JM'S POV
.
.
.
"Cheers for Miles and Marco's Victory! Akalain mo yon? Hindi pa natin alam na yun na mismong day ng contest and we aren't prepared at all pero we are still the Champion! Hahaha. It's like slapping the face of Ms. Cruz and it feel so good! Hahaha." Ang sabi ni Patrick. Ogag talaga 'to. Yes we won and we're now celebrating our victory at the club!
"Hahaha. Pero I still can't believe na mananalo kami lalo na't hiphop ang sinayaw naming mag partner! But thank God for giving us another chance to prove to Ms. Cruz that we can do something best!" Ang sabi ni miles. Yes, hiphop ang talent namin. Yan kasi yung sinayaw namin when we was a child. Ang sarap lang sa feeling na nanalo kami pero after non, hindi na kami nag uusap. Parang iniiwasan niya na ako. I don't know why.
"Hey! You okay?" Kaka-isip ko ng mga bagay bagay nakalimutan kong nandito pala kami para mag saya pero nakadismaya ata ang ekspresyon ng mukha ko kaya yan ang tanong ni cherry.
"Yeah." Nginitian ko nalang siya. She sat beside me on the left side and my right side is Ton. Malayo sakin si Miles. I don't know why she choose to sit with my other classmates rather than to her bestfriends.
"So how it feels to be a champion?" Ang sabi ni Ton. God, sana makaramdam sila na ayoko muna ng may kausap.
"Okay lang." Ang sabi ko ng inumin ko yung wayway cocktail na iniinom namin. Thank God, hindi na nila ako kinakausap.
Maya maya nakita ko na silang nasayaw sa dance floor. Parang pinako ako sa kinauupuan ko kasi I didn't bother to stand up kahit lahat na sila ang nag yaya sakin except for miles.
"Hey! Ang KJ mo ngayon ah. Why don't you join us here?" Ang sabi ni Pauie. I just nodded.
Pumukaw ng tingin ko si MM na nasayaw sa dance floor. She's really hot. Wait? What? Fck. Kung ano ano na naiisip ko. I sigh at tinigilan na ang pag inom. Marami na rin akong nainom kaya siguro naiisip ko ang mga bagay na 'yon. Joseph Marco pati ba naman bestfriend mo? Ang sabi ng pag iisip ko. What? Totoo naman na hot si Mm. Sabi ng isang isip ko. Now my thoughts made me palm my face.
"Hey! Don't fucking touch our friend that way!" Ang sigaw ni Patrick na nag kuha ng attention ko. Pero iniwasan ko nalang tignan. Kaya na nila yon. Medyo nahihilo na rin ako. Dulot ng sobrang pagod at stress. May naririnig ako na familiar voice but still I ignored them.
Umupo ako ng maayos para hindi na ako mahilo. Nang tinignan ko sila napako ang mata ko sa katabing lalaki ni Miles. He.. he's touching my bestfriend. Walang alinlangan napatayo ako sa kinauupuan ko at hindi ko na napigilan ang sarili ko that's why I punched that fucking guy!
"How dare you touch her that way! You don't know who you dealing with!" Ang sigaw ko. Kinuha ko si Miles sa kanya. Hindi ko kaya.. hindi ko kayang may gagawa sa kanya ng ganon lalo na in public at nakikita ko pa. This asshole.
"Hey! Hey! Kasasabi ko lang sa'yo na lumayo ka kay Cherry and now, you're doing it with my baby Miles?" Ang sabi ni Patrick pag katapos niyang sapakin ito. Nakita kong galit na galit si Ton sa pag hawak nung lalaking yon kaya sumugod na rin siya at binanatan niya iyon.
Akmang susuntok din sila Patrick ng biglang nag salita si Ton. "Walang makikialam! Let me handle this!" Bigla niyang tinuon ang attention niya sa lalaki. "Putang ina mo! Wag. na. wag. mong. hahawakan. ang. bestfriend. ko. pati. na. ang. babaeng. pinaka. mamahal. ko!" Sa bawat salitang yon sapak ang inaabot nung lalaki. Napako lang ako tingin ko sa kanya. I've never seen ton act that way before at... at... Mahal niya si miles.
BINABASA MO ANG
I never knew
Teen FictionEverything is okay until I knew that he was the guy I've waiting for a long time...