CHAPTER THIRTY ONE: SECRETS UNTOLD PART 2

370 9 0
                                    


HI MGA BOSSING!!...

MUSTA NA PO??...

ANG TAGAL KO NA PONG HINDI NAKAPAG-UPDATE...

SORRY PO...

NAGHAHANAP NA PO KASI AKO NG TRABAHO NUNG MGA NAKARAANG BUWAN...

ALAM NIYO NA...

PAGKATAPOS GRUMADUATE KAILANGANG KUMAYOD PARA MABUHAY...

SO, DAHIL SA MAY TIME NA AKO LALO PA AT HINIHINTAY KO NA LANG ANG TAWAG SA AKIN NG EMPLOYER KO KASI TANGGAP NA AKO SA TRABAHO...

ITO NA PO ANG PANIBAGONG UPDATE NG STORY KONG ITO...

---------------------------------------------------------------------------------------------------

REN's POV

Nandito pa rin kami ng kambal diwa ko at hinintay na lang namin na umalis ang dalawang iyon bago kami pumunta sa pugad ng mga UNWANTED...para po makuha muna ang BOOK OF PROPHECY...tyaka kami sabay eskapo sa lugar na ito para na rin makapagbalita na kami kay MASTER...



AAAAAHHHH!!!!!

Biglang nakapagpabalik lang sa aking malalim na pagiisip nang may maranig kaming malakas na hiyaw mula sa isang tao...Potamnidah!!...isang karumal-dumal lang na pangyayari ang aming nasaksihan...paano ba naman kasi...nasa torture box ang isang taong babae tapos nakalambitin yung torture box...yung parang sa magician na box na may mga espada kang itutusok dun sa box tapos pagnapuno na ang mga espada sa mga lalagyan nito sa box ay bubuksan ung box tapos mawawala yung tao sa loob nito...pero itong isang box na ito ay hindi isang ordinaryong box lang nang pangmagic-magic lang...TORTURE BOX talaga ang tawag dito dahil papatay ka talaga ng tao gamit nito...nakita ko na maraming dugo ang umaagos sa ilalim ng torture box...tsk!!...kaya pala...kaya pala nakalambitin ang torture box ng bahayga dahil sinasahod nila ang mga dugo mula sa ilalim nito...hindi patayo ang pagkakalambitin ng box kundi pahiga...panibagong nakakarinding palahaw ang narinig namin mula sa loob ng torture box...dahil may itinarak na namang panibagong espada dun sa box...kaya pala ang dami din nilang kinulong na mga tao dahil para sa kanilang pagkain...tsk!!...lagot ka talagang babae ka kay MASTER...hindi makatao ang ginagawa nila...naghintay na lang kami ng kapatid ko na matapos sila sa ginagawa nila...pikit matang hinintay naming silang matapos...kahit mahirap at gustong gusto na naming umalis at tulungan ang taong nasa loob ng torture box ay hindi namin magawa...dapat sikreto ang pagpunta namin dito...mabubulilyaso ang plano namin kapag ganun...nang makita naming wala na sila ay saka pa lang kami lumabas ng kakambal ko...



" So, what do you want to do with this thing?... " sabi nang kapatid ko sabay turo dun sa bintanang papunta sa BOOK OF PROPHECY...ang bilis naman niyang umalis sa tabi ko...grabe...wa ma say...

" Its Demolition Time!!... " masayang sabi ko...sabay kuha nang tools na puwedeng masira ang bintana...

" Be careful this time REN... " sabi nang kambal ko sabay tayo sa likod ko...

" Don't worry, be happy... " sabi ko naman na may pilyong ngiti...sabay lagay sa tools ko dun sa salamin ng bintana...hehehe...magiging masaya ito...alam niyo yung compass??...yung makakagawa ka nang perfect circle...yung may isang handle na may pointed ang dulo para yun yung guide tapos yung isa naman ay handle ng lapis...pero imbis na lapis ay laser yung hawak tapos imbes na pointed yung guide ay yung parang sa jeep na kung saan isinasabit ang mga sign nila para kung saang destinasyon kayo pupunta...sucktion cup ba ang tawag dun??...basta yun na yun...binutas ko na ang salamin...pagkabutas na kung saan ang sukat ay kasya kaming magkapatid ay kinuha ko na ito na ang salamin tapos itinabi...tapos kinuha ko na ang tools ko...tapos nun ay ako ang unang lumusot dun sa butas sumunod ang kapatid ko...hindi naman kami napapansin ng mga UNWANTED dahil busy sila sa pagtingin dun sa mga taong nasa cage na nakalambitin dun sa malalaking puno...dahan-dahan kaming naglakad patungo dun sa kinalalagyan ng BOOK OF PROPHECY...bawat hakbang namin ay maingat na hindi kami marinig o mapansin ng mga UNWANTED na busy sa pagmasdan ang mga taong nasa taas ng puno...alam niyo yun na para silang Zombie na nakatunganga kapag walang ganap...tuloy-tuloy lang kami hanggang sa abot kamay na namin ang libro...maingat din naming kinuha ito sa lalagyan nito at maingat na bumalik sa pinagpasukan namin...nang makapasok na kami ay isinara naman namin ang butas na ginawa ko...kung paano???...secret!!....hahaha!!.....nang matapos na ako sa pagsara nang butas kanina at binigyan muna namin ng huling tingin ang mga taong nasa cage na nakasabit sa puno habang nasababa naman ang mga UNWANTED nagiintay ng utos para kainin sila...tsk!!...malalagot talaga yung babaeng yun kay MASTER...ililigtas din namin kayo...konting tiis lang...nag-alay ako ng konting panalangin sa kanilang kaligtasan habang tinatahak namin ang daan patungo sa pinsukan namin kanina...maingat ang bawat paghakbang upang hindi makagawa ng ingay...upang hindi namin mabulabog ang kalaban sa nasa taas lang ng basement na ito...nang matiwasay kaming nakalabas ay isinarado namin ang maliit na pintuan at agarang lumabas...wala kaming iniwang bakas bago umalis para walang mapaghinalaan at walang gulong mangyari...makalipas nang ilang oras ay nakauwi kami...inayos muna namin ang sarili bago pumunta kay MASTER...pumunta kami sa sala at natagpuan naming nakaupo doon ang MASTER habang may hawak na kopitang may lamang dugo ng hayop...lumapit kami sa kanya at ibinigay ang libro...sa una ay nagulat sya pero nakabawi din sa pagkagulat...kinuha niya ang libro at matamang binasa ang nilalaman ang libro...



" Fucki'n Shit!!... " na alarma kami sa naging reaksyon niya...pero hindi pa yun natatapos...ikinuwento naman namin ang nangyari sa amin habang kinukuha namin ang libro...boung pag-uusap naming iyon ay nagtatangis lang ang panga niya at ang talim ng tingin na alam naming para iyon dun sa babaeng iyon...tsk tsk!!...lagot ka ngayon...sa una ay hindi din sya makapaniwala sa mga ikinuwento naming magkapatid pero sa huli ay nanahimk na sya...alam naming magkapatid na may plano na siyang binubuo sa isipan niya...malalagot ang dapat malagot...

Sapagkat malapit nang mabunyag ang mga sekretong matagal nang itinatago...

Tumayo lang siya sa kinauupuan niya at may hinabilin sa amin bago umalis...

__________________________________________________

SORRY MGA BOSSING KUNG SABAW ANG UPDATE KO NGAYON...

PAGOD SA TRABAHO...

NEXT TIME ULIT KUNG MAY ORAS PANG MAKAPAG-UPDATE...

MARAMING SALAMAT SA WALANG SAWANG PAGSUPORTA...

DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT, AND BE FAN...

LOVE YOU ALL FOLKS...

<3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3

THE LUST OF A VAMPIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon