Chapter 17

58 10 6
                                    

Play ferris wheel by Yeng Constantino while reading this chapter! Enjoy!
jnnfrcrvnts








Cold night. Perfect lights. Silent surroundings. Ugh! I'm really in love with this view.

Nasa gilid kami ng seaside sa city. Nasa tabi lang nito ang mga buildings at mga hotel. Sa right side ay may mga masasakyang rides gaya ng ferris wheel na pagkalaki-laki at isa pang ride na parang carousel. Yung iba ay medyo malayo na sa amin. Pero dahil gabi na, wala ng gaanong tao. This is the perfect place para makapagshoot kami. Ang galing ni Georgina mamili ng place. I do admire her wittyness.

"Come on guys we need to shoot now!"ani Georgina habang inaayos buhok ko. Kinulot pa niya ito kanina while waiting for Earl to come. Nahuli siyang dumating, 'di ko rin siya nakasabay dahil nagpahatid ako kanina.

"Are you ready?" tanong ni Earl na nasa gilid ko na pala. Oh em gi. Ang pogi niya! His wearing white v-neck shirt na fitted sa kanya. Ang hot niyang tignan. Super simple pero ang lakas ng dating. Wala rin siyang salamin ngayon dahil sa request ni Georgina na magsuot na lang siya ng contact lens.

I'm also wearing v-neck white shirt na napag-usapan ng tropa. Couple kami ngayon. Damn! Naiihi ako sa kaba sa eksena.

"Yes"maikli kong sagot sa kanya.

Nagsimula ng magset-up sila Jef at humanda na rin kami ni Earl.

We're HHWW.

As in holdings hands while walking ang scenario namin ngayon. Habang kinukunan kami ng videographer ay pakiramdam ko sobrang namumula na ako. Sa lamig ng gabing ito, ang kamay ni Earl na mahigpit na nakahawak sa akin ang tanging nagpapainit sa buong katawan ko.

"Perfect!" masiglang sigaw ni Georgina sabay yakap kay Chris. Nakita kong namula si Chris sa ginawa ng girlfriend niya. Mukhang tuwang-tuwa sa nagawa namin ni Earl. I'm also happy for what we did!

Si Jef at John naman ay pinagmamasdan sila Chris na may pasuka-suka effect pa na wari'y nandidiri sa couple. Ang sweet kaya nila! I'm so inggit here. Ew Cecilia! Ano ba 'tong naiisip ko.

"You're a great actress slash singer" biglang bulong sa akin ni Earl. Oh my God magkahawak pa rin pala kami ng kamay! Nang mapansin ko ay agad akong bumitaw. Ngumiti na lang ako sa kanya. Nailang ako kaya pumunta ako kila Jef.

"So..bukas ulit?" tanong ni John habang nagliligpit ng gamit

"Yeah! Para matapos na ito"sagot ko

Si Chris at Georgina ay nagpaalam na mauuna na dahil may date pa daw sila. Hay nako I'm so inggit here for the second time. Si Jef naman ay mag iinom daw kasama ang mga pinsan niya and so si John na lang at kami ni Earl ang natira sa seaside.

"Sabayan ko na si kuya ha! Bye sa inyo" ani John na iniwan na kami ni Earl at sinabayan ang videographer namin.

"Ingat!"pahabol ko sa kanya.

The wind is too cold yet nice to feel.

"Are you cold? Uwi na ba tayo?" malumanay na bulong sa akin ni Earl while we're sitting in his car. Nasa harap lang kami ng kotse niya.

"Yes. Pero ayoko pa umuwi" Gusto ko pa magstay dito ang ganda kasi ng mga lights sa mga buildings ang gandang pagmasdan. Bakit kaya kami laging iniiwan ng mga tropa ko? Ang ganda pa naman dito.

"Uhm wait"

Tumango lang ako kay Earl at may kinuha siya sa kotse niya. Oh. His blue jacket. Sinuot niya ito sa akin na nakapagpainit ng katawan ko. Thanks to Earl. Feeling ko yakap niya ko dahil sa jacket niya.

Rockgirl meets SciboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon