CHAPTER TWENTY TWO: SHE'S HERE (PART 2)

3.1K 73 0
                                    


MUSTA MGA BOSSING?...

MASAKIT ANG ULO KO NGAYON DAHIL SA SOBRANG PAGOD AT SAKIT NG KATAWAN KO...

BUTI AT TAPOS NA ANG FIRST SEM NAMIN...

NAKAKAPAGOD DIN KASI...

MGA COLLEGE STUDENT ALAM NYO YAN...

SAKIT SA ULO LALO NA YUNG THESIS...

NA HINDI NMAN MAGAGAMIT SA TOTOONG BUHAY O SA PAGTATRABAHO...

ANO YUNG MAGTETHESIS KA SA LOOB NG TRABAHO MO?...

KUNG HINDI BA NAMAN KALAHATING TANGA ANG MGA PROF...

HAHAHA!!....

SORRY....MASAKIT LANG TALAGA YUNG ULO KO...

SANA MAGUSTOHAN NYO...

DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT, AND BE FAN...

LOVE YOU ALL FOLKS...

<3 <3 <3 <3 <3 <3 <3


---------------------------------------------------------------------------------------------



KAZENO's POV



Naglalakad ako sa mahabang hallway ng mansion nya para makausap sya ng matino...sana maging maganda ang kinalabasan ng pag-uusap na ito...masakit na kasi sa ulo...buti na lang at hindi kaagad ako nakapanuntok ng makita ko ang pagmumukha nya sa pinto at nakangisi sa akin...inaabangan pala nya ang pagdating ko...bago pa ako tuluyang makapasok sa mansion nya ay naglakad na sya at pinapupunta sa library ng mansion nya...bwisit na buhay yan oh!!...lumala pa ang sunod-sunod na balita na may mga bampirang umaaligid sa Tagapo...tapos may inatake daw na dalaga sa Balibago...ayon pa sa otopsiya sa may marka daw na parang kagat ng hayop sa leeg ng biktima...kaya inaakalang asong ulol daw ang gumagala din sa Tagapo...buti na lang ang hindi sila mapapaniwalain about sa mga bampira or myths...laking hinga ko yung pero hindi pa rin dapat pakampante kasi alam kong may kinalaman ang babaeng ito sa mga pananalaky ng mga galang bampira...ang tawag nga pala sa mga galang bampira ay UNWANTED...kaya sila tinawag na ganyan kasi hindi sila kinikalala sa mundo ng mga tao maging sa mundo ng mga immortal...sila yung mga itinakwil na mga bampira ng angkan na kinabibilangan nila...sila rin yung may mga sakit na bampira...wala po kaming sakit kagaya ng mga sakit sa mga tao lang ang meron pero yung sakit na iyon ay nakakahawa lalo na sa mga tao...sa oras na makagat ka nila ay mababaliw ka at magiging bampira rin na kauri nilang mga UNWANTED...


Kung hindi kayanin ng katawan mo ang kamandag nito ay mababaliw ka tapos mauulol tapos pupula yung mga mata mo tapos magiging maputla ang kulay ng balat mo tapos tumutulo yung laway mo...yun ang mga sintomas na magkakaroon ka kung ikaw ang makakagat nila...pumasok na ako sa library at nakita ko syang nakaupo sa mahabang couch na kulay pula...nakatayo lang aki habnag pinagmamasdan ko sya...don't get me wrong but I'am looking to her like she's a virus...kadiri kaya sya...parang bading man...pagtatawanan ako ni MAHAL nito sa oras na marinig nya yun...with matching palo pa sa lamesa...mababaw pa naman ang tawa nun...konting joke lang ay tatawa na...atleast napatawa ko sya...tumaas ang kilay nya sa akin habang pinagmamasdan ako...sa paraan nang pagtitig nya ay para akong isang masarap na pagkain sa kanya...jeez!!...yan na nga ba ang sinasabi ko eh!!...ayaw ko talaga sa kanya...buti nalang at hindi nya nababasa ang nasa isipan ko...kayak o kasing i-block ang utak ko para hindi nya mabasa kung ano man ang nasa isipan ko...isa yan sa kakayahan ko...kaya kong kontrahin ang lahat ng mga kapangyarihan ng bawat VAMPIRE CLAN na pinamumunuan ko...ikaw ba namang ilang libong taon nang namumuhay....oooppss!!...hahaha!!...nahuli nyo na kung ilang taon na akong nabubuhay sa mudong ito...hahaha!!...pero...hindi nyo pa rin alam ang tunay kong edad...hahaha!!...buti nga...syempre napag-aralan ko na ang lahat na mga bagay na dapat na matutunan ko bilang isang pinuno at malaks na bampira sa lahat na mga clan na hawak ko...pero alam kong kulang pa...marami pa akong dapat matutunan...hindi pa sapat...

THE LUST OF A VAMPIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon