Hindi pa rin talaga ako makapaniwala na pumayag akong makadate si Prince. Si Prince na pinapantasya ng lahat ng mga babae na nakakakilala sa kanya. Kahit nga siguro sino talagang bibigay sa kanya. Si Prince kasi yung tipo ng lalake na agad mong makakagaanan ng loob. Kong dati ayaw niya sa mga tao especially sa mga mahilig tumili at maghabol para sa kanya para lang magpa autograph and most especially sa mga babaeng nag papantasya sa kanya pero sa ngayon he knew how handle the situation. Yan yung isang bagay na napansin ko sa kanya.
Hindi ko nga alam kong ano ba ang dapat kong gagawin. Kong ano ang susuutin ko, kong anong bagay sa akin. Juice colored! Ang laki ng problema ko. Kaya naman desidido na ako na magpatulong kay Jasmin. Nakipagkita ako sa kanya sa isang coffee shop malapit sa condo ko. Actually hindi pa niya alam yung reason kong bakit ako makipagkita sa kanya immediately. Kinuha ko yung scarf na nasa gilid ng sofa saka ko nilagay sa leeg ko. Casual lang ang suot ko. Maong short na butas butas yung design saka plain shirt na kulay red. Dali dali akong sumakay ng elevator dahil nasa coffee shop na si Jasmin.
Agad akong naglakad palabas ng condominium, saka naglakad ng deretsu tapos kanan. Malayo pa lang tanaw ko na si Jasmin sa may glass wall ng coffee shop. Hays. Useless naman kasi kong magsesearch pa ako sa internet.
"So ano bang meron at pinapunta mo ko dito ?? " sabi pa niya. Napansin ko yung bag niya na nasa ibabaw ng table saka ko binalik yung tingin sa kanya sabay upo.
"Prince.... in-vi-ted me in a.... dinner " sabi ko pa ng dahan dahan.
"Okay. .... WHATTT ???? IS THAT SERIOUS ?? SINABI NIYA YUN ?? " halos gulat niyang sabi na halos hindi makapaniwala na niyaya akong i-date ni Prince. Tumango naman ako bilang sagot. "So what's the matter ?? " huminga ako ng malalim.
"I need your help " seryusong sabi ko. Tiningnan naman niya ako ng malalim.
"Help ?? You mean.... Isasama mo sa date ninyo para may kasama ka in other words kukunin mo kong chaperon, Am I right ?? " derederetsu niya pang sabi. Kakaluka. Ano bang pinagsasabi niya. Gusto ko sanang matawa dahil sa reaksyon niya.
"Hindi noh. Ano ka ba " natatawa ko pang sabi.
"Sus akala ko pa naman. Hehe. Anyway ano ba yun ?? " pagseseryuso niya. Bumilang muna ako ng tatlo sa utak ko saka ako nagsalita.
BINABASA MO ANG
You're not My TYPE ( Complete )
Romance"Hindi ko alam kong bat kita nagustuhan basta ang alam ko masaya ako kapag kasama kita" Paano kong wala sa qualifications niya yung ideal man mo. Paano kong siya ang dahilan para maging masaya ka at lahat ng bagay gagawin mo para lang makita syang...