Laxies POV
.
.
.
"Teka. Where are we going this time?" Ang pag tatanong ni Bani. Halatang urat parin siya dahil gnising ko talaga siya para dito. Para naman may pakinabang siya bilang kaibigan ko hindi palagi si Jordan.
"Just shut your mouth and come with me. May pagagawa lang ako sa'yo as an exchange for that favor, I'll treat you guys this coming friday night anywhere you want." Napatitig sakin si Bani with no expression with his face just a straight face. "Don't look at me like that Bani. Baka isipin kong may gusto ka niyan sakin. Haha." From a straight face nag bago sa pagiging asar talo.
"Bullshit. Ikaw nga ata ang bakla jan kasi hanggang ngayon wala ka paring Girlfriend. Haha. Dude, even the audition wasn't good for you kahit ang daming almost perfect girl na gusto maging girlfriend mo umayaw ka even on Chelsea. Kung ako sa'yo girlfriend ko na yung babaeng yon. She's crazy for you. She want you pero sinayang mo. Baduy mo and I'm actually thinking kung conservative ka lang ba or Bakla ka na." Medyo nakakapikon 'tong mga sinasabi ni Bani. Pero still, hindi ko siya papatulan.
"Bro, ikaw lang naman kasi chickboy sa mag kakaibigan at kahit sino papatulan just for desire. First of all ayoko ng babaeng puro physical appearance lang ang pang laban. Gusto ko yung babaeng may utak at simple. Haha. We want a high class woman not a low class bitch. Kaya kung ayaw mo ako tulungan with this just say so. So I could text Jay-r for this." Halatang na pissed siya sinabi ko. Sinasabi ko lang ang dapat kong sabihin.
"Tang ina mo talaga. Ang ha-hard niyo talaga mag salita sakin. So ano na nga bang gagawin?" Ang maganda lang sa ugali niya, tanggap niya ang mga katotohanan sinasabi namin about sa ugali niya.
"Truth hurts. Anyway, kung ikaw bibigyan mo girlfriend mo ng gift what would it be?" Nagulat ata siya sa sinabi ko nung nabanggit ko yung girlfriend.
"Ha? Do-don't tell me may girlfriend kana?" Parang hindi siya makapaniwala sa sinabi ko. Haha
"None. Secret Admirer pa lang ako pero soon, liligawan ko na siya." Sigurado akong lalaitin nanaman ako nitong kupal na 'to.
"What?! Dude! Kinakahiya na talaga kita! Manliligaw ka nalang ang bobo mo pa rin? Secret Admirer pa naisipan mo? Eh siguradong mapapasagot mo kagad yang babaeng yan! Teka sino nga ba yan?" I told you. Kupal nga talaga!
"Assh*le!" Binatukan ko siya dahil sa mga pinag sasabi niya. "I think she's not that kind of woman." Ang dugtong ko pag katapos ko siyang batukan.
"Bro! Realtalk 'to ah? Bilib ako sa inyo. We are only 16-17 pero iba na kayo mag isip. Para bang 20+ na kayo. But sometimes nakabobo kayo! Haha. Napaka praktikal niyo mag isip. Parang gusto niyo perfect kayo ayaw niyo gumawa ng mali na ikakahiya niyo. Why don't you try to live young wild and free?" First time niya nga lang mag realtalk na compliment may kasama paring kagaguhan.
"I'm living young wild and free but I still know my limitations. Hindi sa gusto maging perfect, kung kaya namang iwasan ba't hindi nalang gawin? Ikaw ba, pag nasaktan si Tita Beth, your mom matutuwa ka ba? At may karma. Ayokong dumating yung panahon na may mag sa-suffer ng dahil lang sakin." Bani is the weirdest friend I ever had. Akalain mong seryoso ang line ko taz tinatawanan niya na ako ngayon.
"Hahaha. What? You don't want anyone to suffer because of you? Bro, marami ng nag sa-suffer na babae dahil sa'yo. They like you but you never pay attention to them. Joker ka talaga! Hahahaha." Bakit nga ba ako nakikipag kompetensya sa isang abnormal na kagaya ni Bani na alam ko naman na kahit anong explain ko, ipipilit parin niya ang opinion niyang bulok.
"It's not my fault to have a attractive physical and personality. Cut the bullshit. Ano nga? Anong ibibigay mo?" Hanggang ngayon tawa pa rin ng tawa si kupal. Abnormal talaga eh.
"Hahaha. Ulul buhat bangko ka! Haha. Parang mas maganda necklace yung may pangalan niya at may alam akong gumagawa ng mga silver na ganon tara diretsyo na tayo don." Pumunta na siya sa kotse niya at pumunta narin ako sa kotse ko. We have student license. Paandarin ko na sana ang kotse ko ng lumabas siya at kinatok ako sa bintana as I open the window bumungad sakin ang armalite niyang bunganga. "Teka hindi mo pa pala sinasabi sakin kung sino bro. Is she a hot chick? I think she is 'coz she drives you crazy."
Nginitian ko siya at sinabi.. "It's Marceline Miles Santos."
.
.
JM's POV
.
.
"Mom. Okay I get it Pupunta na ako jan after I graduate. Whatever happens I'll be there." Ka-skype ko si mom ngayon. She's been asking me to go there since they leave our country. Ngayon lang ako, nag oo at once nag oo ako, hindi ko na pwedeng bawiin.
"Son, I'm going to ask you a question. Be honest with me, my baby. Okay?" Ang spoiled ko sa kanya tawag palang niya sakin diba? That's why I'm here at the Philippines without them. Pinayagan niya ako.
"Sure. What is it mom?" Medyo nadapuan ng nerbyos ng buong katawan ko. Kakaiba mag tanong yan si mommy.
"Break na ba kayo ni Baby Miles at ganyan ka nalang kung pumayag? Dati naman ayaw mo pumunta dito dahil sabi mo marami kang maiiwan." Nanglaki ang mata ko sa sinabi niya. Oo nga pala, since bata pa kasi kami ni Miles inaasar na kami noon na kami ang mag kakatuluyan ngayon.
"No ma! She's not my girlfriend never been and never will. She's my bestfriend ayoko mawala siya that's why bestfriend ko siya. Pero there's no left here to stay." Nakaramdam ako ng lungkot. Ang dating pinag lalaban ko sa parents ko susukuan ko rin pala bandang huli. Good bye soon Philippines. You'll be missed.
"I'm just joking anak. Hahaha! But I miss my Baby Miles. Pero kung sakaling hindi mo ba siya bestfriend, maiisipan mong ligawan siya? To be honest with you my son, I really like Baby Miles to be your girlfriend and soon to be wife. Tapos iiwan mo na siya ngayon? Sino ng mag aalaga sa kanya." She winked at me. Baby tawag niya kay miles kasi she's like her outside daughter.
"Ewan ko? I think not. Ang girlfriend kasi pangsamantala lang eh ang bestfriend pwede pa sa line 'til death do us part. Sige na mom, enough with miles. Malaki na yon, marami namang prince charming yon na pwedeng mag tanggol sa kaniya." Ang paliwanag ko. Lagi nalang pinagpipilitan ni mom yung samin ni Miles. Hindi kasi pwede. Bestfriend niya ako, bestfriend ko siya.
-
A/N:
Super tagal ko mag update. Hahaha! Salamat sa mga sumusuporta sa istoryang ito. :D Mabuhay kayo at Belated Happy Valentine's day. Be better not bitter! :)
Iamleezy
BINABASA MO ANG
I never knew
Teen FictionEverything is okay until I knew that he was the guy I've waiting for a long time...