After that kissed of Vic hindi nakatulog nang maayos si Bang. She was thinking to file a resignation letter. At ngayon araw na to hindi nya alam kung gusto nya bang makita si Vic o hindi.
"Hey lalim ng inisip mo? Ako ba yan?"
Nabigla si Bang kung sino ang gumulat sa kanya kanina pa kasi sya tulala at hindi nya napansin na may tao na pala sa harap ng kanyang lamesa.
Bang: Mika kaw pala.
Mika: here for you. Roses for a beautiful lady.
Cha: aga manliligaw mo Bang.
Mika: Namiss ko sya eh. So Bang tara may oras pa naman. Breakfast muna tayo.
Hindi na tumanggi pa si Bang, pinagiisipan nya din na bigyan na pagkakataon si Mika lalo na matagal na itong nanliligaw sa kanya. Bang wants to avoid Vic hanggat maaga pa.
Mika: finally pumayag ka din kahit breakfast lang. So tara?
Palabas na sila ng news department ng bumukas ang pinto at laking gulat ni Bang nang makitang nakatayo si Vic sa mismong harapan nila.
Mika: Galang...
Bati ni Mika kay Vic na may halong pangaasar.
Si Vic naman ay napatingin kay Bang lalo na nakaakbay si Mika kay Bang. Sa selos na naramdaman ni Vic ay bigla nyang hinila si Bang papunta sa kanyang direksyon at hawak hawak ang kamay ni Bang na ikinagulat ng mga ka opisina nila.
Bang: boss Vic...
Mika: hey... what are you doing? Bat bigla mo nalang hinila si Bang? Pwd ba nasasaktan sya sobrang higpit ng hawak mo.
Napatingin si Vic kay Bang at tama nga si Mika sobrang higpit ng hawak nya sa braso nito. Dahil sa selos ni Vic ay hindi nya namalayan na nasasaktan si Bang.
Vic: Bang sorry..
Bang: ayos lang ako.
Mika: Bang tara na.
Vic: No! Hindi sasama ang GIRLFRIEND ko sayo!
Lahat ng nasa news department nakatingin kina Vic. Para lang silang nanonood ng eksena sa isang teleserye. Even Bang nagulat sya sa binitawan na salita ni Vic.
Mika: Gi-Girlfriend?? Pa-panong? Bang totoo ba?
Hindi nakapagsalita si Bang dahil sya din mismo ay nagulat sa sinabi ni Vic.
Vic: kulit mo din ano. Girlfriend ko na nga sya. Kaya pwd tigil tigilan mo na sya.
Mika: hoy Galang papanong mangyayari yon eh ako halos isang taon ko nang sinusuyo si Bang para lang payagan akong ligawan sya. Tapos ikaw??? Dalawang buwan kapa lang dito pinasagot mo na?
Nagiging mainit na sitwasyon sa pagitan ni Vic at Mika kaya sumingit na si Bang bago pa may mangyari hindi kanais nais.
Pumagitna ito sa dalawa at sinubukang pigilin ang namumuong tensyon.
Bang: san-dali lang..
Mika: Bang ano? Totoo bang kayo na ni Galang?
Bang: hin-di kami...
Napangiti si Mika sa narinig nito at ngumisi pa kay Vic na mapang asar.
Vic: anong hindi! Kami na! Gusto mo ikwento ko pa kung paano naging kami?
Mas lalong nagulat si Bang sa mga binibitawang litanya ni Vic.
Vic: kagabi nag----
Agad tinakpan ni Bang ang bibig ni Vic.
YOU ARE READING
whirlwind romance ft. alyden bara
Fanfictionft. alyden, bara, fatunay, gonzaquis,fillchen, bdl, cha cruz