After two years(season2)

2K 54 0
                                    

Alyssa Valdez is now the Chief Executive Opertor of the AVG Network for almost two years after Vic left and went to Japan. Alyssa took over the managment and she drown herself to worked. Lahat ata ng business malapit na nyang mapasukan she never stop to invest her money, kaunti nalang she'll be list as the youngest billionaire in this country.

While busy working in her office narinig nyang bumukas ang pinto when she glance her eyes to looked who was it. Napatayo syang bigla at niyakap ang bisita.

Aly: Vic!!!!your back!!!

Vic: yah!! Well can you let me breathe first?

Biro nang kapatid sa sobrang higpit kasi ng yakap ni Aly hindi na makahinga si Vic.

Aly: Im sorry dude. Na miss lang talaga kita. Tiniis mong hindi umuwi for 2 years. So tell me what happened? Have you found her?

Vic: no Ly, Napagod nako. Ive decided to go home and to try to forget her.

Aly can feel the sadness tone of her sibling. Kaya iniba nalang nya ang usapan.

Aly: Are you going to take my position? Ayos lang sakin dude, better asked grandpa first.

Vic: No Ly, you deserved your position kahit nasa Japan ako, I know what's going on. You should take care of this company. Ahm Ly I have a favor ? for almost two years living in Japan naubos lahat ng pera ko.Can you help me to start over?

Vic and Aly doesnt have an issue who will take control the company. It's just a position and for them mas mahalaga ang pagiging magkapatid nila. Aly understand kung ano ang mga pinagdaanan ni Vic. Aly offered her the position of Senior President in news department.

Vic: thanks dude. Nga pala may papakilala ako sayo.

Lumabas si Vic sa office ni Aly para sunduin ang taong gustong ipakilala. At first Aly got confused she thought my bagong girlfriend ang kapatid.

Vic: Aly meet onyok. My child. 5 years old na sya.

Hindi agad nakapag salita si Aly because of the confusion.

Aly: papanong???

Onyok: Dada Vic adopt me po sa Japan.

Aly: ahh..okay. hi little one. Im Aly your tita Aly.

Vic found Onyok in the street in Japan. Pagala gala halos araw araw nya itong nakikita hanggang sa napag-alaman nyang wala na pala itong magulang at tumakas sa ampunan so Vic decided to adopt Onyok kahit hindi naging madali ang proseso sa pag ampon sa bata.

--------

After leaving Vic, nagtayo ng isang resto bar si Bang at simula noon hindi na sya bumalik sa club. Mula sa naitayong negosyo doon nya kinukuha lahat ng gastushin nila sa araw araw hanggang sa nakatapos sya sa pag-aaral. And now she's currently working at the AVG Network na matagal na nyang pangarap mas pinili nyang mgtrabaho behind the camera kahit na qualified sya as a field reporter.

Hindi makakalimutan ni Bang ang unang araw nya noon bilang bagong empleyado ng AVG network. Laking gulat nya ng malaman na si Aly ang CEO at si Gretch naman ang Vice-president. Nung una gusto nyang magback out at mag apply nalang sa iba. Pinigilan sya ni Jovz at Kim, pinayuhan sya na malabo syang makilala ni Aly at Gretch. At isa pa masyadong maraming empleyado ang AVG kaya napaka imposible na makilala si Bang.

Ella: Guys, sino kaya papalit sa boss natin? Sana huwag kasing sungit ni Sir Ramil.

Liz lee ann: In just a minute makikilala na natin so chill I can sense na mas matanda pa kay Sir Ramil ang papalit sa kanya.

At sya naman ang dating ng Senior Vice president in news department na si Charo Soriano para ipakilala sa news department ang bagong boss nila. Lahat nag sitayuan ng makita ang pagdating ng bagong President ng news department.

whirlwind romance ft. alyden baraWhere stories live. Discover now