Chapter 16

97 3 0
                                    

JM's POV.

.

.

.

I'm getting weird. Ewan ko kung bakit! Hindi ko alam kung kelan nag start. Hindi ko alam kung ano ang dahilan nitong nararamdaman ko. This sounds crazy! Shiit.. I never experienced this kind of feeling before. I'm getting irritated with myself. SO GAY.

Am I crazy or I'm already a gay? This feeling sucks. Ayoko na sa babae or ayoko lang sa love? Simula nung nasaktan ako at nasasaktan ang bestfriend ko, naduduwag na ako sa tunay na nararamdaman ko.

"Bro, are you alright?" Ton.

"Ligawan mo si Miles for me."

"What?! Are you out of your mind?"

"Dude, I know you like my bestfriend. Natatakot na akong mapunta pa siya sa iba.. ayoko na masasaktan pa siya. Sigurado naman akong aalagaan mo siya without my presence here at Philippines right?"

"Are you serious about it?! And what the hell are you saying?" Nag sip siya ng margarita niya.

Yes, we're drinking some liquor right now. Asa bahay niya kami.

"Bago man lang sana ako umalis dito sa pinas, I wanna make sure na may mag babantay at magiingat kay Miles. And say sorry to yassi for me."

"What?! Panaginip ba ito?!"

"I'm serious bro. This isn't a dream."

"Explain everything."

"My mom send me a message on my e-mail. I need to go to america after I graduated. And I also need to find myself. Me and Yassi broke up and I was the one who decided to be single for awhile. I don't understand myself anymore."

"Okay. Thanks for trusting me for Miles." He smiled.

"Ton, just make sure you will not hurt her or else..." He didn't let me finished.

"I know bro. By the way, kelan exact date ng alis mo?"

"Good. The next day after graduation."

"AGAD?! Alam ba ni Miles 'to?"

"Nope." I sip on my liquor. Psh. Hindi alam ni miles..

"May balak ka bang sabihin?"

"None." Wala. Ayoko siyang masaktan. Gusto ko masaya lang siya lagi.

"For sure, magagalit yun."

Natahimik nalang ako. Oo nga. Magagalit lalo yun mas malulungkot pa. But... I can't see her crying. Hindi na ata ako babalik dito sa pinas that's why, gusto ko ingatan siya ni Ton. I'll cut all the communication we had when I'm at america already. Mapilit kasi sila Dad. I can't argue with them. Baka ano kasi gawin nila sa mga kaibigan ko... they can do anything para lang mapasunod ako. Kaya ayoko ng may communication kami ni Dad. Pag sinabi niya kasi, sinabi niya. Si mom naman taga agree lang. Kasi nga we can't argue with Dad. -,- Pero hindi naman ata malulungkot si Miles pag nawala na ako. Meron naman siyang Laxies, yung lalakeng pinaka ayaw ko.

.

.

.

Laxies POV.

.

.

.

Hanggang ngayon, I'm in the state of finding someone to love.

"Bro, I think this isn't a good idea at all." Sabi ko kay Bani.

"Testing lang. Since gwapo ka naman! Haha."

Nandito kami sa Starbucks para mag pa "AUDITION" Yes, Literal na audition. Lahat ng may gusto sakin pipila at bibili ng starbucks and show me how much they love me. Yun ang criteria nito ni Bani. It's awkward. -,- Men! Ang daming tao. Hindi naman sa pag mamayabang, ang dami talaga. Yayaman ang starbucks.

"Stop this! I'm a man, kaya ko namang manligaw eh. Hindi yung ganito bani. Para tayong hindi lalake. I told you already, this isn't a Good Idea."

Napatigil ang lahat ng nasa paligid namin. Sa sobrang awkward nag lakad na ako palabas. Bullshit.

Nag ri-ring Cellphone ko.. -,-

"Hello?" Yan ang bungad ko sa tumawag.

"Bro! Hindi mo nanaman tinignan kung sino 'to. This is Jordan. Ano yung nabalitaan ko kay Angel na nag papa audition kayo para sa magiging GF mo?"

"Psh. That wasn't my idea. It's Bani's fault. Umalis na ako. Ang crowded na masyado. Asan ka?"

"Haha. Alam mo bang maraming reporter ang pupunta jan? Haha. Andito ako sa pad ko."

"What?! Anong meron? I'm going to visit my pad too. Punta ako jan."

Mag kakalapit lang ang condo namin. Ayoko kasing nag pupunta sila sa bahay namin at improper ang attitude nila. At ayoko din pumunta sa bahay nila kasi puro maids lang nandun. So we decide to have our own condo.

Nasa elevator na ako. Pababa papuntang parking lot. Gusto ko ng umalis dito. Ang daming nangugulit dito.

"Si Laxies ba yun?" Naririnig ko. Ang ingay.

"Ha? San?"

"Ayun oh!"

"Laxies!" May tumawag sakin. Familiar ang voice so lumingon ako. I saw... JENNY.

"Oh, jenny. What are doing here?"

"Mag sha-shopping. Tama ba yung naririnig ko Lax? Na nag papa-audition ka for your GIRLFRIEND? Ha! Gwapo mo ah."

"Psh. It's not my idea. It's bani's idea. Okay? I have to go."

"Okay! Take care of yourself."

"Thanks. You too!"

So umalis na ako... Sembreak naman ngayon kaya pwede akong matulog sa condo ko. Our maids doesn't know about my condo kaya akala nila kaila lolo ako natutulog but Grandma knows about this.

.

.

.

MM'S POV.

*Sam's calling...

Ba't kaya tumatawag 'to? Ah. Baka mag yayaya gumala.

"Hello."

"Marci! Alam mo na ba?"

"Ha? Ang alin?"

"Nag papa-audition si Laxies para sa magiging GF niya."

"So?"

"What? Wala ka man lang bang comment? Andun na yung guy papakawalan mo pa?! Mygad miles."

"Ha-ha? I don't get it. Hindi ko naman siya kaano ano ah? He's just my friend."

"Sabi ko nga. Oryt, got to go. Love ya!"

She hang up the phone. bakit ba big deal sa iba ang meron kami ni Laxies? Sabagay.. He's handsome, so charming and he's perfect. But there's no spark between us. Because, he's just my friend.

--

A/N:

Sembreak! <3 How's this chapter? :) Let me know your comments and suggestion by leaving some comments. :) Thanks for reading! God bless. <3

SOON:

The Wicked One

Ex Revenge (Jordan's story)

Iamleezy

I never knewTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon