---
Pagkababa ni Vic suot suot nya ang necktie na binigay ni Sasha sa kanya, gaya nang nakasanayan nasa kusina si Sasha para ipaghanda nang breakfast si Vic at baon nito for lunch. Simula nang nagsama sila ni Sasha sa iisang bubong nakasanayan na ni Vic na parating mgbaon at gusto naman nya ang mga luto ni Sasha dahil pinaghihirapan nya ito. Ganon din si Sasha nakakatipid din ito sa school dahil nagbabaon din ito. Pagdating ni Vic sa kusina agad nyang niyakap si Sasha habang inaayos ang pagkaing babaunin ni Vic mamayang lunch.
Vic: Love, galit ka paba? Sorry na oh, hindi ko naman talaga alam na dun yung punta namin eh. Pls kausapin muna ako.
Hinalikan nya ito sa balikat nang maraming beses, si Sasha naman tinitignan lang si Vic. Napansin ni Sasha na may pagkamakulit tong si Vic at minsan may pagka isip bata din.
Sasha: sige na, pinapatawad na kita.
Vic: ayih..hindi ako natiis ng love ko. Pa kiss nga..
Sasha: tse!! Umayos ka nga.
At humarap si Sasha kay Vic at inayos ang necktie nito at collar. Pinalupot ang dalawang kamay sa batok ni Vic, hindi pa rin tinanggal ni Vic ang pagkakayakap nito kay Sasha.
Vic: anong gusto mong pasalubong mamaya?
Sasha: hmmm..wala eh tsaka pwd ba huwag mo nga akong iniispoiled.
Vic: eh ano naman ang masama kung iniispoiled kita.
At inilapit ni Vic ang mukha nito kay Sasha para dampian ito nang isang mabilis na halik.
Sasha: Vic ah...yang pasimpleng halik muna yan baka san mauwi, may pasok pa tayong pareho.
Vic: edi huwag na tayong pumasok.
Taas babang kilay ni Vic habang nakangiti ito kay Sasha. Pinitik naman ni Sasha ang noo ni Vic.
Sasha: ikaw ah..umayos ka. Tara na kumain na tayo.
Vic: tsk...joke lang naman.
-------
Pinagtitinginan si Vic pagpasok ng opisina nakatingin sila sa necktie nito. Aware naman si Vic sa paligid nya kaya alam nya sya ang pinag uusapan at pinagtitinginan.
Gretch: so totoo nga.
Vic: ang alin?
Gretch: na ang cute daw ng necktie mo sabi ni Jheck at princess.
Vic: Bigay ni Sasha sakin. Nagpunta ka lang dito para mang asar.
Gretch: sorry naman dude, well anyway kaya pala ayaw mong ipakilala sakin nung una si Sasha dahil ba napakasexy nito? Dude pano pa kaya kung wala na yung maskara nya.
Vic: malamang maganda sya.
Gretch: pano kung hindi? Pala? Kaya ayaw ipakita yung mukha?
Vic: mahal ko na sya okay. Hindi na importante kung ano pa itchura nang mukha nya. At ikaw naayos mo naba yung problema mo?
Gretch: yun ba. Arte ng babae ayaw. Sya na nga to kikita nang pera na hindi nya paghihirapan ayaw pa.
Vic: kaya pala gusto sya ng lola mo para sayo.
Gretch: bahala sya. Tsaka nako mag iisip nang ibang paraan.
------------
At the AVG network
Walang nagbago sa mood ni Rachelle halata sa mukha ang pagiging malungkot nito. Lumalim na ang eyebags nito dahil hindi makatulog ng maayos. Nasa office sya ngayon at kakatapos lang nitong mgrecording.
YOU ARE READING
whirlwind romance ft. alyden bara
Hayran Kurguft. alyden, bara, fatunay, gonzaquis,fillchen, bdl, cha cruz