JM'S POV.
.
.
.
Ang tagal naman. -,- Kanina pa kami nandito sa kwarto niya. It's kind a awkward.
*One new message...
From: Yassi
"Babe, andito na ako."
It's about time.
"Best, anjan na pala yung ipapakilala ko sa'yo. Suduin ko lang sa labas."
"What? Ngayon na? Pumunta pa dito? Alam pa ang way? Who is that?"
"Isa-isa lang best. Just wait. Okay?" I kissed her at her forehead.
Bumaba na ako para sunduin siya. Wala naman si Tita or si Kuya MJ. Kaya feel at home. Haha.
Binuksan ko na yung pinto pag kabukas ko siya agad ang bumungad sa harap ko. She smiled at me. Ang cute at ang ganda niya.
"Babe!" She hugs me.
"Tara na."I hugged her back.. Umalis ako sa pag kayakap niya at nauna na.
Palapit na kami sa kwarto ni best kaya hinawakan ko na kamay niya.
"Best, I would like you to meet.." Nakangiti lang siya. Hayy.
"Who? Tagal best." Hinila ko siya at niyakap ito.
"My girlfriend."
"Babe? Teka hindi ko kasi makita best mo eh."
I just kissed her softly at first.. Matagal na halik... hindi ko alam kung bakit ko 'to ginagawa.
"Hmm." Yassi.
.
.
.
MM'S POV.
.
.
.
SHIT. ARE THEY KISSING IN FRONT OF ME?! WHAT THE HELL. -,-
"A-awkward. Sige, labas muna ako best. You guys can use my room."
Nagulat ako ng habang hinahalikan niya yung GF niya ay hinawakan niya ang braso ko.
"Be-best, hmm." JM. They are now hugging. KULANG NALANG HUMIGA SILA SA KAMA KO.
Hinampas ko kamay niya sa sobrang inis ko. Ewan ko pero naiinis ako sa kanya! O sakanila! "ANO BA BEST! Nasa bahay ko kayo. Kaya pwede? Ayusin mo asta niyo." Halatang nagulat sila at napatigil.. Bakit kasi sa harap ko pa?! Pwede naman na bago sila pumunta dito nag ano na sila. -,-
"I-I'm sorry. Hello, I'm Yassi." Inabot niya yung kamay niya sakin.
"So, you're that bitch who responsed on my text messages for JM? Right?" Ewan ko kung ba't ko nasabi yan! I'm pissed. -,-
"Wha-what?!" JM.
"You're MM?" Yassi.
"Yes, I am." Strong words came out from my mouth.
"What's happening here?!"
"You're girlfriend called me a bitch. Kala niya siguro, me and you have an affair. Daig pa ang asawa kung makapang hinala." I smiled at her in sarcastic way.
"Is that true Yassi?! SPEAK."
"Yes, it's... t-true. Ayoko lang mawala ka. I'm so sorry."
"Don't you trust JM? Haha. He's a loyal boyfriend. Every girls want him." I said.
"Maybe you don't really love me, yassi. Why? You don't even trust me."
"No... no.. that's not true. Ayoko lang mawala ka babe. Please don't leave me." Yassi
"Maybe.." JM
"Stop this. That's only a misunderstanding." Sinabi ko ng nakatingin kay JM.. "Next time, kikilalanin mo ang pag seselosan mo ha? Wag ako. I'm only his bestfriend."
"No... Maybe we should take a break, yassi."
"WHAT?!" Sabay kami ni Yassi.
"Pero.. pero kakaumpisa lang natin." Nagulat ako.
"I think I'm not sure on my decission ng ligawan ka."
*SLAAAAAP!!
"How dare you! A-ang kapal ng mukha m-mo. Wala kang kwentang tao."
Hinawakan lang ni JM yung pisngi niyang nasampal at... "I know right. Leave this house now." Ba't ganun? Ang dali lang makipag break ni JM ngayon. :(
"Both of you will pay this. Humanda kayong dalawa. Bestfriend? Ha. I don't believe in you. You guys have an affair."
"You're insane. Just leave the house, NOW!" JM
"Bitch please, talagang dito mo pa sa bahay ko sinasabi yan? Imbis na tulungan kitang hindi iwan ni best... I changed my mind. You deserve it."
Hindi na siya naka imik. Lumuluha nalang siya. Naawa ako pero nainis ako kasi dinamay niya pa ako.
Yung mukha ni JM halatang galit. Ang awkward kasi kami lang ang andito. Kinakabahan ako sa mukha niya kasi pag ganyan mukha niya alam na. Kung hindi siya galit na galit, sasabog na siya.
"Best, are you alright? I-I'm sorry." Sabi ko. :(
"I'm okay. Uwi na ako best."
"Ha? Sige."
Lumabas siya ng room ko without any words came out from his mouth. Nakakagulat lang na biglang ganun desisyon niya. Kasalanan ko ba? Mag aaway nanaman ba kami?! Hay.
--
A/N:
Hello readers! :) Hope you still find this story interesting. :) Keep on reading. :D
SOON!
"The wicked one" Englist version.
CONGRATS PALA SA H-155 WE WON AS CHAMPION IN 80's Dance Competition at
LPU's Gym (Lyceum Philippines University, Manila) We did our best and I'm sure that we deserve it! :) Thank you God! <3
Iamleezy
BINABASA MO ANG
I never knew
Подростковая литератураEverything is okay until I knew that he was the guy I've waiting for a long time...