Love, Love

2.1K 57 0
                                    

Umalis sila sa restaurant nang tahimik, dahil sa hindi pagsagot ni Cha sa marriage proposal ni Bea, naging tahimik ito na para bang maiiyak na. Napansin iyon ni Cha kaya kinuha nya kay Bea ang car key at sya na ang drive.

Pagdating sa unit sa kwarto dumiretcho si Bea sinundan naman nya ito.

Cha: hey mag usap tayo.

Umupo si Bea sa dulo ng kama at nakayuko ito hindi nya matignan si Cha at naluha na ito.

Bea: ahm baby naintindihan ko naman your not ready. Okay lang.

Cha: No, your not okay.

Lumapit na si Cha kay Bea at lumuhod ito at hinawakan ang dalawang kamay tinignan sya ni Bea.

Cha: anong iniisip mo nung hindi ako sumagot sa proposal mo.

Bea: your not sure of me.

Cha: you know its not true, I love you so much Bea. Dont think na kaya hindi ako pumayag sa proposal mo not because im not sure. Im 200 percent sure of you okay? This is not the right time to get married. May I know bakit bigla bigla kang ng proposed ng kasal?

Bea: Im scared na one day baka biglang iwan mo ko. Baka nagbago isip mo nung nagkausap kayo ni Mama, hindi mawala sa isip ko kung ano ba ung pinagusapan nyo.Baka she beg to you na hiwalayan ako.

Cha: kaya ba ilang araw your acting like a possessive girlfriend?

Bea: yeah, Im sorry for doing that it's just, im afraid to loose you. Sorry for being paranoid. Im sorry.

Cha: ssshh, hindi mo kailangan magsorry. I'll never leave you, it's not gonna happened, huwag na huwag mong iisipin yun.

Bea: really? What if my dad asked you to leave me?

Pinunasan nya ang mga luha ni Bea.

Cha: hindi pa rin kita iiwan. Ikaw ba?

Umiling si Bea at tumayo ito pati rin si Cha ay tumayo na din. Magkaharap sila at mgkahawak ang mga kamay.

Bea: hinding hindi, ipaglalaban kita kahit anong mangyari ganon kita ka mahal. Kahit itakwil pa ko ni Daddy hindi kita iiwan. Mahal na mahal kita baby.

Ngayon si Cha naman ang naiyak sa mga narinig nito kay Bea.

Cha: patay na patay ka talaga sakin baby..

Biro pa ni Cha habang naluluha sa tuwa. Hinalikan sya ni Bea sa labi at unti unti nya nitong hinubad ang damit ni Cha.

---------------

It was 4am nang magising si Cha, pagmulat ng mata nya mukha ni Bea ang nakita. Habang pinagmamasdan nya ito hindi nya maiwasan na maluha.

Thank you baby, mahalaga talaga ako sayo, kaya mo kong ipaglaban sa magulang mo, you can choose me over your family, kaya mong isakripisyo kung anong meron ka makasama mo lang ako thank you so much baby. Alam mo minsan pumapasok sa isip ko na baka magsawa kana sakin at makahanap ka ng mas bagay sayo, yung taong mayaman gaya ng estado mo, yung taong kaedad mo o mas bata pa sayo. Pero mali eh, dapat hindi ko pinagduduhan ang nararamdaman mo. Sa bawat araw, sa bawat linggo, sa bawat buwan na lumilipas lalo mong pinapatunayan sakin na mahal na mahal mo ako. I promise na hindi kita iiwan at dito lang ako sa tabi mo hanggat kailangan mo ako. I love you Bea. I love you baby.

Akala ni Cha tulog si Bea habang kinakausap nya ito. Nagulat sya ng minulat ni Bea ang mga mata nito.

Bea: I love you too.

Ngiti nito sa kasintahan at pinunasan nya ang tumulong luha sa mukha ni Cha.

Cha: nakakainis ka.

whirlwind romance ft. alyden baraWhere stories live. Discover now