo :)

Cloud: Oh okay :)

Rain: Galit ka?

Cloud: No. Bat ako magagalit?

Rain: Hala galit ka nga :((((

Cloud: Naughty Rain :p

Rain: Sorry na :)

Cloud: It's okay. I'm not even mad.

Rain: Talaga?

Cloud: Yes.

Rain: Cloud?

Cloud: Rain?

Rain: Hala yan na ba forever natin? HAHAHAHAHAJK

Cloud: Forever mo lolo mo :p Bye gtg.

Rain: Forever ko ikaw ;)

SEEN 8:40PM

"Cloud! Kain na!" Tawag ni ate saakin. So nag log out na ako sa facebook at bumaba na para kumain.

Nagbblush pa din ako bwisit ._.

RAIN

Nang malaman ko na dineny ni Aki na siya yon, agad ko naman siyang kinausap.

Rain: Hi po

Aki: Who u

Rain: Tarantado!

Aki: Dont tarantado me

Rain: Bat mo dineny na ikaw yon?

Aki: Di naman ako yon tol .-.

Rain: May usapan tayo diba?!!!

Aki: Ay..... Oo pala..... Sorry hehehe

Rain: Pakyu tol

Aki: I love you too bebequoh :*

Sineen ko nalang siya. Pero nakangiti pa din ako kasi natutuwa ako sa convo namin ni Cloud. Hahahaha badtrip para na akong bakla neto.

"Anak, kakain na." Sabi ni Mama habang kumakatok sa pinto. "Opo, Ma." Sabi ko naman sabay labas na sa kwarto.

Habang kumakain kami, "Ma, kakilala mo ba yung nakatira dyan sa kabilang bahay?" Tanong ko kay Mama. "Oo anak. Bakit?" Sagot naman niya. "Ano po pangalan nung anak nilang babae?" Tanong ko ulit. "Dalawa anak nilang babae Ulan. Si Star tsaka si Cloud. Bakit ba?" Tanong niya din. "Ano apelyido nila, Ma?" Tanong ko ulit. "Bat ba ang dami mong tanong? May gusto ka kay Star noh? O baka naman kay Cloud?" Sabi ni Mama sabay ngisi.

"Wala, Ma. Ayaw lang kasing sabihin ni Cloud kahit kanino yung buo niyang pangalan." Saad ko. "Edi tignan mo sa facebook." Sagot naman ni Mama. "Ma, Cloud Cloud lang pangalan niya don." Sagot ko sakanya. "Ha? Eh friend ko siya sa facebook ah. Try mo isearch Cloudesca Villacillo." Cloudesca?

"Sinong Cloudesca?" Tanong ko sakanya.

"Natanga ka na ba anak? Edi si Cloud."

The Rain and The CloudTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon