Chapter 1

225 7 1
                                    

I would like to say Hi to you! Yes you, the one who's reading this. Haha! I hope you would find it interesting. :) Just keep on reading! I would love it if you'll leave some good comments or suggestions. You may tweet me on my Twitter: @missylarie. God bless!

So.. here it goes! :)

(Edited) It's been a year since I wrote this first chapter and I find it unreadable so I did some little changes but don't worry the dialogue is still the same. :) Enjoy!

--

"Oy. Problema mo? Abot tenga nanaman ngiti mo jan." Ay? May epal nanaman.

"So? Ka-text si Bf eh. Ang epal mo Joseph Marco Fetizanan."

"Sus, Landi. Mag be-break din naman kayo niyan." Kahit kelan panira ng araw 'to.

"Alam mo ba't ka ganyan? Why don't you try to be happy for your bestfriend! Even for once."

"Kung hindi ako masaya sa mga ginagawa mo, mapag titiisan ba kita? Hahaha." Grabe, ang pang asar talaga.

"Alam mo ha kung maninira lang lang ng mood, wag ako. At wag mo ako idamay sa kabitteran mo sa mundo!" Eh, ang saya saya ko na sisirain niya pa.

"Psh. Ang ingay mo. Ang swerte mo, wala pa tayong teacher dito. Ge, labas muna ako."

"La akong paki! Dun ka na nga!"

Hello! Ako nga pala si Marceline Miles Santos. You can call me MM for short. I am a 16 years old. At 4th year HS ako. Makulet, medyo boyish pero may bf!

Ang bf ko ay si Aron. 5 months na kami. Maraming beses na kaming nag break pero eto, going strong parin. Haha! Mahal ko kasi siya eh. :)

Alam mo yung feeling na super inlove ka sa Bf mo? At ganun naman din siya sa'yo? Hayayayay ang feeling. Ang sarap mabuhay! Haha. Katext ko siya ngayon eh. Kahit medyo nasira mood ko dun kay JM. Tsk

.

.

One new text message..

From: Babe Aron ♥

"Babeee! What time uwi niyo later? I'm gonna pick you up later ha? I miss you na baby ko. :( ♥"

MYGODD! Sino bang hindi kikiligin sa maya't mayang I miss you na natatanggap ko sa Matangkad, maputi, may brown eyes, hot and RESPECTFUL na lalaking ito? Yiz, I'm so lucky to have him! ♥♥♥

To: Babe Aron ♥

"Awiee. :""""> Miss na agad ako ng babe ko oh! *:) Mga 3:40pm uwi ko babe. :) Why so excited? Don't you have classes today?"

Mag ka-ibang school kasi kami. He's rich kasi eh. Unlike me, I only have the brain. Haha! But pareho kaming private mas mahal nga lang sa kanila. Pero ang swerte ko talaga sakanya noh?

From: Babe Aron ♥

"Half-day lang kami ngayon babe. I'm here at James crib. We're gonna play some video games instead of drinking some liquor that makes my baby mad. :P Hihi. I love you baby!"

PERFECT BOYFRIEND! Thank you Lord! For giving him to me. Ang sarap niya mag mahal, mag lambing at ang gwapo niya! Hahaha. Pero kahit hindi siya naging gwapo ayos lang! Basta yung personality niya lang andun palagi! ♥♥

To: Babe Aron ♥

"GOOD BOY! :""""> Wait baby. Last subject na namin 'to eh. I'm gonna text you later ah? Play well. :) I love you more baby. ♥"

From: Babe Aron ♥

"Naman! Mahal kita eh. ;) Okay po! Study well baby ha? Wag titingin sa mga pogi jan okay? :( Ako lang ah? Haha. I love you so muccch!!!!! ♥"

YIEEEEEEEEEEEEE. Kinikilig ako oh! Hahahahahahaha. Megerd. I love you so much baby kooo!

"Oy MM, anjan na si ma'am." Sabi sakin ng classmate kong si Gina.

"Is there any problem with you, Ms. Santos?" Sabi ni Ms. Manuel! Awkward.. Lahat na sila nakatayo tapos nakaupo pa ako.

"Ah-eh, wala po ma'am! Good afternoon po." Habang natayo. Umaay! Lahat sila naka tingin sa akin.

"Okay. Good afternoon too! Okay class be sitted. Let's recall about the lesson we had yesterday."

"Hahaha. Yan napapala." Ha? Sino yon?

Pag ka lingon ko...

"JM?! Anjan ka pala ba't hindi mo man lang ako pinatayo?!" Ang sama netooo.

"Ms. Santos! Why are you shouting?! Don't tell me you're not listening to my lesson?" Pugo! Double kill! I hate you JM.

"Uhm, ma'am. She just drop her bag. Since, I was so busy listening to our lesson today I didn't hear her whisper. My bad ma'am." Oy,  buti naman at pinag tanggol ako nitong B-e-s-t-f-r-i-e-n-d ko na parang hindi!

"Okay. Let's go back to our lesson." Ms. Manuel said.

Tinarayan ko nalang siya at umpo! He's my bestfriend pero ba't ganun siya. Lagi nalang ako iniinis. Bwiset!

"Salamat ah!" Guess who? It's JM.

"Psh. Why should I say thank you to you? As far as I remember it's your fault not mine."

"Nag ka lovelife kalang ganyan kana.. nakakaselos."

"Ha?! Ano nanaman ba yon? Pwede tumigil kana." Hindi ko narinig sinabi niya. Nakakaurat na eh!

.

.

.

JM'S POV.

.

.

.

Potek. Galit na galit na ata sakin si Miles. Ayaw niyang tinatawag ko siyang miles actually. Haha! Pero maganda naman yun. Mas gusto ko siyang tawagin ng ganun kaysa sa MM. Parang lalaki.

Childhood friend ko siya. Palagi kaming mag kasama. Palagi kaming pareho ng school. Laging close at nag kukulitan.

Kaso, simula ng nag ka-Bf yan? Wala na. Naging suplada na laging galit sakin. -,- Sa totoo lang, MISS KO NA SIYA. MISS KO NA ANG BESTFRIEND KO.

"JM! I miss you. Kamusta?" Eto nanaman si Mae. Oo mganda siya hot kaso, she's not my type. Ayoko sa malandi! Gusto ko ako gagawa ng first move hindi siya.

"Like I even care?" I know, kahit malandi ang babae dapat i-respect kaso, ilang beses ko ng pinag sasabihan 'to palaging ganyan.

"Aw ang hard girl!" She's with her friends.

"Ah-eh. Babe talaga! Wala ka nanamang gf ah? Ba't pa natin tinatago?"

"Hahaha. Everyone knows na hindi ako papatol sa babaeng katulad mo. Mai-push mo lang talaga ah?"

Natameme nalang siya bigla. Pranka akong tao simula ng tinuruan ako ni Miles na mag sabi ng totoong nararamdaman ko.

Wait? Ngaun nalang ako nilapitan ng mga yon ah? Siguro nakahanap na ng mga gwapo yun. Haha! Malandi eh.

*May nalaglag na baso.

"Jenny?!"

I never knewTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon