After ng class dumeretsu ako sa lugar kong saan nakatira si Prince. Gusto ko lang kasi malaman kong ano ba yung dahilan at kailangan niyang mag drop ng klase, sayang naman kasi yung mga araw na pinasok niya. Alam ko may dahilan kong bakit kinailangan niyang gawin yun. Hindi muna ako dumeretsu ng mansyon, tumuloy ako sa park. Sa park kong saan marami kaming alaala ni Prince. Ang lugar na yun ang isa sa pinakaimportanteng lugar dahil dun ko siya nakilala. Napahinto ako ng makita ko siya. Naaawa ako sa kanya at the same time nagiguilt ako, kahit na sinabi niya sa akin yung gusto niyang mangyare.
"Prince. " tawag ko sa kanya. Dahan dahan siyang lumingon sa akin at agad din niyang binalik yung tingin niya kong saan siya nakatingin kanina. Naglakad ako palapit sa kanya. Alam ko medyu malungkot yung scenario kaya hindi muna ako nagsalita. Tumabi ako sa kanya. Ramdam na ramdam ko yung kaba kong tama ba yung ginagawa ko. Prince love me so much pero hindi ko masuklian yun kaya siguro he decided to drop all the subjects.
Pinakikiramdaman ko lang siya. Masyadong malalim ang iniisip niya. Alam ko there's something bothering to him. And I wanted to help. Yun lang ang kaya kong ibigay sa kanya. I'll promise that no matter what happen I'll always at his side kaya ayukong mafeel niya na nag-iisa lang siya. I'm a nurse at alam ko kong anong pinagdadaanan niya. I breath deeply and I look at far then I start to speak.
"Nag-drop ka daw ?? " mahina kong sabi. Wala akong narinig na tugon mula sa kanya kaya nagsalita ulit ako. "Bakit mo naman ginawa yun ?? Dahil ba sa akin ?? " tumingin ako sa kanya saka naman siya tumingin sa mga mata ko. "Hindi mo naman kailangan gawin yun. Dapat hindi ka nag-drop Prince. Maapektuhan yung image mo. Paano ka ?? " concern kong sabi saka niya iniwas yung tingin sa akin habang ako nakatingin lang sa kanya at inaantay ko na magsalita siya.
"Is not my fault Lorie. I make my on decision, don't blame yourself, its my choice. "
"Pero bakit ?? Bigyan mo naman ako ng rason kong bakit ka nag-drop-out ?? " huminga siya ng malalim tapos bigla na lang siyang tumahimik. I feel his ambiance. His not okay. "You want to know why ?? " naramdaman ko ang pag-iba ng boses niya saka siya tumingin sa akin. "Its because, everytime I see you aroud paulit ulit akong nasasaktan Lorie. Yes I admit, we talk each other that you don't like me, tanggap ko na yun pero Lorie ang hirap. Moving to one place is the best solution to forget you. " naiiyak niyang sabi. Kita ko sa mga mata niya yung pain. Kong pwede nga lang Prince na turuan ang puso ko na mahalin ka ginawa ko. Ayukong nakikita kang nasasaktan Prince ng dahil sa akin.
BINABASA MO ANG
You're not My TYPE ( Complete )
Romantik"Hindi ko alam kong bat kita nagustuhan basta ang alam ko masaya ako kapag kasama kita" Paano kong wala sa qualifications niya yung ideal man mo. Paano kong siya ang dahilan para maging masaya ka at lahat ng bagay gagawin mo para lang makita syang...