Chapter 6

103 3 0
                                    

Makapunta na nga kay Maryrose Anne Smith ng buhay ko. Haha! I'm with my friends. Basta! Bahala na mamaya.

Sana maging maganda ito. Haha! Guide me God. :)

Maryrose (Marwen's GF) POV.

One new text message...

From: ♥

"Hi mylove♥ Otw na ako jan. :) I love you. Get ready na! Gusto ko pag dating ko asa labas kana ah?"

Ha? Asa labas? Bu-but... why? Hmm. Akala ko we're going to watch some sweet movies?

To: ♥

"Mylove, I thought you told me we're going to watch some sweet movies? And you promised me that you'll bring some CD? :("

From: ♥

"Hindi ba pwedeng sunduin ako ng mylove ko sa gate? :) Shempre, gusto ko pag kababa ko ng kotse ikaw agad ang makikita ko with your beautiful smile my dear. :*"

Onga naman noh? Hahaha. Ba't hindi ko naisip yun? Haha.♥

To: ♥

"Hahaha. Sabi ko nga. Ingat mylove! ♥"

Hmm. I'm going to prepare some food for mylove. Kasi sabi niya noon, kaya siya na-inlove sakin kasi masarap ako mag luto. Haha!

Favorite niya Lasagna and Pizza same as her sister, MM. Kaya nung na visit ko bahay nila at nag luto ako ng ganyan, gusto nila. Mala Greenwich daw ang peg.

That time ko rin narinig yung sinabi ni MM. "Ate, I love the food! Sana ikaw na maging wife ni kuya para pag nagke-crave ako sa Pizza and Lasagna, I will just go to your house and please you to make me some! Haha. I love you ate!"

Ang sarap ng pakiramdam ko nung narinig ko yan kay MM. Gusto ko kasi si Mylove na ang makakasama ko until death. Ang iiluluto ko muna is Mechado. One of marwen's favorite food.

After 1 hour and 30 minutes..

Atlast! I'm done hindi naman karamihan ang niluto ko. For our lunch lang naman eh. I'm going to take a bath for a while. Para fresh pag dating ni Mylove. ♥

After 50 minutes...

Grabe, wala parin si Mylove? Ang tagal naman nun. Naka-off pa CP niya. Psh. Ano na kaya nangyare dun? Lumalamig na yung pag kaing niluto ko. I'm worried. Text ko nga si tita.

To: Future Mommy :)

"Good afternoon tita. :) Hmm. Tanong ko lang po sana kung anjan po ba si Marwen sa house niyo?"

From: Future Mommy :)

"Good afternoon din my future daughter. Hihi. Anak, wala siya dito eh. Kanina pa siya umalis. At ang alam ko mag kikita daw kayo?"

To: Future Mommy :)

"Tita, wala pa po kasi siya dito eh. And naka-off po CP niya. :( Thank you tita! I love youu."

From: Future Mommy :)

"Dadating din yan iha. :) You're always welcome. I love you more!"

Napaka bagets talaga ni tita. The best mother siya for Mylove and MM. Pero teka... ba't parang kalmado lang si tita nung sinabi kong wala pa si Mylove at naka-patay CP niya? :( Hindi kaya...

*Ding..dong..

Ay baka si Mylove na yun. Waaaa!

*Bukas ng pinto...

"What?! Isang mail man lang? Psh."

"Hmm. Bakit po ma'am?"

"Hmm. I'm sorry kuya. I'm expecting for someone po kasi eh."

"Ahh. Eto na po yung sulat." Hmm. Kanino kaya galing 'tong sulat na ito?

"Salamat po."

Sinara ko na yung pinto. My gosh. Kala ko siya na. Teka tignan ko nga yung sulat. Nasa isang sobre siya tapos may napaka liit na papel na may sulat? Sino 'to.

"My love, andito ako sa labas ng bahay niyo. Tara na ba? Labas kana? :) I love you."

.

.

.

.

.

.

Biglang bumilos ang heart beat ko! Miss ko na kasi talaga siya eh. Nung lumabas ako, nagulat ako sa may pinto ko may 6 na bata. Hala? Ang cu-cute nila. Tapos may hawak silang basket and rose. Binigay nila sakin isa-isa. What is this?! Then they kissed me on my cheeks and pull me.

"Wait kids, san niyo ako dadalhin?"

"Basta po ateng maganda. Just go with us nalang po ah?"

"Okay babies!" Ang cute talaga nila!

Dinala nila ako sa may bakanting lote dito samin. Medyo na takot ako. Biglang maraming dumating na lalake! Naka pormal sila. Then...

.

.

.

.

.

.

Sumayaw sila!

-

A/N:

Hello! Super Late update. :( Vote and Comments are accepted. Gusto mo ba maging part ng story na ito? Just tweet me on @Yoawesomeleezy. :) if wala naman po kayong twitter just post a comment. :) Thanks for Reading!

Dedicated to: Marwen John Tolores

(Edited)

I never knewTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon