Chapter 12 (Mr. Popular)

104 3 0
                                    

Laxies POV.

.

.

.

*Ring.. ring.. ring..

Ahh. Inaantok pa ako. -,- Tinatamad pa akong tumayo. But what else can I do? I need to get up or else.. I'm late for my school. Yea. Nag aaral ako. 4th year High School. Malapit na rin ang graduation kaya dapat mataas na ang grade.

Bumaba lang muna ako sa baba para i-check kung nakahanda na lahat ng pag kain. At handa na ang lahat para sa sabay sabay na kumain.

"Good morning sir." Kasambahay.

"Good morning too. Kumain na ba kayo?"

"Hindi pa po. Kayo po muna ang kumain."

"No. After kong maligo, gusto ko sabay sabay tayong kumain. Okay po ba?"

"Okay sir. Sige po! Mag hahanda na po ako ng kakainan ng ibang kasambahay dito at mag luluto. Kung may kailangan po kayo, tawagin niyo lang po ako sir!"

"Okay, thanks." Umalis akong nakangiti siya.

Gusto ko kasi may kasama akong kumain. Ayoko ng ako lang. Since I'm the only child of my parents, ako lang mag isa dito. Oo, wala akong kapatid. I can't deny that sometimes I get jealous to other teens who has their own siblings.

Pero okay lang.. I have my friends naman. Sila Bani, Jordan and Jay-r. Nga pala... ano nangyare kay Jordan at Candy?

*One new text message...

From: Marceline Santos

"Good morning Laxies. I just wanna ask kung alam mo kung asan sila Candy and Jordan? Nakauwi na ba sila? Kinakabahan ako eh. Text back ASAP. Sorry sa istorbo. Take care!"

Shit. Don't tell me... tinanan ni Jordan yun? Wow. Eh pano si Angel? His GF. -,- Okay.. I'm acting weird and OA. Tawagan ko na nga lang.

*Calling.. Jordan.

Wala pang 3 seconds sinagot na niya kagad.

"Bro!" Pag bati ko.

"Ow? Aga mo tumawag ah?"

"Tinanan mo ba si Candy?" Wow. What a question! Ewan ko bigla nalang lumabas sa bibig ko.

"Ha?! Of course not."

"Eh ba't hindi na kayo naka balik? Nahabol mo ba siya?"

"Hinatid ko na siya sa bahay nila. Oo naabutan ko. Pinag ti-tripan na nga eh. Kung hindi lang siguro ako.dumating dun... baka Patay na yun." Ha? Patay?

"What?! What do you mean?"

"Muntik ma-rape eh. Pero okay na siya. Hinatid ko kagabi."

"Ah. Good. Nag text lang kasi si Marci, sige bro. Kitakits later."

"Ge."

I hang up the phone. Weird. Buti nalang walang nangyare kay Candy. Psh. Makaligo na nga lang muna.

*After 1 hour...

Nakapag shower na ako. Wooh. Oo matagal ako maligo ang init kasi. Tapos na rin ako mag bihis. Pababa na ako para kumain.

"Ayan na si sir." Narinig kong sabi ng maid namin.

"Oo nga. Grabe, hot talaga enoh?" May pag ka malandi rin mga maid namin. Psh.

Dumeretsyo lang ako at hinanap ang mga kasambahay at wala yung iba. Kakain na kami at andun na sila lahat.

"Oh ba't hindi pa kayo kumain? Sorry for the long wait."

I never knewTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon