Chapter 5

129 3 2
                                    

MM'S POV.

.

.

.

Hmmmm. Hmmmmm. Hmmm.

"Anak? Gising na. Male-late ka sa school mo."

"Aron? Baby? Hmmmm."

"Anak! Mommy mo ito. Hindi na ako nag tataka kung bakit nga nagseselos siya dun sa bf mo." Ha? Nananaginip ba ako? Sino yung nag seselos?

"Mommy!" Yes, I'm awake. So totoo nga mga naririnig ko?

"Yes baby? Tara na't kakain na tayo."

"Ha? Te-teka mommy! Pa-pano..." Hindi ako pinatapos ni mommy.

"I'll explain to you lahat lahat later kumain ka muna tara na."

Diba asa bahay ako nila Ton? Hmmm. At naalala ko iniwan ako ni JM? Nang hindi ko alam? I'm so drunk last night! Urgh. Si mommy kaya nag sundo sakin? For sure lagot ako mamaya nito.

Pababa na ako ng may sumigaw...

"What happened to you last night?! Are you drunk? Huh? Speak!"

"OMYGOD! Kuyaaa! I miss you so much. So how's my brother?! Pa hug naman oh." Lagot! Psh. Segweeey!

Si kuya kasi nag ta-trabaho na. Dalawa lang kaming mag kapatid. Kaya mahal na mahal namin ang isa't isa.

Siya si Marwen John Santos. Siya naman si MJ! Kaya malapit sila ni JM kasi mag kabaliktad lang sila ng name! He has a gf. Maganda! Sexy at mabait! Mala Anne Curtis. Speaking of Anne Curtis, name ng Gf ni kuya Marwen is, Maryrose Anne Smith! Ang lapit lang kay Anne no? Hihi.

What can I say? Eh magaling pumili si Brother eh! Hihi.

"Wag mo akong dinadaan sa ganyan Marcelina Mi-les ah!" Ganyan tawag niya sakin. Imbes na Marceline Miles. Umay eh.

"Eh kahapon nalang kami nag kita kita ng friends ko. And besides andon naman si JM. Parang hindi pinag daanan ang ganto Marweno Johnisio. Ngayon ka na nga lang pumunta dito, sesermonan pa ako. Tse!" Pa-arte ba, mga ganun po? Haha.

"So ikaw pa galit ah? Alam kong andun si Joseph! Siya kaya nag hatid sa'yo!"

"Really? Wala akong matandaan. Alam kong iniwan ako nun ah? Tara kain muna tayo kuya. Dun tayo mag kwentuhan."

"We're not done young lady!"

Err. Double kill nanaman ba? Eh pano pa kaya pag nalaman ni Daddy? :( Nasa other country siya. Sa America. Nag wo-work dun. Guess what? Hindi ko alam work ni Daddy. Haha!

Haaay. Eto na si mommy! Lagot ako nito for sure.

"I'm done cooking! Nag kausap na ba kayo ng Kuya mo?"

"Yes mommy. Kinausap ko na yang babaeng yan but we're not yet done"

"I'll talk to you later baby. Let's now eat."

"Mommy are you mad?" Aww. Ngaun nalang nagalit ule si mommy.

She didn't answer me. Alam ko na sagot dun. I didn't bother to ask her anymore. Lagot ako nito! I'm so dead.

Teka, wala pang text si Aron ah? Since our last met last night? Hmm. Ano na nangyari dun? I should text him muna..

To: My life ♥

"Good morning babe! Hmm, How was you na po? Sorry hindi nakapag text kagabi at hindi natuloy yung plans natin. :( Text mo ako pag gising kana ah? I love you my prince. ♥"

I change his contact name into My life. Haha! Medyo corny pero I love him talaga. Hahaha.

*After kumain...

"Baby, halika dito." Tinawag ako ni Mommy sa Sala.

"Yes mom?"

"Let's talk na dali."

"Hmm. Okay po." Pumunta na ako sa kanya.

"What happened last night?"

"Mom, seriously I don't know."

"Shh. Onga pala you're drunk."

"Mom can I ask some question po?"

"Much better."

"Si Joseph po ba nag hatid sakin?"

"Yes baby. Alam mo bang nagalit siya sa'yo kagabi?"

"What? Bakit naman po?"

"Hahatid ka sana niya kaso pinag pipilitan mong si Aron ang mag hahatid sa'yo. Eh asan yang Aron mo?"

"Aww. Hindi ko po alam yun mommy. Hindi ko sinasadya."

"Eto lang ang gusto kong pag usapan natin. I thought Aron would text you every minute of the day or nag paalam ba siya na may gagawin siya?"

"Wala po."

"See? Kala ko ready siya incase na may mangyari sa'yo siya ang unang ko-kontakin mo. Busy phone niya kagabi. I dunno why? Nag text na ba sa'yo ngayon?"

"Mommy, hindi pa po eh."

"Hindi ko sinasabi 'to para magalit ka sa kanya or whatever. I'm telling this kasi malaki ang trust ko sakanya. Buti nga kamo si JM kahit nabadtrip sa'yo hinatid ka parin niya."

Hindi na ako nakapag salita. Hmm! Ewan ko. Pero medyo nasasaktan ako. Tama naman kasi si Mommy eh. Ano na kaya nangyari dun kay Aron?

Mawen's POV.

Hayy. Ewan ko ah? Pero naawa ako sa kapatid ko. Seryoso kaya si Aron dun? Lagi naman kasing naku-kwento sakin ni bunso yun sa tuwing mag ka-Skype kami.

Hindi ko ata kakayanin pag pinaiyak nun bunso ko. Nako! Subukan lang. Masasapak ko talaga yun.

*One new text message...

From: Maryrose Anne Smith♥

"Mylove, I love you po! :"> I miss you na. Hihi. See you latur! ♥"

Parang kahapon lang mag kasama kami nito. Haha! Ganyan ka sweet ang Princess ko. :) ♥ Pangalawang princess ko.

SHEMPRE, UNA PARIN SI MARCILINE MILES SANTOS♥

-

A/N:

Sareh, late update. Haha! 15 days lang naman diba? :) Thanks for reading! God bless ♥ I dedicate this to my Bestfriend Marwen John Tolores♥

DO ADD AND FOLLOW♥

https://www.facebook.com/Yoawesomeleezy

https://twitter.com/missylarie

(Edited)

I never knewTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon