Hindi ko alam kong tama ba yong ginagawa ko , kasi kahit hindi ko sabihin ramdam ko na natatakot ako sa lugar na to , ayuko lang talaga ipahalata kasi naman feeling dito ako mamatay dahil sa White na yan. Tingnan niyo nga yong nangyare kahapon muntik na kong masugatan dahil sa kagagawan niya , hays.
Bakit ba kasi may mga taong kayang kitlin ang buhay. Siguro dahil sa stress o problema kaya nagagawa nila ang mga bagay na hindi dapat ginagawa. Kahit na alam kong hindi magiging maganda ang pagpasok ko dito gaya ng sinabi nila na wala pang tumatagal na nurse pero wala akong choice eh kailangan ko ng trabaho kaya hanggat kaya ko pagtityagaan ko na lang muna ang hirap kayang matulog sa kalsasa.
Hays , buhay nga naman oh , masyadong unfair, kung tatanongin niyo ko, kong nakatulog ba ko o hindi, well talagang hindi , paano ba naman makarinig lang ako ng ingay eh nagigising na agad ako parang nag o-authomatic yong utak ko sa pag gising kaya hindi na ko mag tataka kong mukha akong zombie ngayon. Dagdag pa na final exam namin ngayon hays.
Dala dala ko yong breakfast ni Sir White kagabi pa kasi yon hindi kumakain , naaawa na din ako sa kanya kasi naman eh ayaw man lang tulungan ang sarili na gumaling.
Dahan dahan kong binuksan ang pinto ng kwarto niya at nagulat siya ng makita ako, hindi ko alam kong papasok ba ako o hindi hays , para akong estatwa na hindi makagalaw. Nakatingin lang siya sa kin kaya naiilang ako.
Bahala na nga, huminga ako ng malalim saka ako tumuloy sa pag pasok.
"Gising ka na pala " sabi ko
"Who the is you to enter my room " malakas nyang sabi.
Grabe talaga siya. Nilapag ko yong pagkain sa table na malapit sa kama niya saka ko inayos ang sarili ko , hindi dapat ako maging mahina sa paningin niya , kaya nga ako nurse diba para tulungan yong mga kulang sa pansin este walang nag aalaga.
"Well , ako si Lorie starting today ako na ang bago mong nurse " sabi ko in a nice way
Tiningnan niya ko ng masama na feeling ko anytime kakainin niya ko ng buo.
"I don't need your help , I don't need anyone here. Get out of my room " White
"Whether you like it or not , ako ang nurse mo , at gagawin ko ang lahat kong ano ang kaya ko " sabi ko
Hindi ako dapat mag patalo sa kanya, oo nakakahiya man dahil amo ko siya at isa lang akong nurse pero hindi dapat ako mag pakita ng kahinaan dahil i know naman na para din sa kanya ang ginagawa ko.
"Did you understand me ! I said get out !! " sigaw niya
"Ayuko " sabi ko sa nakakaasar
Tingnan lang natin kong kaya mo kong tapatan White.
Kinuha ko yong pagkain niya saka ko kumuha ako ng scoop ng soap.
"Since ayaw mong kumain, susubuan na lang kita " sabi ko
Pero bago ko magawa yon inunahan niya na ako , tinabig niya yong spoon kaya hindi ko natuloy ang pagsubo sa kanya.
"I'm not a kid , kaya kong kumain kong gusto ko and beside malay ko ba kong may lason yang pinapakain mo sa kin " White
"Alam mo ikaw , ang hirap mong intindihin, kami na nga tong nag aalala kaw pa tong mataas ang tingin sa sarili, look at you, nasan ka , nakahiga ka lang " sabi ko
Sumusubra na kasi siya kaya nakakainis at lalo pa akong nagulat sa ginawa niya tinapon niya yong soap sa damit ko.
"Who are you para pag sabihan ako ng ganyan. You know nothing kaya if I were umalis ka na lang dito because I don't need anybody here " sigaw niya
BINABASA MO ANG
You're not My TYPE ( Complete )
Romance"Hindi ko alam kong bat kita nagustuhan basta ang alam ko masaya ako kapag kasama kita" Paano kong wala sa qualifications niya yung ideal man mo. Paano kong siya ang dahilan para maging masaya ka at lahat ng bagay gagawin mo para lang makita syang...