Laxies POV.
.
.
.
Andito si Marci ngayon sa tabi ko here at my pad. Ayoko siyang dalhin sa bahay namin kasi... ayoko ng maraming tao. Gusto ko kaming dalawa lang. Walang malisya. Kahit ganito ako.. I respect girls.
Pero parang may mali sa mukha niya.. Kanina pa kami mag kasama pero miski isang bahid ng ngiti sa mukha niya... wala. Nahihiya akong mag tanong eh.
Pero kanina pa kami nakatungaga dito sa sofa. -,- Awkward.
"Marci...." Pag putol ko sa katahimikan.
"Yes?"
"Ahm. Kanina pa tayo dito, hindi ka parin napili ng palabas na gusto mo." Mag mo-movie marathon kami.
"Ah-eh. Sorry. Ikaw ba? Ano bang gusto mo?" Sabi niya with a cold voice.
"Is everything alright?" Hindi ko na napigilan. Parang iiyak na siya eh? Oh baka.. natatakot siya kasi kami lang dalawa dito sa pad ko? Hindi siya nag sasalita. So I ask her again.. "Marci.. natatakot ka ba na tayo lang dito? Gusto mo lumabas tayo? Speak." Nagulat ako ng yumuko nalang siya. Men! What's her problem? I'm starting to worry.
"Everything is o.....kay. Dito nalang tayo. Ayoko lumabas."
"Then why are you crying? Marci, I'm here. You can tell me what's the problem." Niyakap ko na siya. So this is how it feels when you hug someone because you care of them.
In my whole life.. wala pa akong nayakap na babae. Even my mother, aunties nor cousins. As in wala. She's the first one. She hugged me back then humagulgul na siya. I felt something... parang nalungkot ako. Sa lahat ng nakita kong babaeng umiiyak sa kanya ko lang naramdaman ang ganito. Psh!
"Ba-bakit ga-ganun? *Sniff." Ha?
"What happen ba?"
"Parang lahat ng mahal ko sa-sa buhay. Iniiwan o nilalayu-yuan ako. *Sniff."
"Don't think that way. People come and go. You need to understand how the flow of life goes." Kunyare may alam! I'm puzzled. :/
"Feeling ko ang worthless kong tao. Mapa, anak, mapa girlfriend, mapa kapatid at mapa bestfriend."
"Tell me what happened if you don't mind." I ask. Para mapayuhan ko siya.
"Girlfriend, kasi iniwan ako ng taong pinaka mamahal ko. Anak, kasi mas inintindi ko ang sakit na nararamdaman ko kaysa sa kanila. Kapati kasi parang iniiwasan na ako ng kuya ko. And lastly... Mapa bestfriend.. kasi inaway ko siya ng malaman kung binugbog niya yung lalaking mahal ko na sinaktan lang naman ako."
"No. You're not worthless. Nangyayari yan kasi may dahilan. You can see, lahat yan nangyari dahil sa lalaking minahal mo ng sobra but yet... sinaktan ka lang naman."
"What else can I do? I loved him that much."
"Pero wala naman nangyare? San ka dinala ng love na yan?"
Umiiyak nalang siya ngayon. I'm so worried. Naiinis ako na nakikita kong umiiyak 'to. I thought.. masayahing tao siya.
"Haha. Sorry k-kung ang drama *sniff.. ko ah! Ikaw kasi ang pilit mo. Haha. Tara nuod na nga ta-tayo. The Conjuring nalang!" What? Nakuha niya pang tumawa dun? :/ Weird niya ah. Pero masayahin nga talaga siya.
"Before that.. okay kana ba?"
Umupo siya ng tuwid then say.. "Yes sir! Nailabas ko na naman. Thanks by the way." She smiled at me. She's cute!
"Argh! Hmm, Good." Iniwas ko tingin ko sa kanya.
"Wa-why?" Nagulat siya.
"Hmm. Nothing!"
Teka... teka!! Shit.. nakakatakot yung Conjuring ah. -,- Hayaan na nga. Okay be a man Laxies! Wag.maging scared baby. Psh.
"Wait.. parang ikaw ang hindi okay ah?" Haaa? O.o.
"Ha? Bakit?"
"Namumutla ka at pinapawisan. Are you alright?" Ahh. Because of my cowardness.
"What? Hindi okay lang ako. Mainit lang talaga. Haha!"
"Ahh. Tara nuod na."
I put the tape on ny dvd player. Lowbat laptop ko eh. Dun sana kami manunuod. Since complete set naman 'tong mga player dito sa pad ko, may choices parin.
We watched that shit! Argh. I hate horror movies.
*Ring... ring... ring...
(Show you by Tyga ft. Future)
"I'm just now getting to know you. There is a thing I wanna show you. There is a lot I wanna tell you I'm so scared of failure."
Sino natawag?! O.o I'm not expecting a call from anyone today. Baka kaila bani? Sila lang madalas tumawag.
"Idol mo si Tyga?" O.O She knows tyga?
"Yes. Wait, excuse me. I will answer this call. Just stay there, okay?"
"Okay."
I leave her at my couch and answer the call. Unregistered number ah. Sino naman kaya 'to?
"Hello?" Panimula ko.
"Hello. Is this Laxies?" It's a girl.
"Speaking." The voice is familiar.
"OH, HI BABY!"
"What? Who's this?"
"Don't you recognize me?"
"Your voice is familiar. But still, I want to know who this is."
"Haaaay. It's your mom Laxies!" First person in my mind when I heard her voice. I knew it.
"Ow, hi mom. I knew it. So how was everything?"
"No mom. You don't know how you made my day. I love you mom! I miss you."
"Asuus. I miss you more baby and I love you more! Soon, makikita mo na ako."
"REALLY?! When?"
"Soon baby. Can you do me a favor?"
"Of course mom. What was it?"
"Pag dating ko jan, gusto ko may GIRLFRIEND kang ipapakilala. Okay baby? Thanks. Mwa!"
WHAAAAAAAT?! O.O
--
A/N: Walang kwenta ba UD ko? I'm so sorry dear. :( Babawi ako sa mga next chapters. :) Thanks for reading! Loveyou. :* Take care! Btw, I would like to thank @Lhenique for my cover! :) Guys, try to read her story the "Tutor and his Tutee." The best! :) Keep reading guys!
Iamleezy
BINABASA MO ANG
I never knew
Teen FictionEverything is okay until I knew that he was the guy I've waiting for a long time...