First impression really last
First day of school,a short break for Alyssa Valdez. The young Professor of De La salle University. Umiikot lang ang buhay nya sa pagtratrabaho, work o bahay lang at kung lumabas man sya eh bihira lang at sapilitan pa.
She drown herself to work. At the age of eight highschool student na sya, what a genius girl. After Aly graduated in highschool. Aly continue to take his college in America.
After taking up her doctrial degree. She decided to come back in her homeland and to live in a simple life.Aly: hey...wake up...
Lizlee Ann: hmmmm....what time is it???
Aly: get up and take a shower. Hurry, I dont want to be late.
Lizlee Ann: seriously??? !! Wala man lang goodmorning kiss and breakfast in bed? And you sending me away immediately!
Wow..so sweet of you babe...Alyssa believes na hindi nya kailangan nang katuwang sa buhay, masaya sya sa pagigigng single. Marami na ring sumubok na lumigaw sa kanya, pero Aly rejects them, but flirting is not exempted, well hindi naman sya ganon ka flirt, depende din sa mood nya kung gusto nya o hindi. She has a self-control.
Aly: where will I drop you??
Lizlee ann: Makati!
Aly pull over the car. At tinignan lang nya si Liz.
Aly: seriously?? Now get off...
Lizlee ann: just kidding babe...look at you so epic reaction.. well baba nako..taxi nalang ako and last thing...
Lizlee ann pulled Aly to kiss her...she kiss her aggressively. When the kissed was ended she pushed Aly giving a wink at bumaba na sya nang saksakyan. Aly shook her head.
Aly: crazy girl...urgh!!
-------
Dennise: see you..later mom sorry hindi na kita masasabayan sa breakfast I'll be late na.
Arlene: it's okay sweetie ingat ka.
Dennise: where'a dad??
Arlene: maaga syang umalis sweetie...
Dennise just nod and smiled her mom bago sya umalis niyakap at hinalikan nya muna ito.
Your not a good liar mom...sa isip ni denisse.
Dennise Michelle Lazaro, she know for being the daughter's senator but she making a name in the Tv industry she one of the popular Tv host personality. Lucky girl ika nga hindi pa sya nakaka tapos ng pag aaral kabilaan naman ang trabaho nya. But never nyang pinabayaan ang pagaaral nya kahit na nakuha na nya an gusto nyang trabaho.
----
Vic: cancel all my meetings. And ayaw ko munang tumanggap ng mga calls, ayaw ko din mgpa istorbo. If it is important inform me immediately. You may go.
Princess: ahm..boss Vic wait lang po. Kunin ko lang yung delivery nakalimutan kong dalhin sa inyo.
And Vic's secretary back dala dala ang isang kahon pero pinalapag nalang ni Vic sa maliit na center table na kung saan ang recieving area ni Vic.
Pagkalabas ng kanyang secretary, tumayo sya at kinuha ang box at binuksan ito. Napaluha nalang sya at itinapon ang box sa basurahan at bumalik na sya pagtratrabaho.
Victonara Galang, one of the youngest CEO in AVG network. Yup she own the largest Tv network, she also owned a movie production. Vic also produce concerts local and international.
----
Bang: I need to go. I didnt plan to sleep na katabi ka mgdamag.
Isa isang pinulot ni Bang ang mga damit at didiretcho na sana sya sa comfort room.
Why dont you say YES? I can give whatever you want.
Bang: I cant hanggang kama lang relasyon natin.
Sheila Marie Pineda, a dancer sa isang club, yes she do escort service. Ayaw man ya, kapit na sya sa patalim. Halos sa kanya umaasa ang pamilya nya. Sa kabila nang kanyang trabaho ipinagpapatuloy nya pa rin ang kanyang pag aaral. Sya lahat sumasalo sa gastusin sa bahay, tuition, allowance at mga gamot ng kanyang ina.
Before you go, samahan mo muna akong mgbreakfast.
Bang: hindi na..hinihintay nila ako.
Sasha...okay kung ayaw mo ipahahatid nalang kita sa driver ko.
Sasha ang binibigay na name ni Bang sa mga nagiging customer nya. She never reveal what's her real identity. Isang rason kung bakit maraming gustong i-table at itakehome si Bang dahil sa pa mysterious way nya. Every show nya sa stage nakasuot sya ng maskara kaya karamihan sa mga customer gustong makita kung ano ang itchura ni sasha.
Hindi rin basta basta na tatable at natatakehome si Bang. Pili lang ang sinasamahan nyan. She's just being careful.
Bang: hindi na. Kaya ko naman.
-----
Kim: ngtext na ate niyo pauwi na daw sya ngoveritme lang sya work.
Joshua: ate kim san ba trabaho ni ate bang? Sabi nya call center pagtinatanong ko naman anong company iniiba yung usapan.
Kim: ah? Sa aano sa makati sa convergys.
Kim Fajardo, bestfriend ni Bang sa Club din sya ngtratrabaho pero hindi bilang isang escort, isa syang waiter at sya lang pwdng magkausap o makipgnegosasyon kung pagdating kay Sasha. Malaki din ang nagiging tip nya sa mga nagiging customer ni Bang. Gaya ni Bang breadwinner din sya at nagaaral din dahil sabay silang nangako ni Bang na tatapusin nila ang pagaaral nila tsaka nila iiwan ang trabaho nila sa oras na nakatapos sila. kahit na tatlo tatlo na ang scholarship nya hindi pa rin sapat.
-----
Mela: okay sige...Dito na kami ni Bea hindi hintayin kana namin okay.
Bea: oh? Malayo pa ba? Malalate na tayo oh..
Mela: malapit na daw sya.
Carmela Tunay isa sa mga bestfriend at pinagkakatiwalaan ni Denisse, same personality kaya ngclick agad sila bilang bff.
And Bea De Leon isa din sya na tunay na kaibigan ni Denisse.
-----
Rachelle: oh no...late na...tsk..lowbat pala kaya hindi nag alarm.
Nagmadali syang bumangon at nghanda para maka habol sa audition. Rachelle Ann Daquis. Field reporter sa AVG Network, nakailang audition na sya para maging isang host sa mga tv show pero sa huli hindi man sya napipili pero hindi pa rin sya sumusuko. Alam nya balang araw magkakaroon din sya nang sariling tv show nya. Sa ngayon kailangan nyang pagtyagaan ang pagiging field reporter nya.
---
Bang: hi chief...aga ah..
Jovelyn: Oo eh...may susunduin lang. O sige una nako hinihintay kana nang mga kapatid mo.
Jovelyn gonzaga, isa sa pinaka tapat na pulis sa buong kapulisan. Isa din sya nagka crush kay Bang nung una nya itong nakita at kalaunan ay naging kaibigan nya din si Kim at Bang. Hindi lang kaibigan ang turingan nila sa isa't isa kundi magkakapatid na din.
YOU ARE READING
whirlwind romance ft. alyden bara
Fanfictionft. alyden, bara, fatunay, gonzaquis,fillchen, bdl, cha cruz