Hi! Yung plot ng story ay mag uumpisa na dito! HAHAHAHA Excited na ako omg.
Napagdesisyunan ko na yung sa Jeje Stalker. BABAGUHIN KO LAHAT. Gagawa nalang ako ng important note para don. Pagkatapos siguro ng chapter na to. Hahahahaha. Yeaaah \m/
Enjoy reading!
CLOUD
Saturday morning. Nag aalmusal na kami ngayon nila Mama. Kasi pupunta kami sa isang resort sa Batangas. Birthday kasi ni ate ngayon at nakapag isip isip siya na doon na lamang pumunta. Tutal ay kamag anak naman namin ang may ari non.
"Ayos na ba mga gamit mo, Cloud?" Tanong saakin ni Mama. "Yes, Ma. Kagabi pa." Sagot ko naman sakanya. "Mas excited ka pa ata kesa sakin ah?" Natatawang sabi ni ate. "Baka excited ate." Sagot ko sabay dila sakanya. "Pabebe ka pa eh." Sabi niya sabay dila din saakin. Natawa naman si Mama sa aming dalawa. "Ang cute niyo." Agad naman akong napatingin sa sinabi ni Mama. "Ako lang." Sagot ko. "Cute ka, maganda ako. Taob ka." Sagot naman ni Ate sabay dila ulit saakin. Inirapan ko nalang siya at tinuloy ang pagkain.
"Anak, uuwi ang papa mo dito." Sabi ni Mama saakin. "Talaga?" Excited na sabi ko. Tumango naman si Mama. "Pinagpaplanuhan niya kung kelan daw ulit tayo magbabakasyon don." Napatango naman ako sa sinabi niya.
Nakakamiss din sa States. Lalo na yung mga naging kaibigan ko sa school ko doon.
"Akyat na ako, Ma. Gayak na ako." Sabi ko kay Mama at umakyat na ako para gumayak. Di pa kasi ako nakagayak kanina. HAHAHA sorry na :p
Nagsuot lang ako ng shorts, plain v-neck shirt, at vans. Wala ako sa mood magbihis ng kung ano mang damit. Habang nagsusuklay ako, nakatanggap ako ng text mula kay Rain.
*text conversation*
Rain: Goodmorning! San punta niyo?
Cloud: Same. Sa Batangas.
Rain: Ano gagawin niyo don?
Cloud: Birthday ni ate.
Rain: Ah! Pasabi HAPPY BIRTHDAY! Galing kamo sa pinakagwapo mong kaibigan.
Cloud: Ulol
Rain: Ang sungit mo baby
Cloud: Baka sanggol ako?
Rain: Hmp sungit baby
Cloud: Odi sige
Rain: Okay ka na?
Cloud: Okay naman ako
Rain: Kasi nagtext na ako? Ganon ba baby?
Cloud: Okay
Rain: Baby
Cloud: Kingina hindi ako sanggol
Rain: I love you baby
Cloud: Mahal ko din sarili ko
Rain: Pakipot ka pa
Cloud: Okay
Rain: Kumain ka na baby?
Cloud: Yup
Rain: Okay! Ingat kayo baby ha? Tulog lang ulit ako. 😘
Cloud: Whatever
WTF BABY DAW HUHU OKAY HINDI AKO KINIKILIG HEHEHE HINDI TALAGA PROMISE [shy] WAAAH!
Nagtatatalon ako sa kama ko. Habang tumatalon ay may nagtext. Si Rain pala.
From: Rain
Baka masira kama mo. Chill ka lang baby! Masyado kang hot.To: Rain
Ano ba sinasabi mo? Bye na nga -_-From: Rain
Osige baby kunwari di ko nakita na kinikilig ka ;)Hindi na ako nagreply at nahiga nalang ako. Maya maya ay kumatok na si Mama at sinabing aalis na kami.
RAIN
HAHAHAHA Natutuwa ako kay Cloud. Nakita ko kasi siyang tumatalon sa kama niya at sumisigaw sigaw pa. Kinikilig ata.
Ewan ko ba pero napangiti ako sa nakita ko. Nakahiga pa din ako ngayon nang naramdaman ko na may nagtext saakin.
*text conversation*
Koru: Hi!
Rain: Yow
Koru: Busy ka?
Rain: Hindi naman. Bakit?
Koru: Pupunta kasi kami ngayon sa Batangas. Gusto mo sumama?
Rain: Talaga? Andyan din si Cloud ngayon ah
Koru: Oh okay! Pero sama ka?
Rain: Hindi na. Hintayin ko nalang siya dito.
Koru: Bat sa iisang bahay kayo nakatira?
Rain: Hindi. Magkapitbahay kami.
Koru: Ayy kumain ka na?
Rain: Kakain palang.
Koru: Nakakaistorbo ba ako?
Rain: Hindi naman hahaha
Koru: Ano ginagawa mo?
Hindi ko na siya nireplyan dahil nakukulitan na ako. Mas lalo akong nainis nang naramdaman kong nagtext nanaman siya.
Pero nawala agad dahil si Cloud pala ito.
From: Cloud
Hey, alam kong di ka pa bumabangon kasi nakita kita kanina. Sana kasi bumabangon ka na tas kumain na ng breakfast eh noh? Ingat ka. I'll see you kapag nakabalik na kami. :)To: Cloud
Hi baby! Ang sweet mo naman :"> Opo, babangon na po. Ingat ka din dyan! I miss you na agad :( See you soon baby! :*Ewan ko. Ewan ko talaga kung ano tong nararamdaman ko para sakanya. Pero parang naramdaman ko na to noon. Hay Cloud. Ano ba ginagawa mo saakin? Nababaliw na ata ako sayo.
-----