"Grab my hand!" A manly and a strong voice said to me like it's an order.
Somebody grabs my hand kaya napasama ako sa paghila nito at nakawala ako sa kalagitnaan ng mga higanteng pintuan na ito.
Napapikit ako at alam kong lumampas na ako sa mga pinto. Pero there's a part na parang ang sakit ng buong katawan ko?
Napamulat ako at nakita ko si AKi sa harapan ko at hawak-hawak ako.
Napatingin ako sa left side ko, at sa di kalayuan ay natanaw ko si Kaida. Alam kong sabay kaming nakapasok sa mga pintong ito.
Nakita ko ang pagod sa kanyang mukha at inalalayan siya ni Yukio.
Napatingin uli ako kay Aki na ngayon ay nakakunot ang noo.
"You're bleeding." Wari nito.
"I'm okay." Matipid kong sagot at tumayo nang maayos. Pero masakit talaga ang left leg ko dahil dumudugo ito.
Di ko na inantay pa na alalayan pa niya ako at naglakad na ako kaagad papunta sa isang ground kung nasaan pa ang ibang mga dreamers na nakapasa ng test.
Nahiga ako bigla sa damo at pinilig ang ulo ko pakanan.
Huminga ako nang malalim at iminulat ang mata ko.
Nabigla ako sa nakita ko.
Si Yuina.
Tulog siya at may dugo sa kaliwang braso niya.
Naupo ako at lininga ang mga tao sa paligid ko.
Agad ko namang nakita si Daika, kasama si Akahana na mukhang pikon na pikon dahil nakakunot ang noo niya.
Sa kabilang side ay nandoon si Yukio habang inaalalayan si Kaida. She has no open wounds, but she has a lot of bruises especially in her cheek part.
I saw Hajime trying to calm Akahana. At si Genji naman na binato-bato ng bato yung doors katabi si Ren. Para siyang naiinis sa mga pinto and I can't blame him. Pati naman talaga ako naiinis aa mga pintong yan eh! Di ka nga maiipit, masusunog ka naman. Paano na lang kung nagkataong masunog ka at maipit ka pa? Ang saklap di ba?!!
Napaisip tuloy ako.
Bakit lahat ata ng nakita ko ay galing sa lineage naming mga Peculiars?
Pero parang may kulang?
Nilinga ko ulit ang mga kasama ko at inisa-isa silang tingnan.
Nasaan si Chise?
Bakit wala siya?
Binilang ko kung ilan kaming nandito na nakalusot na sa last examination.
We're ten in all.
Where is Chise?
napalingon kami sa mga glades at nakita naming may paparating.
Bumubukas sara parin ang mga doors at mas lumiliyab ang mga apoy sa paligid nito sa bawat pagbukas at sara nito.
Di ko masyadong maaninag ang mukha ng paparating dahil mausok sa may doors.
The last dreamer to complete the top ten is so familiar.
Medyo naaninag ko na nang kaunti.
It's a boy?!
"You made it!" Salubong sa kanya ni Hajime.
Teka? Magkakilala sila?
Magkakilala sila ni Zaito?
Paanong?
BINABASA MO ANG
Dream Passage (Completed)
FantasíaAt night I always dreamt things. I knowethere's something in there, a mystery. So I woke up and I'm going to find it.