"Ikaw ??? ... Anong ginagawa mo dito ?? " halos sabay naming sabi at gulat naman ako dahil anong ginagawa niya dito ??
"Wait, wait.. What are you doing here ?? " tanong niya sa akin with a clarify voice. Takte. Ako pa talaga ang tinanong.
"Diba dapat ako ang magtanong niyan sayo Prince. So anong ginagawa mo dito ?? " binalik ko yung tanong sa kanya. Oo, si Prince ang nasa labas ng gate at may dala siyang maleta na hindi ko alam kong anong laman nun. Nginitian niya lang ako na parang nakakatuwa. Hindi niya ko madadala sa pagpapacute niya lalo na at nakakailang tumingin sa kanya dahil dun sa mga sinabi niya.
"Here you areeee " napalingon naman ako sa nagsalita at nakita ko si Mam Cathy na tuwang tuwa. Anong meron. "I'm glad that you're finally here. " dagdag pa niya sabay beso kay Prince. "Hindi mo lang alam kong gaano kita sobrang namimiss my son "
WHATTTT ???? Do I hear right ?? Tama ba ang narinig ko ?? Tinawag niyang anak si Prince ?? OHMEYGODDDD !!!
"I'm glad I'm here " nakangiting tugon ni Prince saka siya tumingin sa akin. Hindi naman ako makagalaw dahil papanong nangyare na siya ang anak ni Mam Cathy ??
"Oh Lorie, " binaling niya ang tingin sa akin " anyway this is my Son Prince " pagpapakilala niya sa akin. Nginitian ko naman ang kumag tsss. Ngingiti ngiti pa ang loko. "Let's go " nakangiting dugtong ni Mam Cathy.
Tumango naman si Prince bilang sagot saka sumunod kay Mam Cathy sa paglakad. Sinara ko naman yung gate saka sumunod sa kanila. Hanggang ngayon hindi pa rin mag sink-in sa utak ko na anak pala siya ng isang mayamang pamilya. Luko din tong Prince na 'to may pa kwento kwento pa ng mga kong ano ano. Kaya daw siya naglayas dahil gusto niyang may mapatunayan sa sarili niya, na kaya niyang buhayin ang sarili niya. Juice colored kadramahan niya. Hays ewan. Nasa gitna ako ng pagtatanong sa sarili ko ng biglang pumasok sa isip ko ang katutuhanan na may pinsan pala sila ni Sir White. Baka naman hindi. Dahil kong mag pinsan sila bakit magkaiba sila ng apelyedo ?? Bahala na.
"Hey are you okay ?? " natauhan ako ng bigla siyang nagsalita. Napatingin naman ako sa kanya na for sure kanina pa sa akin nakatingin. Inayos ko yung upo ko. Nasa sala kasi kami habang inaantay yung maid.
BINABASA MO ANG
You're not My TYPE ( Complete )
Storie d'amore"Hindi ko alam kong bat kita nagustuhan basta ang alam ko masaya ako kapag kasama kita" Paano kong wala sa qualifications niya yung ideal man mo. Paano kong siya ang dahilan para maging masaya ka at lahat ng bagay gagawin mo para lang makita syang...